Biểu dương thành tích của đoàn dự thi hoá học quốc tế

14:25 06/08/2012

Đêm 2-8, đoàn học sinh dự thi Olympic hoá học quốc tế đã về đến sân bay Nội Bài. Đón đoàn có Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển, lãnh đạo các Sở GD-ĐT có học sinh dự thi và đông đảo người thân của các thí sinh.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hải Phòng tặng quà cho em Phạm Đăng Huy
Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hải Phòng tặng quà cho em Phạm Đăng Huy

Năm nay, cuộc thi Olympic hoá học quốc tế có 283 thí sinh của 72 nước tham gia. Cả 4 em học sinh dự thi của đoàn Việt Nam đều đoạt huy chương, trong đó có 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Tuy không xếp hạng toàn đoàn nhưng với kết quả này, Việt Nam chỉ kém đoàn chủ nhà Mỹ 1 huy chương bạc. Huy chương vàng thuộc về em Phạm Đăng Huy đến từ lớp 12 Hóa của Trường THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng) với 89,55 điểm trên thang điểm 100.

Thành tích của em Phạm Đăng Huy của đoàn Hải Phòng đã góp phần đưa Hải Phòng trở thành địa phương 18 năm liên tiếp có học sinh đoạt giải quốc tế (riêng môn Hoá học là 7 năm liền). Đây cũng là động lực góp phần khích lệ tinh thần học tập của học sinh thành phố.

Phát biểu tại lễ đón tiếp, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển đã biểu dương thành tích đặc biệt xuất sắc của đoàn, đồng thời cho biết, Bộ GD-ĐT sẽ có chính sách ưu đãi cho các học sinh giỏi quốc tế, giúp các em phát triển tài năng của mình.

Nhân dịp này, Bộ GD-ĐT đã trao tặng bằng khen cho 4 em học sinh. Các em học sinh đoạt giải đã được “thưởng nóng” ngay tại buổi gặp mặt: Em Phạm Đăng Huy nhận được 35 triệu đồng tiền thưởng của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Hải Phòng và Tổng cty viễn thông quân đội Viettel. Sở GD-ĐT cũng “thưởng nóng” cho cô giáo Trần Thu Hằng, giáo viên đội tuyển Hóa Trường THPT chuyên Trần Phú 5 triệu đồng.

Ngoài các phần thưởng về tiền mặt, những học sinh trong đội tuyển Olympic đã tốt nghiệp trung học được tuyển thẳng vào đại học theo tiêu chí phù hợp với môn thí sinh đã dự thi, nếu chưa tốt nghiệp trung học sẽ được bảo lưu sau khi tốt nghiệp. 

VA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông