Hải Phòng triển khai Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch: Tôn trọng, nâng niu từng khách hàng

09:35 13/08/2018

Thời gian qua, Sở Du lịch Hải Phòng đã triển khai tuyên truyền sâu rộng Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch tới các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn thành phố, trong đó có các doanh nghiệp lữ hành. Khách hàng ngày càng được tôn trọng, thụ hưởng những dịch vụ chất lượng tốt hơn với nhiều tình cảm tốt đẹp về du lịch Hải Phòng…

Du khách luôn được quan tâm, sử dụng những dịch vụ chất lượng như cam kết

Bộ Quy tắc hàm chứa 16 quy định là những điều cần làm đối với doanh nghiệp lữ hành, bao gồm việc: Tuân thủ pháp luật về kinh doanh lữ hành và pháp luật liên quan; Tư vấn đầy đủ thông tin, trung thực về chương trình du lịch, dịch vụ cung cấp cho du khách; Đảm bảo cung cấp các dịch vụ theo đúng chương trình du lịch đã cam kết; Sử dụng dịch vụ uy tín, đảm bảo chất lượng, an toàn để phục vụ khách…

Được biết, hiện trên địa bàn thành phố có 72 đơn vị hoạt động kinh doanh lữ hành, trong đó có 18 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và 4 chi nhánh lữ hành quốc tế, 48 doanh nghiệp lữ hành nội địa, 1 chi nhánh lữ hành nội địa và 5 đại lý lữ hành nội địa.

Trước khi triển khai Bộ quy tắc, các doanh nghiệp, đơn vị đều thực hiện tương đối tốt các quy định, điều kiện kinh doanh, đảm bảo cung cấp cho du khách những sản phẩm, dịch vụ chất lượng.

Đặc biệt, khi có hướng dẫn của Sở Du lịch về việc thực hiện Bộ quy tắc Ứng xử văn minh du lịch, các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành có nhiều chuyển biến tích cực hơn nữa về cung cách, thái độ phục vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách du lịch.

Du khách luôn được quan tâm trong suốt hành trình

Được đánh giá là đơn vị có uy tín và kinh doanh hiệu quả, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, Chi nhánh Hải Phòng đã ý thức sâu sắc trong việc thực hiện Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch.

Bà Nguyễn Thị Thanh, Giám đốc Chi nhánh Saigontourist - Hải Phòng cho biết: “Thời gian qua, Sở Du lịch thành phố đã hướng dẫn cụ thể, đồng hành cùng công ty trong quá trình thực hiện Bộ quy tắc, vì vậy việc áp dụng đối với đơn vị không gặp khó khăn và đã mang lại những hiệu quả rõ nét.

Riêng Saigontourist chú trọng tới củng cố nghiệp vụ, nâng cao ý thức nghề nghiệp, tính chuyên nghiệp thông qua các chương trình đào tạo thực tế thường xuyên cho hơn 300 hướng dẫn viên và nhân viên sale. Từ đó đảm bảo khách được tư vấn chu đáo, tận tình về lịch trình tham quan, các dịch vụ trong tour, các quyền lợi, ưu đãi kèm theo bên cạnh những quan tâm, chăm sóc ân cần trong suốt chuyến đi.

Chị Minh Trang, ở ngõ Đồng Lùn, Lê Lợi chia sẻ: Khi mua tour đi Ấn Độ của Lữ hành Saigontourist, chị đã được nhân viên của công ty tư vấn thông tin cần thiết về chuyến đi, những lưu ý về sức khỏe, hành trang du lịch.

Trước ngày khởi hành, hướng dẫn viên cho chị biết thêm những lưu ý về môi trường, khác biệt văn hóa tại Ấn Độ cũng như tư vấn cho chị thực hiện ứng xử văn minh khi đi du lịch để tạo hình ảnh đẹp về con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Đặc biệt, trên mỗi chặng đường, hướng dẫn viên Saigontourist luôn theo sát từng bước chân, quan tâm, chăm sóc ân cần, chu đáo kèm theo những lời tư vấn, nhắc nhở nhẹ nhàng nên chị cảm thấy rất yên tâm khi lần đầu đi du lịch đến một đất nước xa lạ.

Là một doanh nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lữ hành trên địa bàn thành phố, Công ty CP Quốc tế Alo Tour luôn “Tôn trọng và yêu thương từng khách hàng”, coi đây là kim chỉ nam trong hoạt động kinh doanh của công ty.

Giám đốc Công ty CP Quốc tế Alo Tour, Vũ Quang Dũng cho biết: “Thực hiện Bộ quy tắc ứng xử Văn minh du lịch, toàn thể cán bộ, nhân viên, cộng tác viên của công ty ngày càng nâng cao ý thức về sự tôn trọng, trân quý khách hàng. Vì vậy, dù vào những thời kỳ cao điểm của mùa du lịch, số lượng khách tăng đột biến nhưng công ty không có tình trạng “sàng lọc” khách hàng. Với những đoàn khách số lượng lớn lên tới trên 1.800 khách là công nhân ở các khu công nghiệp nhưng công ty vẫn luôn phục vụ hết mình, từ người lái xe, hướng dẫn viên đều ân cần, chu đáo”.

Dù mới hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực lữ hành 1 năm, nhưng Công ty CP Du lịch Quốc tế An pha đã xây dựng được những nét mới, tiên phong trong phục vụ du khách.

Trao đổi với anh Bùi Thanh Bình, Giám đốc Công ty CP Du lịch Quốc tế Anpha, được biết công ty được thành lập, đi vào hoạt động đúng vào thời điểm Bộ quy tắc Ứng xử văn minh du lịch được triển khai nên phương châm hành động của công ty được xây dựng trên cơ sở những quy định của Bộ quy tắc.

Với nguyên tắc “Làm nhiều hơn những gì mình nói với khách hàng”, công ty thường xuyên đi khảo sát thực tế, ký kết chặt chẽ với các nhà hàng, khách sạn, cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch đảm bảo chất lượng, đi đầu trong việc xây dựng các “tour chủ động” để đảm bảo du khách được hưởng các dịch vụ tốt nhất, giá thành hợp lý nhất.

Có thể thấy, với sự đồng hành vào cuộc quyết liệt của Sở Du lịch, các doanh nghiệp, công ty lữ hành trên địa bàn đã từng bước thực hiện hiệu quả Bộ quy tắc Ứng xử văn minh du lịch, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Hải Phòng văn minh, hiện đại, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông