Hành trình kết nối những trái tim

10:42 12/12/2019

Những ngày đông lạnh buốt, đoàn công tác của Vietravel Hải Phòng cùng nhiều trái tim thiện nguyện đã mang hơi ấm đến với các em nhỏ tại Trường tiểu học Cẩm Long, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa

Chị Nguyễn Thị Tuyên – Chủ tịch Công đoàn Vietravel Hải Phòng cùng du khách trong đoàn tặng quà Trường Tiểu học Cẩm Long

Hành trình kết nối từ trái tim đến trái tim

Sau hơn 8 tiếng di chuyển liên tục, đoàn đặt chân đến xã Cẩm Long, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa khi trời đã về đầu giờ chiều. Dài tới gần 400 km, phải mất nhiều tiếng đồng hồ di chuyển men theo những con đường núi quanh co, hiểm trở, vượt qua những đoạn sạt lở do mưa lũ đoàn mới tới được điểm trường Tiểu học Cẩm Long .

Chị Nguyễn Thị Tuyên – Chủ tịch Công đoàn Vietravel Hải Phòng cùng du khách trong đoàn tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Cẩm Long.

Dù phải bắt đầu chuyến hành trình từ đêm lạnh, các thành viên trong đoàn quên mệt mỏi khi bắt gặp những ánh mắt đợi chờ háo hức của thầy - trò nhà trường. Cùng sự giúp đỡ của các cán bộ xã, huyện, các thầy cô giáo, chúng tôi nhanh chóng bốc dỡ những kiện hàng để có thể trao tận tay đến các em nhỏ.

Vietravel Hải Phòng cùng du khách tặng quà các em học sinh Trường Tiểu học Cẩm Long

Vừa xếp quà, mọi người vừa chia sẻ với chúng tôi về những khó khăn mà thầy trò nơi đây đang gặp phải. Xã Cẩm Long là xã thuộc diện khó khăn, những thôn đặc biệt có nhiều người dân thuộc hộ nghèo; đường xá đi lại còn lầy lội khó khăn, nhất là vào mùa mưa bão, bà con không thể ra trung tâm. Ngôi trường này có hơn 500 em học sinh bậc tiểu học, gần 30 cán bộ, giáo viên, cơ sở vật chất vô cùng thiếu thốn, nên phải học tại 3 điểm trường khác nhau.

Vietravel Hải Phòng cùng du khách tặng chụp ảnh lưu niệm cùng thầy trò Trường Tiểu học Cẩm Long

Thầy Nguyễn Hoàng- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cẩm Long, Cẩm Thủy, Thanh Hóa chia sẻ, vì hoàn cảnh khó khăn nên bố mẹ các em học sinh ở đây đều đi làm ăn xa, các em chủ yếu sống với  người thân trong gia đình. Vì còn nhỏ, thêm vào đó đường đến trường xa, lại nguy hiểm nên các em đến trường vô cùng vất vả. Tuy vậy, nhưng cũng không ngăn nổi ý chí, quyết tâm của các thầy cô và các em học sinh. Cơ sở vật chất còn thiếu thốn song việc học của các em vẫn được đảm bảo.

Chia sẻ với muôn vàn thiếu thốn, nhọc nhằn đó của thầy và trò trường Tiểu học Cẩm Long, Vietravel Hải Phòng tổ chức chương trình du lịch kết hợp từ thiện “Mang yêu thương về xứ Thanh” vào ngày 7-12, với mong muốn góp chút hơi ấm đến với các em nhỏ vùng cao.

Chương trình còn có sự đồng hành của những trái tim thiện nguyện, đến và chia sẻ hoàn cảnh sống khó khăn của đồng bào nơi đây. Tại đây, Vietravel Hải Phòng cùng các đoàn khách đã trao tặng hàng trăm phần quà bao gồm máy tính, áo ấm, bánh kẹo, đồ dùng học tập, bút sáp, đất nặn, cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết thực khác

Chị Nguyễn Thị Tuyên – Chủ tịch Công đoàn Vietravel Hải Phòng cho biết: Năm nào chúng tôi cũng tổ chức chương trình du lịch thiện nguyện với mong muốn có thể góp chút ít công sức để sẻ chia cùng các em nhỏ. Những phần quà tuy không quá lớn về vật chất nhưng đong đầy tình nghĩa và hi vọng góp phần nào đó giúp các em có một mùa đông ấm áp hơn.

 Du lịch kết hợp từ thiện - Chương trình “truyền thống” đầy nhân văn

Khi những hành trình du lịch không đơn giản là khám phá, mà đó còn là những yêu thương, chia sẻ và lan rộng... Dù con đường để tới được những vùng thiện nguyện còn nhiều khó khăn, trắc trở nhưng chương trình của những trái tim nhân ái vẫn đều đặn được triển khai mỗi năm. Các tour du lịch kết hợp từ thiện có chủ trương hỗ trợ 100% chi phí đi lại và vận chuyển quà tặng cho khách hàng khi đăng ký tour. Khách hàng tham gia tour du lịch từ thiện trực tiếp trao những phần quà cho các em học sinh và nhà trường, được tìm hiểu thêm về đời sống của người dân địa phương, nếp sinh hoạt của các các em nhỏ vùng cao, chia sẻ nỗi vất vả cùng các thầy cô giáo đang công tác giảng dạy tại trường.

Đối với người dân, phát triển du lịch đồng nghĩa với việc có thêm công ăn việc làm, có nguồn thu nhập thoát nghèo, các em nhỏ phần nào được quan tâm hơn trong việc ăn uống, học hành. Đối với người đi, chuyến trải nghiệm tại miền cao sẽ giúp họ hiểu hơn cuộc sống khó khăn của đồng bào dân tộc, từ đó có hành động chia sẻ thiết thực với cộng đồng, tạo hiệu ứng lan tỏa ra xã hội.

Lần thứ 2 tham gia hành trình, chị Bùi Hồng Ly, Kiến An cho biết: “Năm 2018, chị cũng đã tham gia chương trình du lịch thiện nguyện của Vietravel Hải Phòng.  Lần này, chị đi còn mang theo con trai nhỏ 6 tuổi với mong muốn cháu sẽ có được những trải nghiệm đầy ý nghĩa. Khi tới được những vùng xa xôi, tận mắt chứng kiến hoàn cảnh của các em, được tay trao tay, nhận những nụ cười, ánh mắt đong đầy cảm xúc của người dân nơi đây, chị đã rất cảm động.  Nếu có điều kiện và thời gian, năm nào chị cũng sẽ cố gắng đồng hành cùng những tour du lịch như thế này”.

Với chương trình này, không chỉ Vietravel Hải Phòng mà ngành du lịch Hải Phòng mong muốn mang những sản phẩm du lịch sẽ là “cây cầu" đưa ngày càng nhiều du khách có lòng hảo tâm đến với những bản làng vùng sâu, vùng xa để cùng sẻ chia và mang đến niềm vui cho người dân nghèo, đặc biệt là những em nhỏ. Mặt khác sản phẩm này sẽ tạo nên nhiều hiệu ứng tốt trong cộng đồng để nhiều du khách biết tới và lựa chọn nơi đây làm điểm đến trong các hành trình tiếp theo.

Xuân Hạ

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông