Cụm Thi đua các Sở Du lịch khu vực phía Bắc: Đón và phục vụ hơn 75 triệu lượt khách du lịch

12:07 16/11/2019

Sáng 12-11, tại Cát Bà, Sở Du lịch thành phố - Cụm trưởng Cụm thi đua các Sở Du lịch khu vực phía Bắc tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

  Đại diện lãnh đạo các đơn vị cụm thi đua các Sở Du lịch khu vực phía Bắc tại hội nghị

Cụm thi đua các Sở Du lịch khu vực phía Bắc có 7 thành viên, đi vào hoạt động thi đua từ năm 2017 gồm Sở Du lịch Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Bình, Nghệ An, Huế.

Quang cảnh hội nghị

Ngay từ đầu năm, các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức phát động phong trào thi đua, chú trọng phát huy có hiệu quả trên tất cả các mặt công tác.

Các phong trào thi đua được cụ thể hoá và triển khai đúng hướng. Các đơn vị trong cụm cũng phối hợp tổ chức thành công nhiều hoạt động, sự kiện du lịch phục vụ quần chúng nhân dân và du khách vào các ngày lễ của địa phương và đất nước.

Các chỉ tiêu về lượng khách du lịch của các đơn vị trong cụm cũng đều đạt cao hơn so với cùng kỳ và đạt cao so với kế hoạch năm. Ước tính trong năm 2019, 7 tỉnh, thành phố trong cụm thi đua khu vực phía Bắc đón và phục vụ 75.245.600 lượt khách, chiếm 73% so với cả nước; khách du lịch quốc tế là 15.484.600 lượt khách, chiếm 86 % so với cả nước.

Thời gian tới, Cụm thi đua các Sở Du lịch khu vực phía Bắc tập trung thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ; nâng cao hiệu quả, chất lượng tổ chức các hoạt động du lịch phục; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các mô hình, điển hình, phát hiện và nhân điển hình tiên tiến tại cơ sở; tăng cường công tác thanh tra; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá kêu gọi đầu tư; vận động thực hiện xã hội hoá các hoạt động.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị trao đổi một số kinh nghiệm nhằm tăng cường liên kết xây dựng sản phẩm du lịch liên vùng; chia sẻ kinh nghiệm các mô hình phát triển du lịch bền vững, hiệu quả cao; cách làm hay trong quản lý, hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp du lịch phát triển.

Các đơn vị cũng thống nhất bầu Sở Du lịch Ninh Bình là cụm trưởng, Sở Du lịch Quảng Ninh là cụm phó Cụm thi đua các Sở Du lịch khu vực phía Bắc năm 2020. 

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông