Chung tay dọn dẹp rác thải nhựa tại các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà

17:31 27/10/2019

Công ty lữ hành Vietnam Insider Travel vừa triển khai chương trình (Catba Island Clean Up) dọn dẹp rác giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp cho quần đảo Cát Bà. Với chủ đề “Hãy tử tế với Đại dương, chỉ có vậy Đại dương mới tử tế với chính sự tồn tại của chúng ta”.

Theo đó, công ty đã tổ chức buổi dọn dep vệ sinh thu gom phân loại rác thải tại vịnh Lan Hạ, 16 thành viên của đoàn gồm: hướng dẫn viên và khách du lịch đã dọn vệ sinh toàn bộ khu vực bãi đôi vịnh Lan Hạ. Đoàn đã thu gom trên 2m3 các loại rác thải như: chai nhựa, túi nilon, lưới, bạt, phao xốp… chuyển lên tàu, chở về Bến Bèo để đem đi xử lý.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, công ty sẽ tổ chức mỗi tuần một đoàn tự nguyện tham gia thực hiện phong trào phòng chống rác thải nhựa và chung tay dọn vệ sinh môi trường tại quần Cát Bà với mục tiêu chung tay giữ gìn môi trường biển đảo Cát Bà "xanh-sạch-đẹp", hưởng ứng phòng trào hành động để giảm thiểu ô nhiễm nhựa và nilon, nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần trên địa bàn huyện Cát Hải.

Không những vậy, trong hoạt động kinh doanh Công ty lữ hành Vietnam Insider Travel cũng sẽ hạn chế, giảm thiểu sử dụng túi nilon, đồ nhựa dùng 1 lần, đồng thời sử dụng vật liệu thay thế thân thiện với môi trường và tích cực triển khai các hoạt động thiết thực hiệu quả cùng với tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng trước nguy cơ ô nhiễm sản phẩm nhựa, túi nilon sử dụng một lần đối với môi trường, hệ sinh thái và sức khỏe con người.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông