07:59 08/04/2020 Năm 2020, bên cạnh việc đẩy mạnh hoạt động sản xuất, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh, Ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong còn quyết tâm xây dựng hoàn thành cây cầu thứ 60 tại các vùng khó khăn, vùng sâu vùng xa trên toàn quốc nhằm hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập doanh nghiệp.
Triển khai từ tháng 10-2017, chương trình “Cầu nối yêu thương” của Công ty Nhựa Tiền Phong đặt mục tiêu trong 5 năm sẽ xây dựng được trên 60 cây cầu dân sinh hoặc những con đường mới cho bà con đồng bào ở những vùng còn rất khó khăn. Suốt những năm qua, từng nhịp cầu nối yêu thương đã được doanh nghiệp triển khai, đến nay đã có 38 cây cầu dân sinh được hoàn thành tại các tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nam Bộ. Trong đó, chỉ tính riêng trong năm 2019, đã có 23 cây cầu được khởi công xây dựng và trao gửi đến người dân, cùng với đó là nhiều hoạt động an sinh xã hội đầy ý nghĩa được triển khai ở nhiều địa phương trên cả nước. Những cây cầu dân sinh được xây dựng, gửi gắm trong đó là biết bao nhiêu tình cảm yêu thương của cán bộ, công nhân viên, lãnh đạo Công ty Nhựa Tiền Phong, với mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình mang đến niềm hi vọng, cũng như thắp sáng ước mơ đến trường cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, giúp người dân các địa phương thuận tiện hơn trong việc đi lại.
Để hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm 2020, ngay từ đầu năm, Nhựa Tiền Phong kết hợp cùng nhóm Thiện nguyện Từ Tâm đã nhanh chóng khởi công đồng loạt 10 cây cầu mới tại các tỉnh Cần Thơ, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Sóc Trăng, An Giang, Cà Mau, Kiên Giang, Bến Tre, Tiền Giang và Vĩnh Long, nâng tổng số Cầu nối yêu thương của Nhựa Tiền Phong lên 49 cây trên toàn quốc.
Bên cạnh đó, lễ khánh thành 2 cây cầu số 39 và số 44 tại tỉnh An Giang và Cần Thơ với tổng mức kinh phí đầu tư 485.000.000 đồng đã được long trọng tổ chức vào ngày 15-2-2020 cùng nhiều suất quà nghĩa tình được gửi tới người dân và các em học sinh. Có thể nói, đây là món quà đầu xuân đầy ý nghĩa bởi cây cầu mới đang thắp lên niềm tin về cuộc sống khởi sắc hơn, may mắn hơn cho bà con nơi đây.
Hay như mới đây, ngày 8-3-2020, tại Ấp Hậu Phú 1, xã Hậu Mỹ Bắc A, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã phối hợp với chính quyền địa phương, Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm, Nhựa Tín Kim-Tín An tổ chức khánh thành Cầu nối yêu thương số 48. Theo đó, Cầu nối yêu thương số 48 có chiều dài 30m, rộng 3,3m, tải trọng cho phép là 2,5 tấn, bắc qua kênh Một Thước, được khởi công từ ngày 12-1-2020 với tổng kinh phí là 235 triệu đồng, trong đó địa phương đối ứng 50 triệu đồng, còn lại Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong và các tổ chức, cá nhân ủng hộ.
Được biết, nhiều năm nay người dân tại địa phương đi lại giữa hai bên bờ kênh chủ yếu bằng cầu tre, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Với những nỗ lực, quyết tâm không ngừng nghỉ của tập thể lãnh đạo công ty, cùng sự giúp đỡ, tạo điều kiện của chính quyền địa phương, sau hơn 2 tháng thi công, cây cầu nối yêu thương số 48 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng giúp cho hơn 400 hộ dân trong khu vực ấp Hậu Phú 1 đi lại thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy các hoạt động giao thương, buôn bán với các vùng lân cận. Đặc biệt, cầu sẽ rút ngắn khoảng cách đến trường cho các em học sinh tại điểm trường Kinh Tám trên địa bàn và cũng giúp các bậc phụ huynh yên tâm hơn khi không có thời gian đưa đón con em, nhất là vào mùa mưa, nước nổi.
Mới đi được 2/3 chặng đường đề ra, song Chương trình cầu nối yêu thương của Công ty CP Nhựa thiếu niên Tiền Phong đã thực sự kết nối, thắp sáng ước mơ đến trường cho hàng triệu học sinh ở các tỉnh thành trên mọi miền Tổ quốc. Chương trình sẽ tiếp tục khảo sát và khởi công xây dựng các cây cầu mới tại các tỉnh miền Bắc, miền Trung và các tỉnh miền Tây Nam Bộ trong thời gian tới, gửi tặng bà con những cây cầu khang trang, vững chãi ở vùng sâu vùng xa, nơi nhiều khó khăn trong giao thông đi lại còn cách trở.
Bên cạnh Chương trình cầu nối yêu thương, trong suốt 60 năm qua, Công ty CP Nhựa thiếu niên Tiền Phong luôn là đơn vị tiên phong trong các hoạt động cộng động. Ngoài các chương trình thiện nguyện lớn nhỏ được tổ chức và lên kế hoạch kỹ lưỡng như chương trình ''Cầu nối yêu thương'', Nhựa Tiền Phong còn luôn sẵn sàng hỗ trợ các hoạt động xã hội khác, chứa đựng những nghĩa tình hướng đến hoàn cảnh khó khăn, như: tặng quà cho người nghèo, tặng xe lăn cho người khuyết tật… Hay như thời gian qua, khi dịch bệnh Covid-19 hoành hành, khiến cho thiệt hại về kinh tế, giao thương trì trệ và ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động, Nhựa Tiền Phong đã tổ chức phát gần 4.000 khẩu trang miễn phí cho toàn bộ cán bộ công nhân viên, cũng như giải cứu hơn 1.500 quả dưa hấu cho người nông dân tại tỉnh Gia Lai.
Những hành động tuy chỉ là gánh bớt nỗi lo cho người lao động trong mỗi hoàn cảnh khác nhau, song đã làm sáng thêm nét đẹp truyền thống "luôn hướng về cộng đồng" trong văn hóa doanh nghiệp của Ban lãnh đạo Công ty CP nhựa thiếu niên Tiền Phong.
Trường Giang
16:02 06/08/2023