Bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023

14:44 11/06/2023

Nhằm bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023,

ngày 7-6-2023, Công an thành phố đã ban hành văn bản số 1081/CAHP-PC07-PV01 yêu cầu một số đơn vị nghiệp vụ CATP và Trưởng Công an các quận, huyện thực hiện nghiêm túc một số nhiệm vụ công tác:

Thực tập phương án PCCC và CNCH tại phường Vĩnh Niệm (Lê Chân)

Theo đó, Công an thành phố giao Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH và Công an các quận, huyện chủ động nắm tình hình công tác chuẩn bị, tổ chức các hoạt động của Kỳ thi để triển khai phương án bảo đảm an ninh, an toàn PCCC, CNCH phù hợp; nắm chắc tình hình địa bàn, cơ sở; tiến hành kiểm tra an toàn PCCC tại các khu vực, địa điểm diễn ra các hoạt động của Kỳ thi, cơ sở nguy hiểm về cháy, nổ xung quanh các khu vực, địa điểm diễn ra các hoạt động của Kỳ thì do đơn vị quản lý.

Bên cạnh đó, Công an thành phố cũng yêu cầu Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH và Công an các quận, huyện trong quá trình kiểm tra, cần đặc biệt chú ý đến việc thường trực PCCC và CNCH của cơ sở; lối thoát nạn; hệ thống thông gió, thoát khói; việc sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, các thiết bị điện; Hệ thống điện phải đảm bảo an toàn, có các thiết bị bảo vệ và thường xuyên được kiểm tra. Việc bố trí, sắp xếp hàng hóa tài sản phải đảm bảo khoảng cách ngăn cháy, chống cháy lan, lối thoát nạn; Việc bố trí nguồn nước phải đầy đủ, phương tiện chữa cháy, cứu nạn cứu hộ phải đầy đủ số lượng, chất lượng và được bảo dưỡng thường xuyên theo quy định; người đứng đầu cơ sở và cán bộ, nhân viên làm việc trong cơ sở phải được huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH, biết cách sử dụng các phương tiện PCCC và CNCH.

Khi kiểm tra nếu phát hiện các vi phạm phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đối với những vi phạm về PCCC thuộc diện tạm đình chỉ hoạt động hoặc đình chỉ thì phải tiến hành tạm đình chỉ hoạt động hoặc đình chỉ lập tức đồng thời xử lý vi phạm theo quy định để cơ sở khắc phục đến khi không còn nguy cơ có thể phát sinh cháy nổ mới được phép phục hồi hoạt động theo quy định.

Ngoài ra, Công an thành phố cũng giao Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH và Công an các quận, huyện rà soát các phương án xử lý tình huống cháy, nổ lớn; phương án CNCH tình huống phức tạp với sự tham gia của nhiều lực lượng mà nòng cốt là lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH; phương án của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tham gia các tình huống CNCH phát sinh do thiên tai, bão lụt, phương án bạo loạn, biểu tình, gây rối tại địa phương. Đồng thời tăng cường công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu; tổ chức bảo dưỡng các phương tiện chữa cháy, CNCH và các phương tiện bảo hộ trang thiết bị cho cán bộ chiến sĩ chữa cháy, CNCH.

Công an thành phố giao Phòng PV01, PX03, PX04, PV05, PC07 và Công an các quận, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, kiến thức về PCCC trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nâng cao nhận thức và ý thức về PCCC của người đứng đầu cơ sở, tập trung huấn luyện về PCCC và CNCH cho lực lượng PCCC và CNCH tại chỗ để kịp thời phát hiện và xử lý sự cố xảy ra tại cơ sở.

Công an các quận, huyện bố trí lực lượng, phương tiện thường trực bảo đảm an toàn PCCC, CNCH tại các khu vực, địa điểm diễn ra các hoạt động của Kỳ thi; sẵn sàng triển khai phương án chữa cháy, phương án cứu nạn, cứu hộ, phương án chống bạo loạn, biểu tình, gây rối nhằm kịp thời xử lý trong tình huống khẩn cấp.

Dương Vũ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông