Sẵn sàng đón khách tham dự Liên hoan du lịch “Đồ Sơn – Sắc màu của biển” năm 2022

17:56 27/04/2022

Liên hoan du lịch 2022 “Đồ Sơn – Sắc màu của biển” là sự kiện đánh dấu cho sự phục hồi của du lịch biển Đồ Sơn và Hải Phòng sau 2 năm “ngủ đông” bởi ảnh hưởng của dịch Covid -19. Với mục tiêu quảng bá, giới thiệu hình ảnh về văn hóa, con người, du lịch của thành phố và Đồ Sơn đến với du khách trong nước và quốc tế, quận Đồ Sơn đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón khách.
Các ki- ốt trên tuyến phố đi bộ sẽ là điểm nhấn thu hút khách du lịch

Nằm trong khuôn khổ Liên hoan du lịch 2022 “Đồ Sơn – Sắc màu của biển”, theo kế hoạch, UBND quận Đồ Sơn sẽ khai mạc tuyến phố đi bộ có chiều dài trên 700m đoạn từ ngã ba Con Hươu đến nhà nghỉ Ngô Quyền thuộc tuyến đường Vạn Hương khu II, khu du lịch Đồ Sơn. Nhiều sản phẩm mới, hình thức du lịch đa dạng, không gian sinh hoạt cộng đồng, các hoạt động vui chơi, giải trí, khu vực ngắm cảnh…  đã được quận Đồ Sơn chuẩn bị chu đáo với tinh thần phục vụ tốt nhất người dân và du khách khi đến với khu du lịch Đồ Sơn. Hiện nay, UBND quận đang gấp rút chỉ đạo nhà thầu khẩn trương thực hiện cải tạo vỉa hè, chỉnh trang đô thị, điện chiếu sáng…, bảo đảm kỹ thuật, mĩ thuật tại các hạng mục công trình.

Theo ông Phạm Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, để tuyến phố đi bộ trở thành điểm nhấn thu hút khách du lịch, UBND quận đã bố trí các điểm ki-ốt phục vụ dịch vụ du lịch như: bán hàng lưu niệm, đồ ăn nhanh, trưng bày sản phẩm OCOP, bố trí các điểm check in… Tuyến phố đi bộ được đưa vào sử dụng cũng nhằm mục đích tạo tâm lý thoải mái, không gian thoáng đạt để du khách đến Đồ Sơn có điểm vui chơi tại mặt biển.

Anh Lê Viết Tuấn đang gấp rút hoàn thiện điểm ki-ốt kem Tràng Tiền để phục vụ du khách

Anh Lê Viết Tuấn – chủ điểm ki - ốt kem Tràng Tiền, đồ ăn vặt nội địa trên tuyến phố đi bộ cho biết: Mùa du lịch năm 2022, được sự ủng hộ, tạo điều kiện của thành phố và của quận Đồ Sơn, bà con kinh doanh dịch vụ du lịch tại đây rất vui mừng, phấn khởi. Với mục tiêu sẵn sàng đón du khách, ki-ốt của anh đang được nhanh chóng hoàn thiện và đến nay cơ bản hoàn thành được hơn 90%, sẵn sàng đưa vào khai thác vào dịp khai mạc tuyến phố đi bộ ngày 29-4. Anh Tuấn bố trí hai nhân viên bán hàng cũng như chủ động nguồn hàng hóa dồi dào để phục vụ nhu cầu của du khách.

Còn theo chị Vũ Thị Bộ - Giám đốc Công ty Cổ phần doanh nghiệp xã hội Cộng Đồng Xanh, được sự tạo điều kiện của UBND quận Đồ Sơn, Công ty của chị cũng có một điểm ki-ốt để giới thiệu sản phẩm đặc thù của địa phương mang thương hiệu Trà Núi Ngọc. Sản phẩm Trà Núi Ngọc của doanh nghiệp đã được công nhận đạt tiêu chuẩn tham gia đánh giá OCOP 5 sao cấp quốc gia. Tại ki-ốt trên tuyến phố đi bộ, Công ty đã trao đổi, thống nhất với đơn vị thiết kế để làm hình ảnh đặc trưng của trà Đồ Sơn và trưng bày các sản phẩm đặc trưng của doanh nghiệp như trà xanh, trà góp, trà sâm nam, bột trà xanh… Số lượng sản phẩm cũng được sản xuất tăng thêm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của du khách và đồng thời cũng góp phần quảng bá hình ảnh của Đồ Sơn đến với du khách thập phương.

Các công nhân gấp rút trưng bày các chậu hoa trang trí tạo mĩ quan đẹp cho mùa du lịch

Cùng với đó, các nhà hàng ăn uống trên địa bàn quận Đồ Sơn đang khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng các điều kiện để đón tiếp, phục vụ du khách trong mùa du lịch biển 2022, nhất là trong Liên hoan du lịch" Đồ Sơn – Sắc màu của biển” sắp diễn ra.

Chị Lại Thúy Anh – chủ nhà hàng Tam Dương, khu II Đồ Sơn cho biết: từ cuối tháng 3, đầu tháng 4, nhà hàng của chị đã bắt tay vào việc tu sửa, chỉnh trang cơ sở vật chất, bổ sung, thay mới trang thiết bị, đồ dùng phục vụ du khách. Nhà hàng cũng đã liên kết với các đơn vị cung cấp đồ uống, đầu mối cung cấp nguyên vật liệu đảm bảo độ tươi ngon, khâu bảo quản cũng như chế biến đều đảm bảo an toàn thực phẩm. Mặt khác, nhà hàng Tam Dương cũng như các cơ sở lưu trú, nhà hàng khác trên địa bàn quận Đồ Sơn cũng tích cực tuyển dụng thêm lao động, phối hợp với ngành chức năng tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng ứng xử văn minh du lịch cho đội ngũ nhân viên...

Với vai trò là nhà tài trợ chính của Liên hoan du lịch 2022 “Đồ Sơn – Sắc màu của biển”, chủ đầu tư Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng - Công ty Cổ phẩn Đầu tư và Du lịch Vạn Hương đã và đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục công trình. Dự kiến mùa hè năm nay, Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng sẽ đưa vào vận hành hàng loạt các hoạt động vui chơi giải trí trên biển, sân golf tiêu chuẩn quốc tế Dragon Doson Golf Links, khu phức hợp nghỉ dưỡng 5 sao. Cùng với đó, chủ đầu tư cũng đang khẩn trương cải tạo, đưa vào hoạt động bãi biển công cộng "khu 4" để đem đến những lợi ích tối đa cho du khách khi đến với Đồ Sơn.

Theo kế hoạch, Liên hoan du lịch 2022 “Đồ Sơn – Sắc màu của biển” sẽ được tổ chức với 6 hoạt động: Khai mạc tuyến phố đi bộ; Lễ hội đua thuyền rồng trên biển; Chương trình nghệ thuật “Đồ Sơn – Sắc màu của biển”; Lễ hội trưng bày và diễu hành xe cổ; Đại nhạc hội âm nhạc điện tử EDM; Khai mạc giải Golf Du lịch Đồ Sơn 2022.

Thông qua chuỗi sự kiện của Liên hoan du lịch 2022 "Đồ Sơn - Sắc màu của biển", với nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm du lịch... hứa hẹn sẽ mang đến một diện mạo mới, khẳng định về một Đồ Sơn thân thiện, mến khách trong lòng bè bạn, du khách muôn phương.

LIÊM ĐOÀN – THIÊN AN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông