Chương trình chiếu phim lưu động tại xã Kiến Thiết (huyện Tiên Lãng) thu hút hơn 200 người tham dự

09:16 19/07/2024

Tối 18/7, tại Nhà văn hóa thôn An Thạch, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, Trung tâm Thông tin Triển lãm và Điện ảnh thành phố (Sở Văn hóa và Thể thao) tổ chức chương trình chiếu phim lưu động phục vụ đông đảo nhân dân, đặc biệt là các em thiếu niên, nhi đồng nhân dịp hè 2024.
Chương trình chiếu phim lưu động thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là các em thiếu nhi tham dự

Tại buổi chiếu phim, khán giả được thưởng thức 3 phim hoạt hình lịch sử Việt Nam gồm: “Nữ Tướng Mê Linh”, “Cậu bé cờ lau” và “Anh Kim Đồng”. Trong đó, “Nữ Tướng Mê Linh” là bộ phim hoạt hình đậm chất sử thi, toát lên hình ảnh oai phong của nhân vật lịch sử Hai Bà Trưng cưỡi voi đánh giặc. “Cậu bé cờ lau” là bộ phim dã sử kể về thời niên thiếu của Đinh Bộ Lĩnh với những lần đánh trận giả, Lĩnh dùng cờ lau để chỉ huy đám trẻ nhỏ thắng các anh lớn… bộ phim đã khẳng định sự thông minh, bản lĩnh hơn người, lòng nhân nghĩa, đặc biệt tài thao lược…từ bé của Đinh Bộ Lĩnh - người sau này đã dẹp loạn 12 sứ quân, lên ngôi Hoàng Đế, mở đầu triều đại nhà Đinh, đặt tên nước là Đại Cồ Việt. Bộ phim “Anh Kim Đồng” khắc họa thành công hình ảnh anh Kim Đồng - người đội trưởng đầu tiên của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, giúp cho thế hệ trẻ đời sau có cái nhìn sâu rộng và hiểu biết hơn về anh, về hoàn cảnh lịch sửa nước ta.

Hoạt động góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của bà con nhân dân trên toàn địa bàn thành phố, đặc biệt là người dân ở ngoại thành, những vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế còn hạn chế

Đây là hoạt động nằm trong chương trình công tác năm của Sở Văn hóa và Thể thao, với mục tiêu nâng cao chất lượng các chương trình văn hóa nghệ thuật, góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của bà con nhân dân trên toàn địa bàn thành phố, đặc biệt là người dân ở ngoại thành, những vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế còn hạn chế.

Thông qua các buổi chiếu phim lưu động, ngoài nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trường của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với người dân trên địa bàn thành phố đã trở thành một nét sinh hoạt văn hóa ở khu vực nông thôn, ngoại thành, tạo nên sự gắn kết, tin tưởng, đoàn kết trong nhân dân, động viên bà con nhân dân đẩy mạnh sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông