Bắt kẻ hiếp dâm khét tiếng nhất Los Angeles

17:07 04/05/2009

Cảnh sát hạt Los Angeles, bang California, Mỹ, tin rằng một ông già 72tuổi bị bắt hồi năm ngoái là tên hiếp dâm và giết người hàng loạt khét tiếng nhấttrong lịch sử Los Angeles.
Cảnh sát hạt Los Angeles, bang California, Mỹ, tin rằng một ông già 72tuổi bị bắt hồi năm ngoái là tên hiếp dâm và giết người hàng loạt khét tiếng nhấttrong lịch sử Los Angeles.

John Floyd Thomas bị bắt hồi tháng 10 năm ngoái với cáo buộc gây ra hai vụ hiếp dâm và giết người. Sau khi bị kết tội ngày 2-4 vừa qua vì đã giết 1 phụ nữ trong năm 1972 và 1 người khác năm 1976, Thomas bị phát hiện là có liên quan đến nhiều vụ án khác. Mẫu gene của hắn trùng khớp với mẫu gene thu được trong 3 vụ giết người chưa tìm được thủ phạm.

Giờ đây các điều tra viên của Sở cảnh sát Los Angeles tin rằng Thomas là nghi can của ít nhất 25 vụ giết chóc, và con số cứ gia tăng khi người ta xới lại những vụ chưa tìm được thủ phạm trong thập niên 1970. Danh sách nạn nhân là khoảng 30 phụ nữ bị hãm hiếp và siết cổ chết trong hơn 2 thập niên qua. Báo chí gọi thủ phạm của những vụ này là “Kẻ hiếp dâm bí ẩn vùng Westside”.

Cảnh sát Los Angeles cho biết đa số các nạn nhân là phụ nữ da trắng cao tuổi, có thu nhập thấp, sống một mình. Tất cả đều bị cưỡng hiếp và bị siết cổ đến chết. Cho dù có ít nhất 20 người sống sót sau các cuộc tấn công, cảnh sát không bao giờ kết nối được các vụ giết người này hay phá được bất kỳ vụ nào. Các nạn nhân, do tuổi cao và hoảng loạn, đã đưa ra những thông tin hết sức khác nhau về kẻ thủ ác.  

Theo Sở cảnh sát Los Angeles, nếu không nhờ công nghệ gene thì không thể phát hiện chuỗi tội ác của Thomas. Nếu các xét nghiệm sắp tới khẳng định Thomas là thủ phạm thì hắn là một trong những kẻ giết người hàng loạt khủng khiếp nhất lịch sử nước Mỹ. Bản án cao nhất dành cho Thomas là tù chung thân không được phóng thích, do tại thời điểm gây án của hắn thì bang California không áp dụng án tử hình.

THÁI VÂN (theo AP)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông