Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Vượt qua khó khăn trong đại dịch, tiếp tục duy trì các hoạt động an sinh xã hội hướng về cộng đồng

20:34 29/04/2020

Dịch Covid-19 hoành hành, hàng nghìn doanh nghiệp đứng trước nguy cơ bị phá sản, người lao động có nguy cơ bị mất việc làm, nhưng với tầm nhìn và định hướng phát triển đúng đắn, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong không những vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch mà còn duy trì mức tăng trưởng khá trong những tháng vừa qua. Cùng với việc hoàn thành “mục tiêu kép” đó, công ty Nhựa Tiền Phong còn duy trì các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội, hướng về cộng đồng.

Chương trình “Cầu nối yêu thương” của Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong với mục tiêu trong 5 năm sẽ xây dựng được trên 60 cây cầu dân sinh hoặc những con đường mới cho bà con đồng bào ở những vùng còn nhiều khó khăn, được triển khai từ tháng 10-2017 với nguồn kinh phí được trích từ một phần lợi nhuận của công ty, đến nay đã xây dựng được 38 cây cầu dân sinh.

Trong đó, chỉ tính riêng trong năm 2019, đã có 23 cây cầu được khởi công xây dựng và đưa vào phục vụ nhân dân, cùng với đó là nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa khác, như: tặng sách vở, đồ dùng học tập… cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại mỗi địa phương chương trình đi qua.

 

Các
Lễ khánh thành Cầu nối yêu thương số 46 tại ấp Vĩnh Tân, xã Vĩnh Thắng, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang.

Ông Chu Văn Phương, Tổng Giám đốc Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong chia sẻ: Năm 2020, bên cạnh việc đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, duy trì hoạt động sản xuất, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh, Ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong còn quyết tâm xây dựng hoàn thành cây cầu thứ 60 tại các vùng khó khăn, vùng sâu vùng xa trên toàn quốc nhằm hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập doanh nghiệp.

Để hoàn thành mục tiêu trên, trong 4 tháng đầu năm 2020, Chương trình “Cầu nối yêu thương” của Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phòng đã khởi công 18 cây cầu tại các tỉnh miền Tây, như: Cần Thơ, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang, Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long…với tổng kinh phí hơn 4 tỷ đồng Trong đó, 3 cây cầu đã được khánh thành và đưa vào phục vụ nhân dân.

Mới đây nhất là “Cầu nối yêu thương số 46” mang niềm vui đến cho toàn thể người dân ấp Vĩnh Tân, xã Vĩnh Thắng, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang. Cây cầu được xây dựng với kết cấu bê tông có chiều dài 30m, rộng 2,8m, với tổng kinh phí xây dựng 200 triệu đồng, trong đó Nhựa Tiền Phong và Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm hỗ trợ 160 triệu đồng.

Đây cũng là cây cầu thứ 2 tại tỉnh Kiên Giang, giúp các em học sinh đi lại thuận tiện và thay đổi cuộc sống của hàng nghìn hộ dân nơi đây.

Ông Phạm Hồng Sĩ - Chủ tịch công đoàn Công ty CP Nhựa thiếu niên Tiền Phong trao tặng gạo cho các giáo viên mầm non tư thục bị ảnh hướng bởi dịch bệnh tại Mầm non Hoa Ngọc Lan (quận Hải An), chiều 29-4.
Ông Phạm Hồng Sĩ - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong trao tặng gạo cho các giáo viên mầm non tư thục bị ảnh hướng bởi dịch bệnh Covid-19, tại Trường Mầm non Hoa Ngọc Lan (quận Hải An), chiều 29-4.

Không dừng lại ở đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Liên đoàn lao động thành phố Hải Phòng về việc hỗ trợ cho các CNVCLĐ, cụ thể là các giáo viên mầm non các trường tư thục và công nhân lao động bị thất nghiệp hoặc không thể về quê do thực hiện cách ly vì dịch bệnh COVID19 trên địa bàn thành phố, Công ty Nhựa Tiền Phong phối hợp với Quỹ mái ấm công đoàn thành phố ủng hộ 2 tấn gạo, tương đương hàng trăm suất quà cho người lao động tại khu vực quận Hải An và quận Ngô Quyền.

Các

Ông Phạm Hồng Sĩ - Chủ tịch công đoàn Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong trao tặng gạo cho đại diện LĐLĐ quận Ngô Quyền

Tham gia buổi trao tặng gạo, chiều ngày 29-4, tại trường mầm non Hải Viên (quận Ngô Quyền), ông Phạm Hồng Sĩ - Chủ tịch công đoàn Công ty Nhựa Tiền Phong cho biết, mặc dù chỉ là những phần quà nhỏ bé nhưng chứa đựng trong đó là tình cảm của cán bộ, công nhân viên, cũng như Ban lãnh đạo Công ty, với mong muốn chung tay cùng những người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Các

Đại diện lãnh đạo Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong trao tặng gạo cho đại diện LĐLĐ quận Hải An

 Trước những tình cảm mà Công ty Nhựa Tiền Phong trao tặng, chị Nguyễn Thị Bảo Ngọc, 23 tuổi, vô cùng xúc động, cho biết, hiện chị là giáo viên Trương mầm non Hoa Đào (quận Ngô Quyền), do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 mà 2 tháng nay chị phải nghỉ làm ở nhà, không được hưởng lương, cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Việc được nhận quà hỗ trợ từ Công ty Nhựa Tiền Phong và các cấp chính quyền địa phương, cũng như Liên đoàn lao động thành phố vào thời điểm này là nguồn động viên kịp thời, quan trọng giúp các thầy cô giáo tiếp tục cố gắng, sớm vượt qua khó khăn.

Ông Nguyễn Việt Cường, Phó Giám đốc ban Marketing Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong cho biết, nhằm chung tay chia sẻ với thành phố trong công tác phòng chống dịch, vừa qua, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong với trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp, một thương hiệu lớn trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm ống nhựa, cũng đã ủng hộ thành phố Hải Phòng số tiền là 300 triệu đồng.

Bên cạnh đó, không chỉ tham gia các chương trình trên địa bàn thành phố Hải Phòng, Nhựa Tiền Phong còn quan tâm hỗ trợ Đồn biên phòng Lũng Cú - Hà Giang kinh phí 50 triệu đồng để mua trang thiết bị y tế, vật phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch.

Thư cảm ơn
Đồn Biên phòng Lũng Cú gửi Thư cảm ơn tới Ban Giám đốc Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong

Hay như hoạt động cùng chung tay góp sức với bà nông dân miền Tây vượt qua hạn mặn, vừa qua Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam cũng đã hỗ trợ và kết hợp với Trung tâm nước sạch và Vệ sinh Môi Trường, thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Cà Mau trao tặng 500 mét ống nhựa phi 114 loại dầy 4 li, phục vụ cung cấp nước  sinh hoạt cho bà con quê hương ấp Vồ Dơi, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đang thiếu nước sinh hoạt trầm trọng với tổng trị giá 125 triệu đồng với mong muốn hạn mặn khốc liệt nhất lịch sử sẽ sớm kết thúc và cuộc sống của người dân nơi đây trở lại bình thường.

Thông qua những việc làm cụ thể trên, có thể khẳng định, những phần hỗ trợ tuy không quá lớn nhưng hết sức cấp thiết trong giai đoạn này. Đây cũng là tấm lòng xuất phát từ tinh thần tương thân tương ái đã được duy trì trong suốt 60 năm phát triển của Nhựa Tiền Phong với mong muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

 Trường Giang

         

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích