Hai vị khách “lịch sự”

13:04 14/08/2017

Ngày 14-8, Cơ quan CSĐT- CATP Hải Dương, tỉnh Hải Dương cho biết đã khởi tố, tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Văn Hùng, sinh 1952, ở phường Gia Viên, quận Ngô Quyền và Đỗ Quang Phúc, sinh 1968, ở phường Hàng Kênh, quận Lê Chân, Hải Phòng để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, CATP Hải Dương tiếp nhận thông tin về một số vụ việc trộm cắp xảy ra trên địa bàn. Điển hình khoảng 10h ngày 17-7, bà Khương Thị Lanh, ở phường Thanh Bình, TP Hải Dương đang trồng rau ở ngoài vườn thì có 2 người đàn ông ăn mặc lịch sự đến nhà, tự nhận là bạn của con trai bà Lành. Lúc sau khi 2 vị khách rời đi, bà Lanh kiểm tra mới tá hỏa phát hiện phòng bị lục lọi và mất trộm đồ trang sức cùng tiền mặt trị giá gần 50 triệu đồng.

Trong khi vụ việc đang được điều tra, làm rõ thì cơ quan công an tiếp tục nhận được trình báo về một vụ trộm cắp với thủ đoạn tương tự. Lợi dụng bà Ngô Thị Vang, cùng ở phường Thanh Bình ở nhà một mình, 2 đối tượng ăn mặc lịch sự tự nhận là bạn của con bà Vang đến xem mẫu cầu thang của gia đình để tham khảo xây nhà. Sau khi vào nhà, bọn chúng đã lấy trộm một chiếc máy tính xách tay để ở phòng khách.

Qua lời khai của các bị hại, cả 2 đối tượng đều đã đứng tuổi, vẻ bề ngoài rất lịch sự. Khi vào nhà, bọn chúng trò chuyện vui vẻ và tỏ ra thân mật khiến các nạn nhân tin đó là người quen của gia đình. Quyết tâm chặn tay tội phạm, CATP Hải Dương đã tập trung lực lượng, huy động trinh sát hình sự điều tra, truy xét.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT- CATP đã xác định 2 đối tượng trong “tầm ngắm” là Nguyễn Văn Hùng và Đỗ Quang Phúc. Hùng cùng Phúc đều nghiện ma túy lâu năm và thường xuyên “dạt” từ Hải Phòng lên Hải Dương. Đến ngày 1- 8, khi 2 tên đang lang thang trên địa bàn phường Nguyễn Trãi, TP Hải Dương tìm sơ hở để trộm cắp thì bị trinh sát tóm gọn.

Trước những chứng cứ rõ ràng, Hùng và Phúc đã phải cúi đầu nhận tội. Mở rộng điều tra, đến ngày 8-8, Cơ quan CSĐT- CATP Hải Dương đã làm rõ được 3 vụ trộm khác cùng do Hùng, Phúc gây ra trên địa bàn với tổng giá trị tài sản trộm cắp trên 200 triệu đồng. Số tiền kiếm được cả 2 tên đều nướng toàn bộ vào ma túy và tiêu xài cá nhân.

HC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông