Công ty nhựa Tiền Phong khánh thành cầu Bản Nhiệt (Hà Giang)

09:35 06/10/2019

Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong vừa tổ chức Lễ khánh thành cầu bản Nhiệt tại thôn Thượng, xã Bằng Lang, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang. Đây là cây cầu dân sinh thứ 21 được xây dựng nằm trong chương trình “Cầu nối yêu thương” do Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong triển khai. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Quốc Trường, Thành viên HĐQT, Nguyên Tổng giám đốc Công ty Nhựa Tiền Phong; bà Phạm Thị Tâm, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang và đại diện lãnh đạo huyện Quang Bình, xã Bằng Lang.

Ông Nguyễn Quốc Trường, Thành viên HĐQT, Nguyên Tổng giám đốc Công ty Nhựa Tiền Phong phát biểu tại buổi lễ khánh thành

Các đại biểu làm lễ cắt băng khánh thành cầu Bản Nhiệt tại thôn Thượng, xã Bằng Lang, huyện Quang Bình (Hà Giang)

Xã Bằng Lang là xã vùng thấp của huyện Quảng Bình, cách trung tâm huyện 9km về phía Nam, xã có tổng diện tích 7.202,94 ha, với tổng 1.546 hộ/ 6.840 nhân khẩu. Trong đó, thôn Thượng hiện có 196 hộ dân, chia làm 5 xóm, với đa số người dân tại đây là người dân tộc thiểu số như: Thái, Tày, Nùng, Dao, La Chí…

Đời sống của người dân phụ thuộc chủ yếu vào làm nương rẫy, trồng rừng và sản xuất nông nghiệp. Do điều kiện địa lý khiến việc giao thương, đi lại của người dân gặp vô vàn khó khăn, đặc biệt vào mùa mưa lũ cả thôn Thượng trông cậy vào cây cầu dân sinh ọp ẹp bằng tre nứa.

Không những vậy, cây cầu còn là con đường độc đạo đến trường của các em học sinh và mỗi mùa mưa lũ. Chính vì vậy, đối với bà con nơi đây, có một cây cầu bê tông vững chắc đã trở thành niềm mong mỏi rất lớn từ nhiều năm nay.

Cây cầu tre nứa tạm bợ trong kí ức người dân thôn Thượng, xã Bằng Lang

Ông Hoàng Xuân Kim, 59 tuổi, ở xóm 3, thôn Thượng, xã Bằng Lang, là một trong những người con quê hương gốc Hải Phòng đã lập nghiệp và gắn bó với mảnh đất này hơn 40 năm, tâm sự: Trước đây chưa có cầu bê tông, để qua suối bà con nơi đây phải đi qua cây cầu tạm làm bằng tre nứa ọp ẹp và trong kí ức của nhiều người, đặc biệt là những phụ huynh học sinh có con em tới trường, cây cầu tre ấy đã từng là nỗi kinh hoàng mỗi mùa lũ, bởi không ít lần cầu bị lũ lớn cuốn trôi. 

Mặc dù được sự quan tâm của chính quyền địa phương nhưng do kinh phí hạn hẹp nên mơ ước có một cây cầu an toàn, thuận lợi cho phát triển giao thông, kinh tế xã hội của bà con vẫn chưa thành hiện thực. 

Bắt nguồn từ thực tế đó, cũng như mong muốn chung tay san sẻ với những khó khăn của đồng bào vùng cao, ngày 29-5, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã hoàn thiện khảo sát và chính thức khởi công xây dựng cầu Bản Nhiệt.

Cầu được xây dựng mới là cầu bê tông liên hợp dài 45m (bao gồm đường dẫn), rộng 3m với tổng chi phí đầu tư ước tính hơn 1,2 tỷ đồng.

 Cũng nhân dịp này, Công ty Nhựa Tiền Phong đã trao 2 máy lọc nước cho 2 trường tiểu học cùng nhiều phần quà ý nghĩa dành tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật trên địa bàn.

Niềm vui của các em học sinh khi cầu Bản Nhiệt chính thức được khánh thành và đưa vào phục vụ đời sống

Ông Nguyễn Quốc Trường, Thành viên HĐQT, Nguyên Tổng giám đốc Công ty Nhựa Tiền Phong trao tặng các phần quà ý nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Trường, Thành viên HĐQT, Nguyên Tổng giám đốc Công ty Nhựa Tiền Phong chia sẻ: Với nhịp độ làm việc khẩn trương và nhận được sự hỗ trợ từ các cấp chính quyền địa phương, sau 3 tháng thi công, đến nay Công ty nhựa Tiền Phong đã có thể long trọng tổ chức Lễ khánh thành cầu Bản Nhiệt.

Cây cầu được hoàn thành ngay trước thềm khai giảng năm học mới là món quà động viên rất lớn giúp các em học sinh nơi đây có thêm nghị lực vững bước tới trường, để chạm gần hơn đến với ước mơ con chữ. Cũng như mong muốn lớn nhất của Ban lãnh đạo công ty là không chỉ trao cho các em một quần quà, mà còn là trao tặng cả niềm hi vọng, niềm tin vào một tương lai tai sáng hơn. Đó cũng chính là tinh thần “trăm năm trồng người” mà chương trình Cầu nối yêu thương muốn hướng đến.

Trong niềm vui chung cùng bà con nhân dân, ông Vũ Mạnh Tiềm, Chủ tịch UBND xã Bằng Lang cho biết, Đảng bộ, chính quyền và toàn thể nhân dân xã Bằng Lang cảm thấy thật sự vinh dự đón nhận tấm lòng vàng, cũng như những tình cảm đặc biệt của Công ty nhựa Tiền Phong đã trao tặng cây cầu Bản Nhiệt cùng như nhiều phần quà ý nghĩa.

Những món quà này không những giúp nhân dân, cán bộ giáo viên và các em học sinh giảm bớt khó khăn, an tâm hơn trong quá trình học tập và lao động mà còn tạo ra không khí sôi nổi trong học sinh toàn trường và khơi dậy cho nhân dân và cho các em học sinh lòng yêu thương con người, bạn bè và còn là động lực lớn lao để nhân rộng hơn nữa những tấm gương tiêu biểu vượt khó, vươn lên trong học tập, lao động và cuộc sống. 

“Cầu nối yêu thương” là chương trình được thực hiện bởi Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong với nguồn kinh phí được trích từ một phần lợi nhuận của công ty.

Chương trình đã bắt đầu được triển khai từ đầu tháng 10-2017 và tiếp tục được thực hiện trong 5 năm tới với mục tiêu xây dựng trên 60 cây cầu dân sinh tại những nơi vùng sâu vùng xa còn nhiều khó khăn trên cả nước.

 TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông