Dự án đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 (giai đoạn 2): Cơ bản giải phóng mặt bằng thông toàn tuyến

15:46 21/09/2020

Dự án đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 (giai đoạn 2) được khởi động lại từ năm 2017 nhằm kết nối khu vực trung tâm thành phố với Quốc lộ 5, đường Phạm Văn Đồng và khu vực phía Nam thành phố, là cửa ngõ chính của thành phố thông thương đi các tỉnh và cả nước theo các trục đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đường cao tốc ven biển…
Tuyến đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 cơ bản đã được GPMB thông toàn tuyến

Trước ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt của Dự án, thời gian qua, #Quận ủy, UBND quận Lê Chân đã tập trung cao lãnh đạo, chỉ đạo, huy động tối đa cả hệ thống chính trị tham gia thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Theo đó, Quận ủy đã thành lập 3 tổ công tác do các đồng chí Thường trực Quận ủy phụ trách, trực tiếp chỉ đạo đôn đốc thực hiện đẩy nhanh tiến độ công tác này. Hàng ngày, kể cả ngày nghỉ, lãnh đạo quận trực tiếp đến các hộ dân để đối thoại, lắng nghe tâm tư nguyện vọng và kịp thời giải quyết dứt điểm các kiến nghị, đề xuất của người dân; vận động nhân dân đồng thuận, ủng hộ Dự án.

Theo báo cáo của Ban Quản lý các công trình giao thông Hải Phòng, tuyến đường trục từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con có chiều dài 1,6 km, đi qua địa phận 4 phường: Trại Cau, Dư Hàng, Hàng Kênh, Dư Hàng Kênh. Tổng diện tích thu hồi đất là 59.254,5m2 của 5 tổ chức và 470 hộ dân. Với sự vào cuộc quyết liệt, khẩn trương, trách nhiệm của cả Đảng bộ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của quận cùng với cách làm sáng tạo, công khai, minh bạch, thấu tình đạt lý, đặt quyền lợi của người dân lên trên hết, đến thởi điểm này, công tác giải phóng mặt bằng toàn tuyến đã cơ bản hoàn thành. 466/470 hộ dân đã chấp thuận di dời, trong đó gần 100 hộ phường Dư Hàng Kênh vẫn bàn giao mặt bằng để Dự án triển khai đúng tiến độ. Đặc biệt, trong những ngày gần đây, một số hộ dân tại ngách 17/93/152 Chợ Hàng đã đồng loạt bàn giao diện tích đất ở, giúp quận cơ bản giải phóng mặt bằng thông toàn tuyến từ nút giao thông Nguyễn Văn Linh đến ngã ba Chợ Con để chủ đầu tư thi công Dự án.

Các tổ chức đoàn thể quận nhiệt tình giúp đỡ người dân di chuyển đồ đạc, bàn giao mặt bằng 

Những ngày tới, quận Lê Chân tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động 4  hộ dân còn lại sớm đồng thuận nhằm hoàn thành giải phóng mặt bằng toàn Dự án trong tháng 9-2020 đồng thời thông đường trước ngày 10-10-2020, thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Toàn bộ tuyến đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 nhìn từ trên cao

Theo báo cáo của Ban quản lý các công trình giao thông Hải Phòng, tuyến đường trục từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con có chiều dài 1,6 km, đi qua địa phận 4 phường: Trại Cau, Dư Hàng, Hàng Kênh, Dư Hàng Kênh. Tổng diện tích thu hồi đất là 59.254,5m2 gồm 5  tổ chức và 470 hộ dân thuộc diện phải giải phóng mặt bằng.

Với sự vào cuộc quyết liệt, khẩn trương, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị quận Lê Chân, cùng với cách làm kiên quyết, sáng tạo, đảm bảo công khai, minh bạch, giải quyết thấu tình đạt lý, đặt quyền lợi của người dân lên trên hết đã được người dân đồng tình ủng hộ. Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng toàn tuyến đã cơ bản hoàn thành, tính đến ngày 21-9, đã có 466/470 hộ dân chấp thuận di dời, bàn giao mặt bằng, trong đó có gần 100 hộ dân phường Dư Hàng Kênh mặc dù chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ những cũng vui vẻ đồng thuận bàn giao mặt bằng để Dự án triển khai đúng tiến độ.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông