Chuyện lạ: Cây chuối trổ buồng từ giữa thân

15:54 27/02/2018

Mấy ngày nay nhiều người dân hiếu kỳ tìm đến nhà bà Vũ Thị Cứa, 74 tuổi, ở thôn Lộ Vẹt, xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng, để mục sở thị hiện tượng bất thường khi cây chuối tây trổ buồng từ giữa thân.

Theo anh Phạm Văn Hiến, người nhà cụ Vũ Thị Cứa thì cách đây mấy hôm, khi gia đình chuyển gốc đào ra ngoài vườn trồng thì phát hiện buồng chuối to, dài được trổ từ giữa thân cây.

Cũng theo người nhà thì trong vườn gia đình trồng 4 cụm chuối từ năm 2016, đến nay cây sinh trưởng và phát triển bình thường, đã cho quả. Gia đình không có tác động gì vào khu vực thân chuối trước khi cây chuối trổ buồng giữa thân. 

Quan sát cây cho thấy, cây chuối trổ buồng giữa thân có chiều cao trên 2m, vị trí trổ buồng từ gốc lên đến buồng hơn 1 m. 

Người dân địa phương cho biết, đây là lần đầu tiên chứng kiến chuối trổ buồng ở ngay giữa thân.Thực tế, chuối trổ buồng giữa thân là hiện tượng hiếm gặp nhưng cũng không phải chưa từng xảy ra. 

Đã từng có một cây chuối ở tỉnh Quảng Trị trổ buồng từ giữa thân. Theo nhận định, đây chỉ là một hiện tượng phát triển "đột biến" của cây chuối.

TRUNG KIÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông