Công an quận Ngô Quyền: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ vững bình yên địa bàn

22:01 04/02/2018

Ngay từ đầu năm 2017, CAQ Ngô Quyền đã làm tốt chức năng tham mưu cho Quận ủy, UBND quận lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, Nghị định của Đảng, Nhà nước, Chính phủ liên quan đến công tác bảo vệ ANTT. Nhờ đó, tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn quận được giữ vững và ổn định, số vụ phạm pháp hình sự giảm 5,47% so với cùng kỳ năm 2016; tỷ lệ điều tra khám phá chung và trọng án đạt mục tiêu đề ra.

2017 là năm đánh dấu, ghi nhận nhiều thành tích nổi bật xuất sắc của CAQ Ngô Quyền trên các mặt công tác. Đáng chú ý, ngay từ đầu năm, Công an quận đã triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động của Bộ Công an “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” gắn với chủ đề “Đoàn kết, kiên cường, kỷ cương, hiệu quả” do Giám đốc CATP chỉ đạo.

CAQ Ngô Quyền nhận Cờ thi đua của Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (thứ 2 từ trái sang)

Xuyên suốt thực hiện Cuộc vận động lớn, các mặt công tác chuyên môn, nghiệp vụ cơ bản được CA quận luôn triển khai toàn diện, trong đó công tác phòng ngừa tội phạm được coi trọng, đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, với nỗ lực, cố gắng và quyết tâm lớn nên toàn lực lượng CA quận Ngô Quyền đã thu về kết quả rất cao trong các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, các chỉ tiêu đăng ký với Giám đốc CATP đều vượt cao.

Trong công tác đấu tranh với tội phạm về ma túy, kinh tế, đơn vị đã bắt 71 vụ về ma túy bằng 89 đối tượng; phát hiện, bắt giữ 12 vụ vi phạm về gian lận thương mại, buôn bán hàng cấm và các hàng hóa khác, trị giá gần 1 tỷ đồng. CA quận xác lập và đấu tranh phá 15 chuyên án, bắt 52 đối tượng; xác lập và phá 19 ổ nhóm, bắt 74 đối tượng; bắt 52 đối tượng có quyết định truy nã và thi hành án. Thực hiện đợt cao điểm thu hồi VK-VLN-CCHT, CA quận Ngô Quyền đã thu 1 quả bom, 2 kíp nổ, 18 kíp mìn, 7 lựu đạn, 1 súng AK, 1 súng ngắn quân dụng, 1 súng côn xoay, 2 súng tự chế, 1 súng hơi, 1 súng hoa cải, 1 súng bắn bi, 5 hộp tiếp đạn, 544 viên đạn các loại, 112 dao kiếm, 155 kg pháo, 5 kg nghi thuốc nổ...

Bên cạnh đó, mặc dù là địa bàn rộng, tiềm ẩn nhiều phức tạp về ANTT nhưng với phương châm nắm chắc, bám sát địa bàn, quyết liệt đấu tranh với tội phạm nên trong năm 2017, tình trạng cướp, cướp giật, cưỡng đoạt tài sản trên địa bàn quận Ngô Quyền đã giảm nhiều so cùng kỳ năm trước; các tụ điểm, tuyến và địa bàn phức tạp về TTXH đã đư­ợc tập trung giải quyết làm trong sạch. Cùng với đó, công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã đ­ược đẩy mạnh; công tác quản lý cư trú được tăng cường với nhiều nội dung biện pháp, cách làm mới, mang lại hiệu quả cao.

Công tác kiểm tra xử lý vi phạm TTATGT, TTCC được chú trọng, không xảy ra tình trạng đua xe trái phép. Cùng với việc đẩy mạnh cải cách hành chính, CA quận đã thực hiện có hiệu quả mô hình tiếp dân “một cửa” hiện đại, văn minh. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được đặt lên hàng đầu và tạo nhiều chuyển biến tích cực, bởi vậy toàn CA quận trong năm qua không có CBCS mắc sai phạm kỷ luật.

Những thành tích, chiến công của lực lượng Công an quận năm vừa qua đã được cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành và các tầng lớp nhân dân ghi nhận, góp phần quan trọng vào giữ vững tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn. Năm 2017, đơn vị có 226 lượt tập thể và cá nhân được các cấp khen thưởng. Từ những thành tích kết quả nêu trên, CAQ Ngô Quyền đã được Tổng cục Chính trị Công an nhân dân tặng Cờ “Đơn vị tiêu biểu trong phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc cấp cơ sở” năm 2017.

Phát huy thành tích, kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, các lực lượng Công an quận sẽ tiếp tục nắm chắc mọi tình hình có liên quan đến ANTT, chủ động báo cáo với Đảng ủy, Giám đốc CATP và Quận ủy, UBND quận để có biện pháp phù hợp với tình hình thực tế của địa bàn, đồng thời triển khai đồng bộ các mặt công tác nhằm giữ vững an ninh chính trị, tạo ra sự chuyển biến về trật tự an toàn xã hội, góp phần vào việc phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông