Du lịch Hải Phòng Mở rộng hợp tác phát triển vùng

21:30 28/03/2019

Vừa qua, biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch Hải Phòng và Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã được ký kết với nhiều điều khoản mang ý nghĩa thiết thực. Sự đẩy mạnh quan hệ hợp tác, liên kết trong hoạt động xúc tiến du lịch, quảng bá điểm đến, phát triển sản phẩm du lịch liên vùng trong thời gian tới là đích đi đến của các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ du lịch của Hải Phòng và các tỉnh vùng ĐBSCL…

Hải Phòng có nhiều tiềm năng du lịch

Hải Phòng nằm trong vùng trọng điểm kinh tế phía Bắc, hội tụ đầy đủ các tiềm năng du lịch, trong đó đặc biệt lợi thế trong giao thông. Trong những năm qua, với mong muốn khai thác tối đa tiềm năng du lịch thành phố, đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các địa phương trên cả nước, Hải Phòng đã tập trung đầu tư phát triển kết cấu giao thông với nhiều dự án lớn.

Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ

Hải Phòng đã và đang kết nối đường bay tới các thành phố lớn-trọng điểm du lịch của cả nước như thành phố Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Nha Trang, Đà Nẵng. Bên cạnh đó là các đường bay quốc tế tới Seoul-Hàn Quốc, Bangkok-Thái Lan.

Trong thời gian tới sẽ mở thêm các đường bay mới tới Quy Nhơn, Huế, đặc biệt là đường bay Hải Phòng-Cần Thơ dự kiến sẽ được đưa vào khai thác vào những ngày cuối tháng 4 sẽ góp phần rút ngắn khoảng cách về mặt địa lý giữa Hải Phòng và các tỉnh, thành phố thuộc vùng ĐBSCL, đồng thời tăng cường và mở rộng sự hợp tác, kết nối giữa các tuyến, điểm du lịch.

Các doanh nghiệp thảo luận, giới thiệu sản phẩm du lịch trong Tọa đàm phát triển du lịch Hải Phòng và Đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Vũ Huy Thưởng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết: Đối với du lịch ngoài việc tạo ra các sản phẩm mới, đầu tư cơ sở hạ tầng thì việc hợp tác, liên kết để cùng nhau phát triển, mở rộng không gian du lịch là rất quan trọng, cần được chú trọng trong phát triển du lịch.

Đối với du lịch Hải Phòng đã có nhiều sự hợp tác với các tỉnh thành phố như Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Bình. Và đây là lần đầu tiên, thành phố có sự liên kết hợp tác với cả một vùng rộng lớn như ĐBSCL. Đây là một cơ hội rất tốt trong việc phát triển, kết nối giữa thành phố Hải Phòng với 13 tỉnh thuộc ĐBSCL.

Trong thời gian sắp tới, việc mở ra đường bay kết nối giữa Hải Phòng và Cần Thơ là thủ phủ của ĐBSCL đã mở ra rất nhiều cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp, là điều kiện thuận lợi để khách du lịch thu hẹp khoảng cách, tạo điều kiện tốt hơn cho khách du lịch.

Đối với cơ quan quản lý nhà nước thì việc tổ chức các hội nghị tọa đàm, ký kết hợp tác để tạo môi trường, tạo sự kết nối giữa các doanh nghiệp với nhau. Sở Du lịch căn cứ vào sự phát triển của doanh nghiệp sẽ có xây dựng các cơ chế, chính sách, các điều kiện để hỗ trợ các doanh nghiệp hợp tác với nhau một cách hiệu quả và khách du lịch có điều kiện tốt nhất, có sự lựa chọn tốt nhất.

Có thể thấy, hoạt động giao lưu, ký kết, hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch thành phố và Hiệp hội Du lịch các tỉnh ĐBSCL có ý nghĩa rất lớn.

Đây là cơ sở cơ để các doanh nghiệp lữ hành thiết lập các mối quan hệ với nhau, thông qua đó giới thiệu các sản phẩm du lịch, cùng nhau xây dựng các sản phẩm liên vùng, bán các sản phẩm tiềm năng.

Trong những năm gần, các hoạt động ký kết hợp tác ngày càng thiết thực hơn, tập trung vào những điều doanh nghiệp cần với các sản phẩm cụ thể, dịch vụ cụ thể và sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý nhà nước.

Những điều khoản ký kết trong bản hợp tác đều tập trung vào việc làm thế nào đẩy mạnh việc quảng bá, xúc tiến, chào bán các sản phẩm du lịch, dịch vụ cụ thể của doanh nghiệp.

Từ đó, các doanh nghiệp có cơ sở, có các mối liên hệ để tìm ra các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của các đối tượng khách hàng. Nhờ vậy, góp phần phục vụ được khách du lịch du lịch tốt hơn, phát triển các hoạt động du lịch.

Phó Giám đốc Văn hóa Thể thao và Du lịch An Giang, Phạm Thế Triều cho biết: Hải Phòng và ĐBSCL có tiềm năng lớn trong phát triển du lịch. 13 tỉnh thuộc ĐBSCL trong đà phát triển du lịch vô cùng mạnh mẽ, muốn kết nối thêm, quảng bá thêm hình ảnh du lịch của mình.

Trước đó, các sở du lịch, các Hiệp hội, doanh nghiệp các tỉnh, thành phố đã có sự trao đổi tích cực để tìm hiểu, phát triển du lịch lẫn nhau. Và sự ký kết, hợp tác giữa 2 Hiệp hội Du lịch ĐBSCL và Hải Phòng lần này là sự ghi nhận, hứa hẹn đi vào chiều sâu và trở thành hiện thực trong hoạt động kết nối, tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp làm ăn đúng hướng, đúng pháp luật, hiệu quả lâu dài về sau.

Chúng tôi kỳ vọng các doanh nghiệp luôn làm mới các sản phẩm, khai thác tốt các tài nguyên, ngày càng đạt yêu cầu và nhu cầu của khách du lịch.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích