Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Tổ chức Tọa đàm với cán bộ, công nhân viên để gia tăng quyền lợi cho người lao động

18:28 31/07/2024

Sáng 30/7, Nhựa Tiền Phong đã tổ chức tọa đàm với chủ đề “Nâng cao chất lượng môi trường làm việc, năng suất, hiệu suất và thu nhập cho người lao động” tại Hội trường công ty.

Tọa đàm có sự tham gia của Chủ tịch Hội đồng quản trị Đặng Quốc Dũng; Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc công ty Chu Văn Phương cùng các thành viên Ban điều hành, Công đoàn công ty, lãnh đạo các đơn vị và 400 cán bộ, công nhân viên  đại diện cho 1.300 cán bộ, công nhân viên của công ty.

Ông Đặng Quốc Dũng, Chủ tịch HĐQT công ty cho rằng con người là cốt lõi nên trong các hoạt động gia tăng sản xuất kinh doanh

Nhựa Tiền Phong xác định, đối thoại định kỳ luôn là cầu nối giữa người sử dụng lao động và người lao động, nhằm bảo đảm quyền lợi, nghĩa vụ cũng như trách nhiệm của các bên; phát huy tính dân chủ ở ngay tại nơi làm việc, từ đó người lao động có thêm động lực để tận tâm, nỗ lực cống hiến hết mình cho công ty. Chính vì vậy, buổi toạ đàm năm nay, công ty tiếp tục xoay quanh việc gia tăng các quyền lợi cho người lao động trong đó nổi bật là gia tăng mức lương đóng BHXH theo các chính sách của Nhà nước.

Về mức thu nhập, Ban Lãnh đạo công ty luôn đặt ra mục tiêu mức lương thưởng bình quân tại Nhựa Tiền Phong luôn cao hơn từ 10 - 15% so với mặt bằng chung. Bên cạnh đó, mức lương cũng sẽ được điều chỉnh tăng 2 năm một lần theo lạm phát chung của nền kinh tế, đồng thời gia tăng mức lương đóng BHXH và sẽ được áp dụng từ thời điểm cuối năm 2024 đầu năm 2025. 

Mặt khác, sức khoẻ và môi trường làm việc của người lao động cũng được Ban Lãnh đạo Nhựa Tiền Phong đặc biệt quan tâm. Ngoài những chế độ phụ cấp độc hại, kiểm soát mức khí độc, khí bụi nằm trong quy chuẩn của Bộ Y tế, trong năm nay, Ban Lãnh đạo đã đầu tư hệ thống trộn tự động với mức kinh phí 150 tỷ đồng để mang đến môi trường xanh sạch cho người lao động, nhờ đó phòng tránh các bệnh nghề nghiệp và các bệnh mãn tính, duy trì đội ngũ lao động tốt và hiệu quả. 

Trong phần toạ đàm, Ban Lãnh đạo cũng làm rõ các vấn đề và trả lời thoả đáng tất cả các khúc mắc liên quan đến chế độ nghỉ phép, quyền lợi du lịch, vấn đề an toàn lao động, các hoạt động giao lưu gắn kết từ Công đoàn các cấp, cũng như cách tính hiệu suất lao động và quy trình ghi nhận các sáng kiến...

Trước thành công của buổi tọa đàm, ông Chu Văn Phương - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc công ty cam kết sẽ ghi nhận tất cả các ý kiến của cán bộ, công nhân viên để có sự điều chỉnh các chính sách phù hợp, bám sát theo quy định chung của Nhà nước nhằm gia tăng tối đa các quyền lợi, phúc lợi, và tạo môi trường làm việc tích cực, an toàn, chuyên nghiệp và bình đẳng, để từ đó nâng cao hiệu suất lao động, tiếp tục đưa thương hiệu Nhựa Tiền Phong phát triển trên chặng đường sắp tới, đồng thời tạo dấu ấn tốt đẹp cho cột mốc kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong trong năm 2025 với nhiều thành công mới.

Ông Đặng Quốc Dũng, Chủ tịch HĐQT công ty cho rằng con người là cốt lõi nên trong các hoạt động gia tăng sản xuất kinh doanh, Ban Điều hành công ty luôn cố gắng để hài hoà lợi ích giữa người lao động, cổ đông, đối tác và trách nhiệm xã hội. Trong lộ trình tự động hoá tới đây là điều bắt buộc để tạo ra những bước phát triển đột phá trong tương lai, tuy nhiên sẽ được triển khai từ từ, để bố trí các công việc khác phù hợp cho đội ngũ nhân sự, duy trì công việc ổn định cho các cán bộ, công nhân viên được thay thế bởi robot. 

Ông Phạm Hồng Sĩ, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: “Từ năm 2022, Nhựa Tiền Phong đã duy trì tổ chức chương trình đối thoại với người lao động để trao đổi kỹ lưỡng hơn về các chính sách mới, đồng thời lắng nghe ý kiến, góp ý của người lao động và cam kết tạo ra môi trường làm việc tốt hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống và thu nhập cho toàn thể cán bộ, nhân viên”. 

Tọa đàm đã thu hút được sự quan tâm của các cán bộ, công nhân viên vì đây chính là cơ hội để người lao động đóng góp ý kiến, nâng cao tinh thần đoàn kết

Đại diện cho cán bộ, công nhân viên của công ty, anh Nguyễn Quốc Khánh - Tổ trưởng công đoàn nhà máy PVC cũng mong muốn công ty tổ chức thêm những buổi đối thoại như thế này trong năm vì đây chính là cơ hội để người lao động đóng góp ý kiến, nâng cao tinh thần đoàn kết và hiểu biết lẫn nhau giữa các bộ phận trong công ty. 

Là Tổ trưởng công đoàn văn phòng, chị Nguyễn Thị Tuyết Hoa cũng phấn khởi chia sẻ: “Tôi thích nhất phần toạ đàm vì các câu hỏi của chúng tôi đã nhận được giải đáp ngay từ Ban Lãnh đạo công ty, điều này rất quan trọng để tránh những hiểu lầm không đáng có. Tôi rất xúc động khi được Ban Lãnh đạo quan tâm, khuyến khích nghỉ phép để tái tạo năng lượng và lấy lại sự cân bằng, hứng thú với công việc”. 

Qua thành công của buổi tọa đàm, Nhựa Tiền Phong cam kết tổ chức chương trình này hàng năm với tinh thần cởi mở, thẳng thắn và tôn trọng lẫn nhau để công ty không chỉ xây dựng được một văn hóa doanh nghiệp chuyên nghiệp và gắn kết mà còn giúp Nhựa Tiền Phong thêm vững chắc, bay cao, bay xa hơn trên chặng đường phát triển sắp tới.

Quỳnh Hoa

Từ khóa:nhựa Tiền Phong
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông