Du lịch Hải Phòng - Trải nghiệm và khám phá

22:03 21/03/2019

“Du lịch Hải Phòng - Trải nghiệm và khám phá” đó là chủ đề của Cuộc thi báo chí về du lịch thành phố lần đầu tiên được tổ chức. Ngay sau lễ phát động, Cuộc thi đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng, đặc biệt đội ngũ phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố…

Bà NguyễnThị Thương Huyền, Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng phát động Cuộc thi Báo chí “Du lịch Hải Phòng - Trải nghiệm và khám phá”

Bà Nguyễn Thị Thương Huyền, Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết: Năm 2018, du lịch Hải Phòng đón và phục vụ 7,792 triệu lượt khách, tăng 16,14 % so cùng kỳ năm 2017; doanh thu đạt 3.100 tỷ đồng, tăng 13,67 % so cùng kỳ năm 2017. Đáng chú ý, ngành du lịch hoàn thành trước 2 năm chỉ tiêu thu hút khách du lịch đã được Đại hội Đảng bộ thành phố Hải Phòng lần thứ XV nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra.

Đạt được những kết quả đó, ngoài sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp hiệu quả của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân, không thể không kể tới sự đóng góp, tham gia, tuyên truyền tích cực, kịp thời của đội ngũ phóng viên, các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn thành phố, quảng bá hiệu quả về thành phố nói chung và du lịch Hải Phòng nói riêng.

Với mong muốn tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác quảng bá, xúc tiến du lịch; tìm kiếm những giải pháp mới thu hút khách du lịch đến với thành phố; lựa chọn những hình ảnh đẹp về vùng đất, con người Hải Phòng; tăng cường kho tư liệu ảnh phục vụ công tác quảng bá xúc tiến cũng như xuất bản ấn phẩm quảng bá du lịch, Sở Du lịch phối hợp với Hội Nhà báo, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tổ chức Cuộc thi Báo chí “Du lịch Hải Phòng - Trải nghiệm và khám phá”.

Năm đầu tiên được tổ chức, hi vọng cuộc thi báo chí viết về du lịch Hải Phòng năm 2019 sẽ thu hút được sự tham gia của đông đảo các nhà báo, công dân Việt Nam cũng như người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam quan tâm đến du lịch thành phố.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, các tác phẩm dự thi có nội dung sám sát mục tiêu đã được xác định tại Nghị quyết số 04-NQ/TU của BTV Thành ủy về đẩy mạnh phát triển du lịch thành phố Hải Phòng giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2030.

Đó là “Xây dựng du lịch Hải Phòng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, chủ lực, có tính chuyên nghiệp, có hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật tương đối đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, khác biệt, thân thiện với môi trường, có thương hiệu, có sức cạnh tranh. Chú trọng phát triển du lịch biển, đảo theo chiều sâu, có chất lượng cao; mang đậm bản sắc về vùng đất, con người Hải Phòng”.

Bên cạnh đó, phản ánh những thành tựu nổi bật, những đóng góp của ngành Du lịch Hải Phòng trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của thành phố cũng như những mặt còn tồn tại, hạn chế; Đề xuất những ý tưởng, giải pháp nhằm thúc đẩy và phát triển ngành Du lịch Hải Phòng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có thương hiệu và sức cạnh tranh trên bản đồ du lịch Việt Nam…

Các tác phẩm dự thi là tác phẩm được sử dụng lần đầu trên các phương tiện thông tin đại chúng của thành phố và trên cả nước phản ánh về chủ đề cuộc thi kể từ ngày 1-1 đến ngày 30-10.

Tác phẩm dự thi được thể hiện bằng nhiều thể loại: tin, bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, chuyên luận, phóng sự, ký sự, điều tra, các chương trình phát thanh, truyền hình, sản phẩm truyền thông đa phương tiện.

Các tác phẩm mang tính hư cấu như tiểu phẩm, câu chuyện văn nghệ, phim truyện đều không được tham dự.

Được biết đối với mỗi loại hình báo chí, BTC đưa ra các tiêu chí riêng. Với tác phẩm báo in, mỗi tác phẩm là một tin hoặc một loạt tin (không quá 5 tin), một bài hoặc một loạt bài (không quá 5 bài) của cùng một tác giả hoặc nhóm tác giả, về cùng một sự kiện, cùng một đề tài và thể hiện cùng một thể loại báo chí.

Với loại hình báo điện tử, tác phẩm dự thi phải là tác phẩm sáng tạo lần đầu, thực hiện riêng cho báo điện tử; không xét những tác phẩm lấy từ báo in.

Tác phẩm thể hiện được đặc trưng của báo điện tử, bao gồm cả sản phẩm đa phương tiện. Mỗi tác phẩm là một tin hoặc một loạt tin (không quá 5 tin), một bài hoặc một loạt bài (không quá 5 bài) dưới hình thức thông tin văn bản, âm thanh, hình ảnh hoặc đa phương tiện của cùng tác giả hoặc nhóm tác giả cùng đứng tên, về cùng một sự kiện, cùng một đề tài.

Đối với tác phẩm truyền hình, thể hiện được đặc trưng của báo hình là hình ảnh động; kỹ thuật hình ảnh, âm thanh phải đạt yêu cầu chất lượng, hấp dẫn và có thời lượng tối đa không quá 15 phút/tác phẩm….

Dự kiến cuộc thi được tổng kết và trao giải cho các tác phẩm xuất sắc trong tháng 12 với 2 giải Nhất, mỗi giải trị giá 9 triệu đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng; 3 giải Ba, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng và 5 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng….

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông