Đến với Trường Sa... Kỳ III: "Lễ hội Hoa Phượng đỏ" giữa biển trời Trường Sa...

17:57 31/05/2018

Sáng 13-5, dù không được đắm mình trong không khí sôi động của "Lễ hội Hoa Phượng đỏ-Hải Phòng năm 2018", song tâm thế của các thành viên trong đoàn CATP ai nấy đều phấn chấn khác ngày thường. Càng về cuối ngày, ai cũng có cảm giác háo hức chờ mong sẽ được cháy hết mình trong “Đại tiệc” âm nhạc có một không hai được tổ chức giữa biển trời Trường Sa chào mừng kỷ niệm 63 năm Ngày thành phố Cảng thân yêu hoàn toàn giải phóng.

Phó Giám đốc CATP Vũ Thanh Chương là một trong những người đầu tiên lên đảo Len Đao

       Hừng hực khí thế vì biển,đảo Tổ quốc

       Buổi chiều hôm đó, trong tâm thế của Ngày chiến thắng, Đại tá Vũ Thanh Chương - Phó Giám đốc CATP đã xuống chiếc xuồng đầu tiên để đến với quân dân đảo Len Đao. Trong lúc chờ các thành viên khác của đoàn công tác trên chuyến xuồng sau, đồng chí Phó Giám đốc đã tranh thủ rảo bước, khám phá mọi ngõ ngách, phòng ốc, tìm hiểu cuộc sống, sinh hoạt, huấn luyện của chiến sỹ ta trên đảo.

Và một điều đặc biệt nữa là, chiều hôm ấy (13-5) với vai trò là thủ trưởng của đoàn đại biểu CATP, Đại tá đã đại diện cho các đồng chí lãnh đạo trong đoàn công tác số 15, Bộ Tư lệnh Hải quân phát biểu cảm tưởng, bày tỏ những tình cảm sâu nặng nhất của đất liền tới toàn thể những người lính Trường Sa anh hùng, trong đó có các chiến sỹ đảo Đa Len đang ngày đêm chắc tay súng bảo vệ vững chắc vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 Phó Giám đốc CATP Vũ Thanh Chương tặng quà CBCS đảo Len Đao

       Sau những lời giới thiệu của Đại úy Lê Song Toàn - Chỉ huy Trưởng đảo Len Đao chia sẻ về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2017, quý I/2018 của đảo, Phó Giám đốc CATP thay mặt cho 202 đại biểu gửi đến CBCS trên đảo lời chào thân ái, lời chúc sức khỏe cùng nhịp đập của hàng triệu trái tim nơi hậu phương lớn đang từng giờ hướng về các anh.

Hòa chung khí thế hào hùng cùng quân dân thành phố đang tưng bừng kỷ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13-5-1955 & 13-5-2018), Đại tá Vũ Thanh Chương bày tỏ niềm vui mừng, trân quý, cảm phục trước những thành quả mà CBCS trên đảo đã nỗ lực vượt khó, sẵn sàng đương đầu với hiểm nguy để đạt được trong thời gian qua.

Với phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, “Độc lập tác chiến - Còn người, còn đảo”, coi trọng công tác huấn luyện đồng bộ chuyên sâu, 100% CBCS đảo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu. Toàn đảo luôn chủ động kịp thời phát hiện mục tiêu, xử lý đúng đối sách, đối phó có hiệu quả với các âm mưu của các thế lực thù địch, kiểm soát chặt chẽ khu vực biển, đảo được giao trọng trách bảo vệ.

      Với tất cả niềm tin, niềm tự hào dành cho những người con của Tổ quốc nơi đầu sóng ngọn gió, đồng chí Phó Giám đốc cho biết, tất cả đoàn công tác hết sức vui mừng, phấn khởi khi được tận mắt chứng kiến CBCS đảo Len Đa luôn trên dưới một lòng, đồng cam cộng khổ, tạo thành một khối thống nhất về ý chí, hành động; luôn gắn bó mật thiết, máu thịt với nhân dân; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ bà con ngư dân yên tâm bám biển vươn khơi, làm giàu từ biển.

Khâu tăng gia sản xuất được đảo đẩy mạnh, đảm bảo cung ứng đủ rau xanh, thực phẩm tươi sống (thịt heo, gia cầm, hải sản)  cho mỗi bữa ăn. Và một điểm nhấn rất đẹp trên đảo là “Vườn hoa thanh niên” với hành chục loài hoa chen nhau đua sắc thắm..., góp phần mang đến cho cảnh quan nơi đảo xa một diện mạo mới, tươi sáng, rực rỡ hơn.

      Thay mặt các thành viên trong đoàn công tác, Đại tá Vũ Thanh Chương hứa với CBCS trên đảo sẽ nỗ lực cố gắng truyền tải tinh thần, ý chí thép của quân dân huyện đảo về với đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc cũng như tiếp tục làm tốt công tác hậu phương quân đội...

          Chia tay CBCS đảo Len Đao, đúng 18h chiều cùng ngày, hơn 200 thành viên đoàn công tác chúng tôi quân, trang phục chỉnh tề, dưới lá cờ Tổ quốc đang tung bay trên nóc boong tàu 571, cùng nhau kính cẩn nghiêng mình thắp nén tâm nhang, làm lễ tưởng niệm, tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ đã hi sinh tại quần đảo Trường Sa...

 Đoàn CATP cháy hết mình trong tiết mục “Bến Cảng quê hương tôi”

          Lan tỏa cảm xúc ngày Hải Phòng giải phóng

          Sau những giây phút thiêng liêng ấy, đoàn CATP đã có bữa cơm thân mật, đầm ấm với đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành, đơn vị bạn để chia sẻ niềm vui ngày thành phố Cảng hoàn toàn giải phóng.Và tiếp ngay sau đó, một “bữa tiệc” âm nhạc đặc biệt chào mừng sự kiện này đã diễn ra giữa biển trời Trường Sa.

         Với chủ đề “Giao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng”, giới thiệu, dẫn dắt chương trình đầy cuốn hút, mời gọi của MC, kiêm ca sĩ xinh đẹp, duyên dáng Phạm Dung và sự đa dạng trong phong cách biểu diễn, cháy hết mình của các thành viên CATP, cùng với sự góp mặt của hàng chục ca sĩ, nghệ sĩ hát, mua chuyên, không chuyên đến từ các đơn vị bạn, sân khấu đêm nhạc cứ nóng lên từng phút.

         Mở đầu là ca khúc “Bến Cảng quê hương tôi” của nhạc sĩ Hồ Bắc. Với phong cách biểu diễn rất "sung"của nhóm tốp ca nam, nữ CATP, ngay từ khi những ca từ, giai điệu tuyệt đẹp đầu tiên ngợi ca mảnh đất, còn người Hải Phòng được ngân lên: “Khi xuân sang trên bến Cảng/đàn Hải âu tung cánh bay rợp trời/...Ta bám biển, ta bám tàu/ Cho những chuyến hàng đi dựng xây đất nước...” đã khiến cho cả boong tàu bừng bừng khí thế.

Những người yêu Hải Phòng đến từ 3 miền Bắc - Trung - Nam có mặt trong đêm nhạc không thể kìm lòng thêm nữa mà xông hẳn lên khán đài. Ai biết hát thì cùng hát, không biết hát thì nhảy... Tất cả đều cháy bỏng bầu nhiệt huyết, đam mê thể hiện.

      Tiếp sau đó là hàng loạt những ca khúc nhẹ nhàng, sâu lắng, trữ tình mà không kém phần dữ dội, mạnh liệt ngợi ca tình yêu đôi lứa, vẻ đẹp, tâm tình của người lính biển, của mảnh đất, con người Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng... hay những thiếu nữ Tây Bắc cho đến vẻ đẹp, sức sống bất diệt của Trường Sa, của người con gái nước bạn Lào...Tất cả được thể hiện đan xen, hài hòa bằng những giọng ca đến từ mọi miền của Tổ quốc, lúc đầm ấm, trầm hùng; lúc trong trẻo, thánh thót; có khi lại cao vút, nghe như réo rắt, thúc giục, mời gọi... góp phần làm cho đêm nhạc chào mừng Ngày Giải phóng thành phố trở lên sống động, náo nhiệt, đa sắc thái, đặc sắc đến không ngờ.

Một số tiết mục trong “bữa tiệc” âm nhạc chào mừng kỷ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

      Có thể kể đến ca khúc: nhạc Nga “Đôi bờ” của đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng; “Cơn mưa tình yêu” của cặp song ca nam - nữ đến từ Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nằng; “Phượng hồng” của Đại tá Đàm Xuân Tuấn - Phó Tham mưu Trưởng Quân chủng Hải quân; “Chiếc khăn Piêu”, “Cô gái sầm nưa xinh đẹp” của CBCS tàu Trường Sa 571; “Ngày mai anh lên đường” - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh Quảng Ninh...

       Và nổi bật nhất trong bữa “đại tiệc” âm nhạc đó chính là giọng ca “đa năng”, đa tài, mà nói theo cách nôm na, mộc mạc của khán thính giả là “Nhạc gì cũng nhảy được. Chơi tuốt, chơi rất hay, rất đam mê và hào sảng...” khiến cho trái tim của hơn 200 thành viên phải thổn thức, nhiều người cảm thấy bị “lép vế” chính là Trưởng đoàn - Phó Giám đốc CATP Hải Phòng - Đại tá Vũ Thanh Chương.

Từ những bài ca nhẹ nhàng, trữ tình, đi vào lòng người “Chút thư tình người lính biển” đến giai điệu du dương, réo rắt, cao vút nghe da diết, lại thúc giục, mời gọi, rất phiêu của ca khúc “Giấc mơ Chapi”, “Bóng cây Kơ nia” mà đồng chí cùng nữ ca sĩ H’ Bốt Niê của đoàn Đắk Nông đã thể hiện... Tất cả đều rất tuyệt vời, vô cùng cuốn hút, nổi bật.

Một số tiết mục trong “bữa tiệc” âm nhạc chào mừng kỷ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

       Trong đêm nhạc đặc biệt ấy không thể không kể đến phần biểu diễn của nữ ca sĩ xinh đẹp Phạm Dung và Thượng tá Bùi Trung Thành - Trưởng CAH Tiên Lãng. Cặp đôi này đã thể hiện rất thành công ca khúc “Hải Phòng yêu thương” mà tác giả viết lời cho ca khúc chính là doanh nhân Nguyễn Thị Phượng - Giám đốc Cty TNHH Muối Khánh Vinh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Cty CP Cảng Vật Cách và là mẹ đẻ của Thượng tá Bùi Trung Thành.

Nữ doanh nhân tài ba này là người đã dành rất nhiều tình cảm cho thành phố Hải Phòng cũng như quân dân huyện đảo Trường Sa. Bà đã có rất nhiều ca khúc viết về Trường Sa được phổ nhạc và nhân chuyến công tác lần này, Thượng tá Thành  đã mang theo tình yêu của mẹ mình gửi vào các ca khúc viết về Trường Sa để tặng cho quân dân huyện đảo...

       Không khí tươi vui ngày chiến thắng cứ dâng lên ngút ngàn theo từng lời ca, tiếng hát, điệu nhảy làm xốn xang một góc nhỏ biển trời giữa đại dương bao la. Từng con sóng nhỏ cứ nối tiếp nhau xô vào mạn tàu, rì rào vỗ như muốn được tan cùng lời ca, tiếng hát, điệu múa, vui chung niềm vui của quân dân đất Cảng trung dũng, quyết thắng.

Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông