Chưa có xã nào đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới

16:45 08/08/2012

Toàn TP có 78% số xã đã hoàn thành phê duyệt quy hoạch NTM, đề án NTM cấp xã đang được chỉnh sửa, hoàn thiện, trình duyệt theo quy định.

Ngày 7-8, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo TW Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng NTM của Bộ Nội vụ do đồng chí Nguyễn Duy Thăng - Thứ trưởng Bộ Nội vụ làm việc với UBND TP. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Dương Anh Điền, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP, Đỗ Trung Thoại - Phó chủ tịch UBND TP; đại diện các sở, ban ngành thành phố, huyện Thủy Nguyên.

Trong tổng số 138 xã triển khai xây dựng NTM trên địa bàn thành phố, đến nay chưa có xã nào đạt chuẩn 19 tiêu chí trong Bộ tiêu chí quốc gia về NTM; mới có các xã Phù Ninh, Minh Tân (Thủy Nguyên), Đoàn Xá (Kiến Thụy) hoàn thành phê duyệt đề án xây dựng NTM. Năm 2012, thành phố tập trung ưu tiên đầu tư cho 8 xã thực hiện điểm để hoàn thành tiêu chí nông thôn mới vào năm 2013.

Đến nay, toàn TP có 78% số xã đã hoàn thành phê duyệt quy hoạch NTM, đề án NTM cấp xã đang được chỉnh sửa, hoàn thiện, trình duyệt theo quy định. Theo Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền, nhận thức của một bộ phận cán bộ cơ sở, nông dân về quan điểm, phương thức thực hiện Chương trình xây dựng NTM còn hạn chế, có tâm lý thụ động, ỷ lại, trông chờ vào hỗ trợ từ ngân sách. Hải Phòng cũng chưa xây dựng được cơ chế hỗ trợ đầu tư từ các nguồn ngân sách, cơ chế huy động vốn đầu tư đặc thù của Chương trình xây dựng NTM trên địa bàn TP…

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Ban Chỉ đạo TW Chương trình MTQG về xây dựng NTM và các sở, ban ngành đã có những phân tích, nhận định và kiến nghị về sửa đổi, bổ sung những tiêu chí về thiết chế văn hóa, giao thông, trường học, chợ, quy hoạch cho phù hợp với thực tế của từng địa phương; cơ chế khuyến khích các tổ chức, cá nhân vào xây dựng NTM…
 
Chiều cùng ngày, đoàn công tác đi kiểm tra thực địa về xây dựng NTM tại xã Phù Ninh - xã điểm thành phố về xây dựng NTM. 

TK


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích