Đồng chí Phạm Minh Chính giám sát công tác bầu cử tại Hải Phòng

22:44 22/05/2016

 

Trưởng ban tổ chức TW Phạm Minh Chính kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Tiên Lãng
Trưởng ban tổ chức TW Phạm Minh Chính kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Tiên Lãng

* Ủy ban bầu cử thành phố cử 14 đoàn giám sát bầu cử tại các địa phương

Ngày 22-5, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng ban tổ chức TW, Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia kiểm tra công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại 2 huyện Tiên Lãng và Vĩnh Bảo.

Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo thành phố: Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư Thường trực Thành uỷ; Nguyễn Đình Bích, Phó chủ tịch phụ trách HĐND thành phố; Phạm Văn Mợi, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố; Cao Xuân Liên, Trưởng ban tổ chức Thành ủy; Nguyễn Hữu Doãn, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ; Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch UBND thành phố.

Tại huyện Tiên Lãng, Trưởng ban tổ chức TW Phạm Minh Chính đã đến kiểm tra công tác bầu cử tại  các khu vực bỏ phiếu số 7 (thị trấn Tiên Lãng) và thôn Đông Xuyên Ngoại (xã Đoàn Lập). Theo báo cáo nhanh của Ủy ban bầu cử huyện, toàn huyện có 122.244 cử tri. Tính đến 9h sáng cùng ngày đã có 81.879 người (67,06%) thực hiện quyền bầu cử đảm bảo dân chủ, đúng các quy định của luật. Cùng với đó, tình hình ANCT- TTATXH ổn định không có vấn đề phức tạp xảy ra, bảo đảm cho cuộc bầu cử thành công, an toàn.

Trưởng ban tổ chức TW Phạm Minh Chính kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Tiên Lãng
Trưởng ban tổ chức TW Phạm Minh Chính kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Tiên Lãng

Riêng tại tổ bầu cử số 6, thôn Đông Xuyên Ngoại 100% cử tri là đồng bào công giáo nhưng thực hiện phương châm “tốt đời đẹp đạo”, đoàn kết tích cực tham gia bầu cử từ rất sớm. Trước đó, chính quyền địa phương và linh mục phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các cử tri là giáo dân vừa đảm bảo đức tin, vừa làm tốt vai trò, trách nhiệm của công dân, hăng hái, phấn khởi đi bỏ phiếu với niềm tin và kỳ vọng mới.

Tại huyện Vĩnh Bảo, đoàn đến kiểm tra tại tổ bầu cử số 4, xã Hòa Bình. Ghi nhận của phóng viên, trong không khí vui tươi nhưng cũng rất trang nghiêm đông đảo cử tri trên địa bàn đã sắp xếp công việc để thực hiện quyền công dân từ rất sớm. Về tình hình chung trên địa bàn, ông Nguyễn Văn Quyn, Bí thư huyện ủy cho biết, dù đang trong vụ thu hoạch cây thuốc lào nhưng bà con, cử tri tích cực thực hiện quyền bầu cử để “chọn mặt gửi vàng”.

Theo ông Quyn, tính đến 10h15 ngày 22-5 đã có 65% cử tri toàn huyện đi bầu cử, trong đó đơn vị có tỉ lệ cử tri đi bầu cử sớm cao nhất là xã Vinh Quang (80%), xã thấp nhất cũng đạt tỉ lệ 40%. Có dịp tiếp xúc với Trưởng ban tổ chức TW, cử tri huyện Vĩnh Bảo bày tỏ nhiều kỳ vọng vào các đại biểu được lựa chọn, đồng thời mong muốn xây dựng bộ máy chính quyền hoạt động với hiệu lực, hiệu quả cao nhất; tiếp tục quan tâm đến các vấn đề như bảo vệ chủ quyền biển đảo, giải quyết ô nhiễm môi trường và có các cơ chế chính sách phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn...

Tại các nơi đến kiểm tra, Trưởng ban tổ chức TW Phạm Minh Chính ghi nhận công tác bầu cử được thực hiện đảm bảo dân chủ, đúng luật và an toàn tuyệt đối. Đống chí lưu ý, cần phân công cán bộ ăng cường xuống các tổ cầu cử để hướng dân, theo dõi, bảo đảm ngày bầu cử diễn ra đúng quy định với tỷ lệ cử tri đi bầu cao nhất. Đối với cử tri đồng bào công giáo, đồng chí Phạm Minh Chính biểu dương việc làm tốt công tác bình đẳng giữa các tôn giáo của các cấp chính quyền đồng thời chia sẻ, động viên bà con, đề nghị vận động người thân đi bầu cử, tìm ra người có đức có tài đại diện cho quyền lợi và nguyện vọng của nhân dân...

* Cũng trong ngày bầu cử, ủy ban bầu cử thành phố đã cử 14 đoàn giám sát công tác bầu cử ở các địa phương.

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông