Giải thể Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Quý Cao

15:49 30/12/2015

 

Do làm ăn thua lỗ nên Cty TNHH MTV Nông nghiệp Quý Cao sẽ bị giải thể
Do làm ăn thua lỗ nên Cty TNHH MTV Nông nghiệp Quý Cao sẽ bị giải thể

UBND thành phố vừa có công văn về phương án tổng thể sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp thuộc UBND thành phố. Theo đó, giao cho các sở, ngành, đơn vị liên quan đề xuất phương án xử lý đất đai cụ thể khi thực hiện giải thể Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Quý Cao.

Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Quý Cao trước đây là nông trường Quý Cao, sau đó chuyển đổi thành Công ty TNHH MTV nông nghiệp Quý Cao trực thuộc UBND thành phố, ngành nghề kinh doanh chính là nông nghiệp với 31 công nhân lao động, trụ sở tại xã Đại Thắng, Tiên Lãng; ông Bùi Văn Toàn hiện là Tổng giám đốc công ty.

BHXH huyện Tiên Lãng cho biết, đến ngày 23-12, doanh nghiệp này nợ tiền BHXH bắt buộc trên 1,3 tỷ đồng với 58 tháng nợ. Đây cũng là đơn vị nằm trong diện khởi kiện của BHXH thành phố.

Theo lãnh đạo công ty, 3 năm gần đây doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn do sản lượng sản xuất không tăng vì toàn bộ diện tích đất của công ty đã ký hợp đồng giao khoán với công nhân lao động từ năm 1994 với mức khoán cũ lỗi thời, không phù hợp với chế độ tiền lương và BHXH hiện tại, nhưng đến nay vẫn chưa điều chỉnh được. Sau khi TAND huyện Tiên Lãng xét xử, đơn vị phải trả lại những phần thu sai không có trong hợp đồng giao khoán (có 7 bản án cụ thể). Đại đa số cán bộ, công nhân dựa vào đó để đòi hỏi công ty phải trả lại những khoản đã thu sai và không giao nộp sản phẩm. Do vậy, tình hình tài chính công ty gặp rất nhiều khó khăn.

Được biết, ngày 16-12 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có ý kiến chỉ đạo thành phố Hải Phòng giải thể Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Quý Cao.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông