Đến 30-10 phải cơ bản hoàn thành chỉnh trang dải trung tâm

16:45 08/08/2012

Trên đây là ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Thành tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ giai đoạn 1 dự án cải tạo, chỉnh trang dải trung tâm thành phố vào sáng 7-8.

Quảng trưởng Nhà hát lớn đã xong trước tết 2012
Quảng trưởng Nhà hát lớn đã xong trước tết 2012

Theo báo cáo của BQL công trình xây dựng phát triển đô thị, hiện khối lượng công việc tại khu vực hồ Tam Bạc đã thực hiện được 95% gồm đào đất, rải đầm nèn base và đổ bê tông dày 15cm để chuẩn bị lát đá granite tự nhiên. Tiếp đến, cắt bỏ xong toàn bộ cây gạo gai, cây dừa, trồng mới phượng vỹ, hoa sữa; thi công xong móng tủ điện dự phòng, móng cột đèn chiếu sáng đường, lắp đặt ống luồn cáp đèn trang trí, di chuyển đường cáp ngầm…

Nhà thầu chính của dự án là Cty CP phát triển kỹ thuật xây dựng cho biết, từ ngày 13-8 sẽ tiến hành lát đá và lắp đặt lan can gang; các thiết bị điện, chủ yếu là đèn led nhập khẩu từ Tây Ban Nha. Dự kiến đến 15-10 gói thầu này sẽ hoàn thành.

Sau khi nghe các nhà thầu báo cáo, ý kiến của các ngành, Phó chủ tịch UBND TP lưu ý: Đây là một công trình văn hoá, đòi hỏi tính chính xác, thẩm mỹ cao, do vậy thời gian tới, các đơn vị tư vấn giám sát cần làm việc có trách nhiệm hơn trong các khâu giám sát về vật liệu, vật tư, trình độ tay nghề nhân công…, từ đó đảm bảo chất lượng đối với từng hạng mục dự án. Với nỗ lực cao nhất, đến 30-8 này, nhà thầu phải hoàn thành việc lắp đặt lan can gang; các phần việc còn lại cơ bản đến 30-10 phải hoàn thành.

Đối với nội dung quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu vực dải trung tâm, chỉnh trang các công trình xây dựng tại các đường phố Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Nguyễn Đức Cảnh, Phó chủ tịch UBND TP yêu cầu đơn vị tư vấn cần nghiên cứu kỹ hơn về kiến trúc mặt phố, chiều cao các công trình và một số gam màu chủ đạo. Bên cạnh đó, nguyên tắc trong phương án cải tạo các vườn hoa Lê Chân, Nguyễn Văn Trỗi đó là không được bỏ diện tích trồng cây xanh mà chỉ chuyển dịch hoặc thay đổi loại cây cho phù hợp.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông