Cổng chào Khu trung tâm du lịch Cát Bà: Điểm nhấn du lịch Cát Bà

22:06 02/06/2023

Cổng chào Khu trung tâm du lịch Cát Bà vừa hoàn thiện và chính thức khánh thành, đưa vào sử dụng, tạo điểm nhấn cảnh quan, thu hút du khách mỗi khi đến với nơi đây.

Dự án Cổng chào Khu trung tâm du lịch Cát Bà được “thai nghén” từ tháng 10-2020. Tháng 10-2021, UBND huyện tổ chức thi tuyển rộng rãi về phương án kiến trúc xây dựng cổng chào. Trong thời gian mời thi tuyển, có 11 phương án kiến trúc của 7 đơn vị tham gia thi tuyển. Phương án kiến trúc của Công ty cổ phần CID Việt Nam được hội đồng thi tuyển đánh giá cao nhất với thiết kế lấy ý tưởng từ chỏm đầu loài voọc Cát Bà - loài linh trưởng quý hiếm, trong sách đỏ, tồn tại duy nhất trên quần đảo Cát Bà. 

Được khởi công xây dựng từ 3-2-2023, dự án ban đầu được dự kiến thực hiện trong 150 ngày. Tuy nhiên, với nỗ lực của đơn vị nhà thầu cùng quyết tâm của huyện hoàn thành công trình trước mùa du lịch cao điểm, dự án hoàn thành trong 95 ngày, vượt 55 ngày so với hợp đồng đã ký.

Cổng chào được xây dựng trên ý tưởng từ chỏm đầu loài voọc Cát Bà - loài linh trưởng quý hiếm, trong sách đỏ, tồn tại duy nhất trên quần đảo Cát Bà

Vừa có chuyến du lịch đến với Cát Bà, anh Nguyễn Cao Cường, du khách đến từ Thái Bình, bày tỏ sự bất ngờ đối với những sự đổi thay nơi quần đảo xinh đẹp này. “4 năm rồi tôi mới có dịp trở lại Cát Bà, mọi thứ đều thay đổi quá nhanh. Trong đó, ấn tượng nhất đối với tôi là công trình cổng chào Khu trung tâm du lịch Cát Bà. Cổng chào được thiết kế đẹp, quy mô. Vừa bước chân lên đảo Cát Bà, thấy được một công trình quy mô như vậy tạo cho tôi một cảm giác hào hứng cho chuyến hành trình khám phá những nét đẹp, nét mới tại khu du lịch Cát Bà” – anh Cường cho biết.

Khu du lịch Cát Bà nói riêng, quần đảo Cát Bà nói chung với vẻ đẹp, sự đa dạng sinh học nổi bật giúp nơi đây sở hữu nhiều danh hiệu tạo sự hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Cát Bà.

Năm 2004, quần đảo Cát Bà được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới, năm 2013 được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt về danh lam thắng cảnh, năm 2020, vịnh Lan Hạ được công nhận là thành viên Hiệp hội các vịnh đẹp nhất thế giới và hiện nay, quần đảo Cát Bà cùng với vịnh Hạ Long đang được Thủ tướng Chính phủ đề cử UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Cổng chào Khu trung tâm du lịch Cát Bà lung linh, huyền ảo về đêm

Với những danh hiệu nổi bật, vẻ đẹp tự nhiên, những năm gần đây, Cát Bà là điểm đến được rất nhiều du khách yêu thích. Để thu hút du khách đến với Cát Bà nhiều hơn nữa trong thời gian tới, rất cần có thêm những công trình, sản phẩm du lịch, tạo điểm nhấn cho du lịch Cát Bà. Dự án cổng chào vừa tạo điểm nhấn kiến trúc, là ấn tượng đầu tiên trong mắt du khách, trở thành bộ nhận diện của khu du lịch Cát Bà trong tương lai.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Bùi Tuấn Mạnh nhấn mạnh, cổng chào được đầu tư xây dựng nhằm từng bước chỉnh trang, hoàn thiện hạ tầng, cảnh quan khu trung tâm du lịch Cát Bà ngày một khang trang, văn minh, hiện đại để tổ chức các sự kiện và kỷ niệm các ngày lễ lớn hằng năm của huyện, tạo điểm nhấn cảnh quan khu du lịch, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch “Cát Bà xanh”; đồng thời, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch dịch vụ của địa phương.

Lan Phương

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông