Giữ bình yên nơi cửa ngõ Tây - Nam thành Đông

09:36 10/08/2017

Giữa cái oi nóng gay gắt của thời tiết ngày hè, không khí làm việc của cán bộ chiến sĩ CAH Gia Lộc vẫn rất khẩn trương và mau lẹ. Thượng tá Vũ Dương Tường thông tin: Với 22 xã và 1 thị trấn, Gia Lộc được xác định là một địa bàn quan trọng của tỉnh và được xem như một “cửa ngõ” quan trọng của thành Đông.

Nơi đây có các tuyến quốc lộ (5B, 38B, 37) đi qua cùng hệ thống đường thủy trên sông Thái Bình. Đáng chú ý, những năm qua, tốc độ đô thị hóa nhanh, trên địa bàn huyện có nhiều khu đô thị, khu công nghiệp và các trung tâm thương mại được hình thành...

Đây chính là động lực, tiềm năng để phát triển kinh tế thương mại, du lịch, dịch vụ giao thông, giao lưu hàng hoá song cũng chính là nguyên nhân tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về ANTT.

Ngăn chặn tình trạng tàng trữ mua bán trái phép pháo nổ

Trước tình hình đó để đảm bảo và giữ vững ANTT trên địa bàn, CAH đã chủ động trong nắm tình hình, tham mưu cho Huyện ủy- UBND huyện ban hành Nghị quyết, chỉ đạo cấp ủy- chính quyền các xã, thị trấn huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo ANTT, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng ngừa tội phạm và TNXH. Song song với đó, lực lượng CAH triển khai toàn diện các mặt công tác, liên tục mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; qua đó đã dần xóa bỏ, kéo giảm các vụ phạm pháp hình sự.

Kết quả trong 6 tháng đầu năm 2017, địa bàn Gia Lộc không để xảy ra trọng án, lực lượng CAH đã điều tra, khám phá 88% số vụ phạm pháp hình sự; xác lập và phá 8 chuyên án; bắt giữ, xử lý 115 vụ việc về ma túy với 119 đối tượng. Đáng chú ý, trên địa bàn không có các điểm “nóng” về khiếu kiện đông người, các tụ điểm liên quan đến hoạt động cờ bạc, ma túy phức tạp bị xóa bỏ. Trong đó nhiều vụ việc được khám phá, điều tra nhanh chóng, kịp thời giải tỏa những bức xúc của nhân dân.

Điển hình như chuyên án đấu tranh ổ nhóm trộm cắp liên tỉnh do đối tượng Đỗ Đình Ngọc, sinh 1989, ở xã Hưng Thái, huyện Ninh Giang cùng tỉnh cầm đầu. Trước đó, trong khoảng đầu năm 2017, trên địa bàn huyện Gia Lộc và các địa phương giáp ranh như: Ninh Giang, Thanh Miện, Bình Giang liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp xe máy trên các tuyến giao thông. Quyết tâm chặn tay tội phạm, CAH đã xác lập chuyên án 317T tập trung đấu tranh, triệt phá.

Triệt phá đường dây trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Gia Lộc

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát hình sự đã xác định ổ nhóm gây hàng loạt vụ trộm cắp trên do Ngọc cùng 2 đối tượng Nguyễn Công Tú và Nguyễn Công Thọ, cùng sinh 1988, ở xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình thực hiện. Bám sát di biến động của Ngọc cùng đồng bọn, đến 16h ngày 13-3, lực lượng phá án đã tóm gọn cả 3 tên khi chúng vừa thực hiện trộm cắp chiếc xe máy BKS: 89F1-12293 của anh Nguyễn Văn Việt, ở TP Hải Dương. Đấu tranh mở rộng, các đối tượng trên khai nhận ngoài “phi vụ cuối cùng” chúng đã thực hiện hành vi trộm cắp tới 31 chiếc xe máy trên nhiều địa bàn Hải Dương và Thái Bình, Bắc Ninh, Hưng Yên.

Bật mí về “bí quyết” giữ gìn sự bình yên và trong sạch địa bàn, Thượng tá Vũ Dương Tường chia sẻ, lực lượng CAH đã bám sát sự chỉ đạo của cấp trên và nêu cao đoàn kết tập thể, trong đó Ban chỉ huy thống nhất cao các biện pháp chỉ đạo, gắn với trách nhiệm người đứng đầu. Ngay từ đầu năm, đơn vị đã họp bàn, giao chỉ tiêu đồng thời thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện đến từng tổ, đội công tác.

Sâu sát trong công việc, được biết ngay cả đánh án không ít lần “đích thân” chỉ huy CAH cũng trực tiếp cùng anh em lên đường lần theo dấu vết để điều tra, truy bắt tội phạm. Như vụ bắt giữ ổ nhóm đối tượng gồm: Hà Duy Tân, sinh 1995, ở Phạm Tuấn, Gia Lộc và Nguyễn Thành Duy, sinh 1995, ở xã Chính Mỹ, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Trước đó trong tháng 4-2017, trên địa bàn Gia Lộc, Thanh Miện xảy ra 2 vụ cướp tài sản là xe máy trên tuyến giao thông vào ban đêm với tính chất rất manh động, liều lĩnh. Khẩn trương vào cuộc điều tra, CAH đã xác định ổ nhóm Tân cùng Duy chính là nghi phạm. Ngay trong đêm, tổ công tác do Thượng tá Tường trực tiếp chỉ huy đã “xuyên đêm”, phối hợp cùng CAH Thủy Nguyên tóm gọn các đối tượng.

Không chỉ phát hiện, ngăn chặn có hiệu quả các loại TNXH và đấu tranh trấn áp tội phạm, CAH còn làm tốt thủ tục cải cách hành chính, như: tiếp nhận, giải quyết tin báo tố giác tội phạm; đăng ký quản lý cư trú, quản lý đăng ký phương tiện giao thông, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT; không để xảy ra tiêu cực trong việc tiếp nhận, xử lý các loại công việc liên quan đến công dân, tổ chức và doanh nghiệp.

Ngoài ra, CAH còn tích cực tham gia phối hợp cùng các ban ngành đoàn thể sắp xếp các điểm bán hàng, đảm bảo trật tự văn minh lề đường, vỉa hè. Những việc làm thiết thực, trách nhiệm đó tiếp tục củng cố niềm tin của quần chúng đối với lực lượng Công an, qua đó góp phần quan trọng vào việc giữ vững ANCT- TTATXH trên địa bàn Gia Lộc, tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ CAND “vì nhân dân phục vụ”.

HIẾU CHUNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông