CAQ Hồng Bàng: Giữ vững thế trận lòng dân

18:14 09/01/2017

 

CAP Minh Khai trao đổi tình hình ANTT với lực lượng BVDP
CAP Minh Khai trao đổi tình hình ANTT với lực lượng BVDP

Quận Hồng Bàng đang trên đà đô thị hóa mạnh mẽ, thu hút hàng loạt dự án trọng điểm cải tạo, nâng cấp, chỉnh trang đô thị. Phát huy vai trò nòng cốt, xung kích trên mặt trận đấu tranh, phòng chống tội phạm; luôn sát dân, gần dân, tranh thủ sự đồng thuận, tín nhiệm của nhân dân, năm 2016 CAQ Hồng Bàng đã nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc, toàn diện các mặt công tác. Nhờ đó, ANCT, TTATXH được giữ vững, phục vụ đắc lực cho sự phát triển KT-XH của địa phương.

Đại tá Nguyễn Đức Cường - Trưởng CAQ Hồng Bàng chia sẻ: Năm 2016, bám sát tình hình thực tế, kế hoạch của CATP, CAQ Hồng Bàng đã chủ động tham mưu đắc lực cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, 11/11 phường, các cơ quan doanh nghiệp, trường học trên địa bàn quận đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”. Tập trung chỉ đạo công an các đơn vị tăng cường công tác nắm tình hình, phòng ngừa xã hội, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ các sự kiện lớn trong năm 2016.

CAQ tập trung lực lượng điều tra làm rõ các vụ án hình sự có tính chất nghiêm trọng, nhất là các vụ án có sử dụng vũ khí nóng; tăng cường công tác bắt, vận động đối tượng truy nã ra đầu thú; xác lập chuyên án đấu tranh quyết liệt triệt phá các đường dây mua bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy; đấu tranh phòng chống có hiệu quả với các loại tội phạm kinh tế, môi trường.

Do đó, số vụ phạm pháp hình sự xảy ra trên địa bàn quận chỉ xảy ra 85 vụ với 97 đối tượng; tỷ lệ điều tra phá án đạt 76/85 vụ, bằng 89,4% .

 Điều đáng ghi nhận trong năm qua, CAQ Hồng Bàng đã chủ động tham mưu, phối hợp kịp thời với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị, đoàn thể xã hội làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tăng cường công tác đối thoại với nhân dân để giải quyết dứt điểm mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân ngay tại cơ sở và nhất là các bức xúc nổi cộm phát sinh trong quá trình GPMB phục vụ các dự án trọng điểm.

Cùng với đó, Phong trào thi đua “Toàn dân bảo vệ ANTQ” trong năm nhận được sự quan tâm, vào cuộc hưởng ứng của cả hệ thống chính trị, đưa phong trào phát triển cả về bề rộng, chiều sâu. Quận đã củng cố trên 30 mô hình có hiệu quả tốt; nhân rộng mô hình “Bảo đảm ANTT tại ngõ phố qua hệ thống camera” của phường Minh Khai và triển khai 3 mô hình mới. Qua đó, khơi dậy, phát huy được sức sáng tạo, quy tụ được sức mạnh tổng hợp của toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ, tạo thành thế trận ANND vững chắc.

Với những thành tích đạt được, năm 2016 quận Hồng Bàng có 11/11 phường đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT. CAQ Hồng Bàng có 35 lượt tập thể, 142 lượt CBCS được các cấp biểu dương, khen thưởng. Các đợt thi đua cao điểm, CAQ đều được CATP đánh giá cao và được UBND TP tặng bằng khen.

Khánh Chi       


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông