Giám sát quản lý tàu lưu trú du lịch vịnh Lan Hạ

15:05 01/12/2019

Thường trực Hội đồng nhân dân huyện Cát Hải vừa tổ chức buổi giám sát công tác quản lý phương tiện, ngư cụ khai thác có tính chất hủy diệt, tận diệt để khai thác nguồn lợi thủy sản và tàu thủy lưu trú du lịch trên khu vực vịnh Lan Hạ.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn đã phát hiện 2 ngư dân là Phạm Văn Đức và Lưu Văn Tuân có cùng quê quán tại Yên Hưng, Quảng Ninh đang điều khiển thuyền composite xử dụng 1 bộ lồng bát quái để khai thác thủy sản trái phép tại khu vực Vịnh Lan Hạ. Đoàn đã yêu cầu dừng hoạt động khai thác đối với hai trường hợp trên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hoàng Minh, Phó chủ tịch thường trực HĐND huyện yêu cầu trong thời gian tới các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền cho ngư dân về Nghị định 42/2019/NĐ-CP, ngày 16/5/2019 quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực thủy sản và các quy định liên quan. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra để xử lý nghiêm các hành vi khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển của huyện, đặc biệt là tình trạng đánh bắt và khai thác thủy sản mang tính hủy diệt, làm tổn hại đến môi trường nhằm bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản một cách bền vững.

Cũng trong dịp này, Đoàn công tác đã kiểm tra khu vực tàu du lịch neo đậu lưu trú nghỉ đêm tại Cửa Việt Hải, Quai Tơ. Đồng chí cũng đề nghị Ban quản lý vịnh Cát Bà phối hợp với các ngành, địa phương liên quan tiếp tục làm tốt công tác quản lý và thu phí lưu trú nghỉ đêm các tàu du lịch nghỉ đêm trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà.

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông