Cuộc truy lùng gã “doanh nhân trẻ" thành đạt

15:19 12/03/2018

“Chém gió” là doanh nhân thành đạt, chưa có gia đình và thích yêu người hơn tuổi, gã trai đã đưa một phụ nữ hơn 40 tuổi “sập bẫy”. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã nhanh chóng lật tẩy nguyên hình gã trai trẻ là một tên cướp nguy hiểm...

Đối tượng Hưng

Đó là buổi sáng ngày 27-10-2016, bộ phận trực ban Công an huyện Thủy Nguyên tiếp nhận một phụ nữ trong trạng thái tinh thần hoảng loạn đến trình báo về việc bị cướp tài sản. Sau khi được các cán bộ trực ban động viên, người phụ nữ ấy mới thôi ngại ngùng, hoảng sợ và bình tĩnh cho biết tên là Vũ Thị H, sinh 1976, ĐKTT ở xã Trì Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cao, đang sinh sống ở xã Trung Lập, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng.

Theo lời khai của chị H, chị từ Lào Cai xuống Hải Phòng làm nhân viên tại quán đấm lưng ở khu vực đường Lê Thánh Tông, quận Ngô Quyền đã được 3 năm. Thời gian gần đây qua mạng xã hội (Zalo), H có làm quen với một thanh niên với Nikname là “Hưng”. Qua tâm sự trên mạng chị H được Hưng cho biết anh ta mới 22 tuổi, làm nghề kinh doanh thủy sản, điều kiện kinh tế khá giả và chưa có vợ nhưng rất thích yêu phụ nữ lớn tuổi và ngỏ lời muốn làm bạn. Đang lúc cô đơn lại được thanh niên trẻ ngỏ lời kết bạn nên chị H đã tin tưởng nhận lời. Cứ thế, những tin nhắn trò chuyện qua lại khiến chị H bớt phần cô đơn, mệt mỏi trong hoàn cảnh xa nhà.

Và rồi vào tối ngày 26-10, H đã một mình thuê xe ôm từ nội thành về đến xã Phả Lễ, huyện Thủy Nguyên để gặp để gặp người tình “trong mộng”. Tuy nhiên, sau phút mặn nồng, đối tượng mới lộ nguyên hình là tên cướp. Hắn rút dao đe dọa và cướp chiếc túi xách (bên trong có 1 ĐTDĐ Iphone 5S, 1 thẻ ATM, 1 CMND) sau đó phóng xe bỏ đi để chị H một mình trong đêm tối giữa cánh đồng vắng. Chị H mò mẫm tìm đường đến sáng mới gặp được một người dân nhờ đưa đến cơ quan Công an trình báo...

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, bộ phận trực ban đã báo cáo lãnh đạo Công an huyện Thủy Nguyên. Xét tính chất nghiêm trọng của vụ việc, trinh sát hình sự Công an huyện đã khẩn trương vào cuộc tiến hành xác minh, truy xét. Tuy nhiên quá trình điều tra gặp phải rất nhiều khó khăn vì các thông tin về đối tượng mà chị H cung cấp chỉ chung chung là một “doanh nhân trẻ”, “dáng người thư sinh”. Thậm chí H còn không nhớ nổi số điện thoại của chính mình và đối tượng cũng như mật khẩu mạng xã hội Zalo.

Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát đã nhanh chóng xác định nghi phạm “doanh nhân trẻ thành đạt” không ai khác chính là đối tượng Đinh Hữu Hưng, sinh 1994, ở xã Phả Lễ, huyện Thủy Nguyên. Về phần hắn, chẳng phải là doanh nhân giàu có hay thành đạt gì, Hưng đã kết hôn và có 1 con nhỏ. Đang học THPT thì bỏ dở, lúc Hưng đi làm phu hồ xây dựng, khi thì lang thang làm nghề tự do. Thời gian gần đây, hắn xin được vào làm công việc lao động phổ thông tại một công ty trên địa bàn huyện Thủy Nguyên.

Căn cứ tài liệu điều tra, ngay trong  ngày, Cơ quan CSĐT- Công an huyện đã ra lệnh bắt khẩn cấp Đinh Hữu Hưng ngay tại nơi hắn làm việc. Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ sắc bén, Hưng đã phải cúi đầu khai nhận hành vi cướp tài sản của chị H. Theo đó, khoảng 20h ngày 26-10, Hưng nhắn tin và rủ chị H đến xã Phả Lễ để quan hệ tình dục và “hứa” sẽ trả 3.000.000 đồng. Được H đồng ý, Hưng bèn hẹn đến khu vực chợ xã Phả Lễ để đón. Đến 0h30 ngày 27-10, chị H một mình thuê xe ôm đến điểm hẹn gặp “người tình trong mộng” và được Hưng đi xe máy BKS: N1-8843 chở đến khu vực cánh đồng thôn 4, cùng xã Phả Lễ. Hưng lấy 1 áo mưa trong cốp xe trải xuống đường để quan hệ tình dục với chị H.

Tuy nhiên, sau khi “vui vẻ” xong, lúc này gã “doanh nhân trẻ” mới lộ nguyên hình là một tên cướp. Hưng không trả tiền như đã hứa mà tiếp tục chở chị H đến khu vực cánh đồng vắng cách đó khoảng 200m. Tại đây, Hưng dừng xe rồi bất ngờ rút con dao kẹp ở võng xe đã chuẩn bị sẵn trước đó đe dọa cướp túi xách. Chị H sợ hãi van xin và giằng co chiếc túi xách thì Hưng kề dao vào cổ gằn giọng: “Có đưa không tao cắt cổ bây giờ”. Chưa dứt lời, hắn giật mạnh làm chiếc túi bị đứt quai.

Chiếm đoạt tài sản xong, Hưng điều khiển xe máy đi về cánh đồng thuộc thôn Bảo Kiếm, xã Lập Lễ, Thủy Nguyên dừng kiểm tra túi xách, bên trong có 1 ĐTDĐ Iphone, 1 bộ sạc, 1 thẻ ATM, 1 CMND cùng một số giấy tờ khác (tổng trị giá hơn 4 triệu đồng). Để xóa dấu vết, Hưng tháo sim điện thoại của chị H, lắp sim điện thoại của mình vào máy Iphone, sau đó vứt túi xách ở cánh đồng. Về đến nhà, hắn bình tĩnh tắm rửa thay quần áo và còn ma mãnh xóa hết các thông tin cá nhân trên Zalo, bỏ sim điện thoại đã dùng liên lạc với chị H rồi đi làm bình thường và nghĩ không ai có thể lần ra.

Với hành vi phạm tội trên, Đinh Hữu Hưng đã phải trả giá bằng bản án thích đáng 8 năm 6 tháng tù về tội “Cướp tài sản”. Còn với chị H, mãi là một bài học cần cảnh giác kết bạn, làm quen trên mạng xã hội.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích