Diễn đàn lắng nghe tiếng nói trẻ em năm 2019

09:04 08/08/2019

Sáng 7-8, Hội LHPN quận Lê Chân phối hợp với Đoàn thanh niên quận và UBND phường Đông Hải, tổ chức Diễn đàn với chủ đề “Lắng nghe trẻ em”.

Đây là một trong những chương trình nằm trong các hoạt động thực hiện chủ đề năm “An toàn cho Phụ nữ và trẻ em”; kế hoạch hoạt động hè và tháng hành động vì trẻ em năm 2019.

 

Các em thiếu nhi nêu ý kiến tại diễn đàn

Tại diễn đàn có gần 10 câu hỏi của các em về các vấn đề liên quan như: về quyền bảo vệ trẻ em cơ nhỡ không nơi nương tựa khi bị ức hiếp, về vấn đề bạo lực học đường xảy ra ngày càng nhiều với tính chất ngày một nghiêm trọng và các vấn đề khác…

Đặc biệt, thông qua phần Hái hoa dân chủ và Trao đổi, chia sẻ ý kiến, các em trang bị thêm kỹ năng, kiến thức trong việc chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi bạo lực học đường, bên cạnh đó giúp cho các em nói lên tiếng nói của mình về những vấn đề liên quan đến cuộc sống an toàn, lành mạnh cho các em, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ tại gia đình, trường học và cộng đồng giảm nguy cơ trẻ em bị xâm hại, bạo lực.

Qua buổi diễn đàn, cũng là dịp để lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của mình để triển khai thực hiện tốt quyền trẻ em, giúp trẻ em sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, không có bạo lực, xâm hại, ngược đãi đối với trẻ em.

Nhân dịp này, Hội LHPN quận Lê Chân, Công an quận đã trao tặng 15 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn thuộc 15 phường trên địa bàn quận.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông