Đảm bảo tốt các điều kiện ăn, ở tại khu cách ly

11:50 22/03/2020

Sáng 22-3, các đồng chí Lê Khắc Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố và Đỗ Mạnh Hiến, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra thành ủy kiểm tra Khu cách ly tập trung tại Trường Đại học Quản lý và công nghệ Hải Phòng.

Tính đến thời điểm hiện tại , Khu vực cách ly tập trung tại Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng, quận Lê Chân  đã tiếp nhận 110 người đến cách ly từ các quận Ngô Quyền và huyện Thủy Nguyên. Những người thực hiện cách ly được bố trí  ăn, ở tại Khu A, nơi có 108 phòng, tương đương 432 giường, có dịch vụ hậu cần tại chỗ, đảm bảo cho việc tổ chức cách ly tập trung theo dõi y tế.

 

Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu chỉ đạo

Qua trao đổi với những người đang thực hiện cách ly, người dân bày tỏ cảm ơn thành phố và quận đã quan tâm, đảm bảo các điều kiện  sinh hoạt ăn, ở khá thuận tiện, chu đáo; cảm ơn sự nhiệt tình hỗ trợ của cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại đây.

Đoàn công tác trao đổi hỏi thăm đời sống của những người tại Khu cách ly

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của Quận ủy, UBND quận Lê Chân, Trường Đại học Quản lý và công nghệ  Hải Phòng cũng như các đơn vị liên quan, đã khẩn trương đưa điểm cách ly tập trung này vào hoạt động . Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Phó chủ tịch UBND thành đề nghị lãnh đạo quận Lê Chân tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng chức năng thực hiện nghiêm các quy định liên quan về cách ly tập trung, kiên quyết không để người nhà những người được cách ly đến để cung cấp nhu yếu phẩm.

Đoàn công tác kiểm tra khu vực nấu ăn tại Trường TH Nguyễn Công Trứ, Lê Chân

Đồng chí đề nghị nhân viên y tế tiến hành kiểm tra sức khỏe người thực hiện cách ly 2 lần/1 ngày, nếu phát hiện trường hợp có dấu hiệu ho, sốt cần phối hợp đưa vào Khoa bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Việt Tiệp 1 để cách ly chặt chẽ và thực hiện xét nghiệm. Đảm bảo những người cách ly phải thường xuyên đeo khẩu trang; bố trí khoảng cách giữa các giường trong phòng cách ly khoảng 2m. Nếu số người cách ly đông cần chia ra nhỏ ra các phòng, đảm bảo ANTT khu vực cách ly.

Khu vực nấu ăn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh ATTP

Phó Chủ tịch ghi nhận và đánh giá cao sự sáng tạo, đổi mới của quận Lê Chân trong việc huy động lực lượng giáo viên tham gia nấu ăn phục vụ những người  đang thực hiện cách ly. Qua kiểm tra thực tế tại khu vực bếp Trường tiểu học Nguyễn Công Trứ,  Phó Chủ tịch ghi nhận, đánh giá bếp ăn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; đồng thời yêu cầu thực đơn cần được thay đổi hàng ngày, đảm bảo đủ dinh dưỡng, để người được cách ly có được chế độ ăn tốt nhất, ngon miệng, đảm bảo sức khỏe trong thời gian thực hiện cách ly. Bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu các đơn vị chức năng, đặc biệt là lực lượng Công an, bộ đội thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, bố trí lực lượng kiểm soát 24/24 giờ, không để người cách ly ra khỏi khu vực, đồng thời không để diễn ra tình trạng mất ANTT tại  Khu vực cách ly.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông