Cụm doanh nghiệp an toàn phòng cháy, chữa cháy đường 353-355 diễn tập chữa cháy kho nguyên liệu

14:53 03/10/2023

Sáng 3-10, tại Công ty TNHH may Thiên Nam trên đường Phạm Văn Đồng, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, đơn vị Cụm trưởng Cụm doanh nghiệp an toàn phòng cháy, chữa cháy đường 353-355 tổ chức diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH).

Đưa người bị nạn ra khỏi đám cháy an toàn

Với tình huống giả định là chập điện gây cháy ở khu vực giữa kho nguyên liệu gồm vải, bao bì, nhựa, ni lông của Công ty TNHH may Thiên Nam, hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động không hoạt động. Lực lượng chữa cháy doanh nghiệp chữa cháy ban đầu nhưng không hiệu quả khiến diện tích đám cháy nhanh chóng lan rộng khoảng 400m2. Nhận được thông tin cháy, 9 doanh nghiệp trong Cụm an toàn PCCC đường 353-355 lập tức huy động người, phương tiện chữa cháy đến hỗ trợ Công ty TNHH may Thiên Nam vừa dập lửa, vừa di chuyển người, hàng hóa, tài sản ra khỏi khu vực cháy.

Đưa người bị nạn ra khỏi đám cháy an toàn

Cùng với đó, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp gồm Công an quận Dương Kinh và Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an thành phố kịp thời có mặt triển khai đội hình chữa cháy. Đồng thời, sử dụng thiết bị dò tìm nạn nhân bằng sóng radio và cảm biến thân nhiệt để cứu 10 công nhân bị ngạt khí, ngất và mắc kẹt trong nhà xưởng.

Các lực lượng phối hợp phun nước dập lửa  

Cuộc diễn tập có sự tham gia của hơn 400 người và các loại xe chuyên dụng, bảo đảm an toàn, đúng kế hoạch. Qua đó, góp phần nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm trong công tác PCCC của từng cơ quan, doanh nghiệp. Nhất là sự chủ động hỗ trợ giữa các doanh nghiệp, đơn vị trong cụm, góp phần làm giảm thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra.

Cũng tại cuộc diễn tập, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an thành phố tuyên truyền về các quy định, chỉ đạo của các cấp về công tác PCCC và CNCH trong tình hình mới tới hơn 400 cán bộ, công nhân viên, đại diện của 9 doanh nghiệp trong cụm. Trong đó chú trọng việc sử dụng, vận hành các thiết bị điện, máy móc an toàn; biện pháp xử lý ban đầu khi xảy ra sự cố cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn, cứu nạn.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông