Các Liên đội thành phố: Đảm nhận hơn 2.055 công trình Măng non

09:20 11/08/2020

Những năm qua, các phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Vì màu xanh quê hương”, “Sạch nhà, sạch phố, sạch trường”,... được các Liên đội trên địa bàn thành phố duy trì hiệu quả thông qua việc tổ chức các hoạt động như: lao động, dọn vệ sinh, nhắc nhở các em bỏ rác đúng nơi quy định, trường em xanh - sạch - đẹp, thi lớp đẹp; tổ chức các chuyên đề, hoạt động tuyên truyền về môi trường, VSATTP, phòng chống biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai.
Các em đội viên Liên đội Tiểu học Chu Văn An hưởng ứng chuyên đề “Thiếu nhi Việt Nam tuyên truyền và bảo vệ môi trường”

Tiêu biểu có thể kể đến các chuyên đề: “Thiếu nhi Việt Nam tuyên truyền và bảo vệ môi trường” của Liên đội Tiểu học Chu Văn An (quận Ngô Quyền), “Chúng em với bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu” của Liên đội THCS Trần Văn Ơn (quận Hồng Bàng), “Chúng em chung tay bảo vệ môi trường” của Liên đội TH&THCS Hoàng Châu (huyện Cát Hải),...

Các phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, tiếp tục được đẩy mạnh. Các Liên đội đã tổ chức quét dọn đường, làng ngõ xóm, trồng và chăm sóc bồn hoa cây cảnh, đảm nhận chăm sóc 467 nghĩa trang liệt sĩ, di tích lịch sử địa phương. Thực hiện sự chỉ đạo của Hội đồng Đội thành phố, các đơn vị đã phát động các Liên đội chủ động đăng ký các công trình, phần việc măng non “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ” các cấp, tạo không khí thi đua sôi nổi trong thiếu nhi toàn thành phố. 100% các Liên đội xây dựng công trình Măng non chăm sóc vườn trường thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. Trong 5 năm (2016-2020), các Liên đội đã chủ động đăng ký, đảm nhận hơn 2.055 công trình Măng non cấp Liên đội và hơn 420 công trình Măng non cấp quận, huyện.

Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông