Đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch Hải Phòng – Điện Biên

15:45 16/11/2020

Sáng 16-11, Sở Du lịch Hải Phòng phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị kích cầu du lịch nội địa và xúc tiến du lịch Hải Phòng – Điện Biên. Tham dự Hội nghị có đồng chí: Giàng Thị Hoa - Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Điện Biên, Ngô Hoài Chung - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh thành Hải Phòng, Điện Biên, Quảng Ninh, Ninh Bình.

Quang cảnh hội nghị

Hoạt động nằm trong chương trình “Những ngày văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Điện Biên tại thành phố Hải Phòng” với nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Điện Biên-Hải Phòng.

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Hải Phòng và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Điện Biên ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác trong công tác quản lý nhà nước về du lịch

Đây là hoạt động cần thiết để kích cầu du lịch hậu trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch và thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch ở quy mô lớn.

Giới thiệu các sản phẩm du lịch của tỉnh Điện Biên

Điện Biên là tỉnh miền núi biên giới Tây Bắc tổ quốc, gắn liền với chiến thắng Điện Biên Phủ, ghi danh vào trang lịch sử oanh liệt của dân tộc.

Du lịch tới Điện Biên là một trong những tour du lịch về nguồn, tìm thăm lại  dấu tích chiến trường xưa với những Đồi A1, Him Lam, Đờ Cát…

Không chỉ vậy Điện Biên còn níu chân du khách bởi sắc hoa ban trắng muốt nở rộ mỗi dịp tháng 3 về và bản sắc văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc.

Ở phía Đông Bắc tổ quốc, Hải Phòng với lợi thế du lịch biển đảo, người dân thân thiện, mến khách, ẩm thực độc đáo, cùng với sự vươn lên mạnh mẽ của một đô thị hiện đại cũng luôn là điểm đến yêu thích của du khách Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc.

Để khai thác hiệu quả nguồn lực, phát huy lợi thế của thành phố Hải Phòng và tỉnh Điện Biên nhằm thúc đẩy phát triển du lịch, tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Hải Phòng và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Điện Biên đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác trong công tác quản lý nhà nước về du lịch; thúc đẩy xúc tiến, quảng bá và phát triển sản phẩm về du lịch; quy hoạch và thu hút đầu tư; đào tạo nguồn nhân lực du lịch.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông