Hải Phòng rực rỡ chào Xuân Canh Tý 2020

17:28 17/01/2020

Đón Xuân Canh Tý 2020, thành phố rực rỡ hơn 127 nghìn cây hoa các loại và hơn 5 nghìn chậu hoa trang trí tại 7 quận: Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền, Hải An, Dương Kinh, Đồ Sơn, Kiến An, huyện An Dương. Các đảo giao thông tươi thắm màu hoa, cây cảnh gồm: ngã 6 Lạc Viên, cầu Rào 1, đường dẫn cầu Rào 2 - Hồ Sen, gầm cầu vượt Đình Vũ, ngã 6 Máy Tơ, ngã 4 Thành Đội, ngã 4 Quán Mau, ngã 4 Hanvico, khu vực cầu Lạc Long, ngã 3 Quán Ngọc... làm nổi bật vẻ đẹp đô thị Hải Phòng.

Người Hải Phòng bắt đầu chụp ảnh với hoa trên dải trung tâm thành phố

Có mặt trên dải trung tâm thành phố những ngày giáp Tết, dòng người đổ về dường như đông hơn, nhộn nhịp phố phường. Tại các điểm nhấn đô thị, như: dải công viên, đảo giao thông, nhất là khu vực quảng trường Nhà hát thành phố, hàng trăm công nhân khẩn trương trồng hoa, cắt tỉa cây xanh chờ đón Tết.

Quán hoa trung tâm rực rỡ hơn trong ngày giáp Tết

Bên cạnh các khu vực trang trí truyền thống, năm nay, thành phố trang trí thêm cây xanh, hoa cảnh tại 2 điểm mới là: Dải phân cách đường dẫn Cầu Rào 2 - Hồ Sen và đường vào cầu Hoàng Văn Thụ.

Hoa Lan được ưa chuộng trang trí ngày Tết 

Việc trồng và trang trí hoa, cây cảnh được tập trung cao điểm vào dịp trước Tết Nguyên đán, tuy nhiên trong dịp đón năm mới 2020, các đơn vị, doanh nghiệp chủ động chăm sóc, cắt tỉa, tạo tán cây hoa ở dải phân cách, bùng binh, hệ thống công viên trên địa bàn thành phố.

Những cành đào đá giá khá cao vào ngày giáp Tết

Mùa xuân năm nay, các đảo giao thông sẽ được trồng hoa cúc vàng Hà Lan, hoa sôn đỏ Thái Lan, kết hợp tạo thành các vòng tròn, hình ngôi sao hoặc họa tiết trang trí bắt mắt.

Quán đồ trang trí tấp nập hơn vào ngày giáp Tết

Một số đảo giao thông được trồng nhiều loại hoa để kết tạo bông hoa lớn, như đảo giao thông ngã 6 Máy Tơ sẽ trồng 5 chậu hoa Trạng Nguyên tạo lõi hoa; 25 cây hoa cúc vàng Hà Lan tạo vành hoa; hơn 4 nghìn cây sôn đỏ Thái Lan và cúc vàng vạn thọ Thái Lan tạo cánh hoa; hơn 2.500 cây dạ yến thảo các màu tạo viền cánh hoa…

Tại nhiều tuyến phố, nhà nhà treo cờ Tổ quốc

Tại nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố, nhà nhà treo cờ Tổ quốc. Sắc hoa của mùa Xuân làm rực rỡ thêm màu cờ, bừng sáng những khu phố trong ngày cuối năm.

Bận rộn ngày cuối năm, trên khuôn mặt người đi đường vẫn tràn đầy nét cười

Chị Trần Vân, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng phấn khởi trước những ngày Tết sắp đến. Chị cho biết: “Tết này, người dân chúng tôi cảm nhận rõ rệt hơn sự đổi thay của đô thị Hải Phòng. Vẫn Quán hoa, Quảng trường nhà hát, Nhà kèn, các công viên, nhưng được trang trí lộng lẫy hơn. 

Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết của Thành ủy, HĐND thành phố, quận Hồng Bàng, ngõ nhà chúng tôi vừa được làm lại theo cơ chế hỗ trợ xi măng, để chúng tôi đón Tết vui hơn, đầm ấm hơn”.

Năm nay, hoa Lan được bày bán tại nhiều hàng hoa Tết trên đường Lê Hồng Phong

Hàng loạt con phố trên địa bàn quận Hồng Bàng vừa được cải tạo, mở rộng phong quang, sạch đẹp. Nhiều người dân bày tỏ niềm vui khi Tết này đẹp từ đường phố đến tận cửa nhà mình.

Quảng trường nhà hát lớn đã đông người đến chơi Xuân

Việc trang trí các đường phố, điểm nhấn không gian đô thị còn được các đơn vị trang trí hệ thống đèn chiếu sáng đô thị để Hải Phòng lung linh hơn khi đêm về; bố trí các dàn tranh cổ động, treo cờ, phướn mừng Đảng ta 90 mùa hoa (3-2-2019*3-2-2020) tại các tuyến phố trung tâm và các cửa ngõ vào thành phố, các tuyến đường chính.

Người bán rửa đào, cài chặt cành chờ bán

Chợ hoa Xuân năm nay chuyển về khu vực đường Lê Hồng Phong. Những ngày giáp Tết, không khí giao thương ở khu vực này sôi động nhất trong các mặt hàng đón Tết. Sắm một cái Tết tươm tất cho gia đình, hoặc chọn làm quà Tết, nhiều người chọn những cành đào đá giá khá cao, cũng có người chọn mua chậu Lan cỡ lớn.

Quán lợn đất, chó cảnh sứ bày bán trên đường Lê Hồng Phong

Những gia đình người lao động, thu nhập bình dân cũng có thể chọn mua những cành đào nhỏ, cành quất, cây mai, hoặc chuẩn bị bình cắm hoa dơn, hoa các loại ngày Tết.

Cửa hàng bán đồ thủ công mỹ nghệ tại chợ hoa Tết

Điểm đặc biệt, chợ hoa năm nay không chỉ có hoa, còn có các loại hàng thủ công mỹ nghệ được bày bán và thu hút đông đảo người dân, du khách xem, mua.

Đa dạng các loại cây trái cảnh trang trí nhà dịp Tết

Cũng trong những ngày giáp Tết, trên đường Phan Bội Châu, những hàng bán đồ trang trí cây quất, cành đào trở nên sôi động. Tại đây, bạn cũng có thể chọn mua phong bao lì xì, pháo bông, các loại đồ trang trí khác làm đẹp nhà ngày Tết

Sau đây là một số hình ảnh về không khí Tết về trên thành phố Hải Phòng:

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông