Công an quận Ngô Quyền: Vững vàng trên trận tuyến giữ gìn ANTT

17:00 06/01/2017

 

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca trao Huân chương chiến công hạng nhất cho CAQ Ngô Quyền
Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca trao Huân chương chiến công hạng nhất cho CAQ Ngô Quyền

Trong năm qua, quận Ngô Quyền tiếp tục có những bước phát triển vững chắc về kinh tế - xã hội và ổn định về quốc phòng - an ninh. Góp phần không nhỏ vào thành tích chung đó có sự đóng góp, nỗ lực không ngừng của các lực lượng CAQ Ngô Quyền trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn ANCT, TTATXH, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Đại tá Đặng Chinh Thưởng, Trưởng CAQ Ngô Quyền, cho biết: Xuất phát từ đặc điểm địa bàn rộng, có tốc độ đô thị hóa nhanh, có nhiều công trình, dự án trọng điểm được đầu tư xây dựng nên CAQ Ngô Quyền luôn xác định việc đảm bảo tình hình ANTT để GPMB và thi công các dự án có vai trò đặc biệt quan trọng.

Trong năm 2016, CAQ đã chủ động tham mưu kịp thời, có hiệu quả cho Quận uỷ, UBND quận và Đảng ủy, Giám đốc CATP chỉ đạo giải quyết những vấn đề nổi lên ở từng địa bàn liên quan đến khiếu kiện, dự án, tôn giáo..., không để xảy ra các vụ việc phức tạp về ANTT; nhất là bảo đảm ANTT phục vụ thực hiện các dự án lớn trên địa bàn quận như khu đô thị mới Ngã 5 - sân bay, đường 100m Lạch Tray - Hồ Đông, nút giao thông Quán Mau, ngã 6 mới, đường Đông Khê 2...

Cùng với đó, BCH CAQ đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ CAQ, công an phường bám sát địa bàn, tập trung cao quân số, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, xây dựng các kế hoạch, phương án, phân công lực lượng bảo vệ tuyệt đối an toàn các lễ kỷ niệm lớn của đất nước, thành phố và các hoạt động thể thao văn hóa diễn ra trên địa bàn. 

Với phương châm nắm chắc, bám sát địa bàn, quyết liệt đấu tranh với tội phạm, trong năm 2016, các lực lượng CAQ Ngô Quyền đã tích cực đấu tranh phòng chống các loại tội phạm. Do đó, số vụ phạm pháp hình sự giảm 5,1% so với cùng kỳ năm 2015 (112/118 vụ); đơn vị đã điều tra khám phá 102 vụ, đạt tỷ lệ 91,07%, bắt 118 đối tượng; xác lập và đấu tranh phá 14 chuyên án, bắt 48 đối tượng; xác lập và phá 21 ổ nhóm, bắt 75 đối tượng; bắt 33 đối tượng truy nã, 15 đối tượng thi hành án. Trong công tác đấu tranh với tội phạm về ma túy, tội phạm kinh tế, đơn vị đã bắt 56 vụ về ma túy với 64 đối tượng, hoàn chỉnh hồ sơ truy tố 18 vụ với 19 đối tượng; phát hiện, bắt giữ 13 vụ vi phạm về gian lận thương mại, buôn bán hàng cấm và các hàng hóa khác, trị giá trên 1 tỷ đồng.

Trong năm qua, đơn vị luôn thu được kết quả cao trong các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, các chỉ tiêu tấn công tội phạm đăng ký với Giám đốc CATP đều vượt cao, qua đó thực hiện tốt chủ đề năm “Đoàn kết, kiên cường, kỷ cương, hiệu quả” của CATP. Bên cạnh đó, công tác quản lý nhà nước về ANTT, quản lý hành chính về TTXH và công tác bảo đảm TTATGT - TTĐT tiếp tục được CAQ tăng cường.

Những thành tích, chiến công của lực lượng CAQ đã được các ban, ngành và các tầng lớp nhân dân ghi nhận, góp phần quan trọng giữ vững tình hình ANCT, trật tự ATXH trên địa bàn. Năm 2016, đơn vị có 165 tập thể và cá nhân được các cấp khen thưởng. Từ những thành tích kết quả nêu trên, CAQ Ngô Quyền được Bộ Công an tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc cấp cơ sở” năm 2016

Thu Ninh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông