Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc Phấn đấu năm 2021 sẽ đón 50 đến 60 triệu lượt khách du lich nội địa

18:19 20/01/2021

Sáng 20-1, Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc tổ chức tổng kết công tác năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP cùng lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Khen thưởng các đơn vị, doanh nghiệp có thành tích

Trong năm qua, các đơn vị thành viên cụm Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc và Hiệp hội Du lịch Hải Phòng đã bám sát nội dung giao ước thi đua, tình hình, nhiệm vụ chính trị kinh tế - xã hội của địa phương để triển khai nhiệm vụ và gặt hái được nhiều thành tích khả quan.

Mặc dù do ảnh hưởng trực tiếp từ đại dịch Covid 19 song Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc vẫn nỗ lực vượt qua khó khăn và tiếp tục kích cầu du lịch nội địa. Cụ thể các hiệp hội tích cực củng cố tổ chức, phát triển hội viên; hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về cơ chế, đặc biệt là triển khai nhiều chương trình kích cầu du lịch nội địa; xây dựng, phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch; quảng bá và xúc tiến du lịch, hợp tác mở rộng thị trường giữa các địa phương...

Các hiệp hội thành viên đã trở thành cầu nối giữa các doanh nghiệp, hội viên với các cơ quan quản lý nhà nước. Năm 2021, Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc phấn đấu sẽ đón từ 50 đến 60 triệu lượt khách du lịch nội địa.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch  UBND TP Lê Khắc Nam ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các doanh nghiệp, hội viên trong hiệp hội thời gian qua đã có nhiều cách làm sáng tạo để vượt qua khó khăn. Để ngành du lịch sẽ vực dậy trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị Hiệp hội du lịch cần nâng cao nhận thức của các thành viên, doanh nghiệp du lịch-lữ hành và cộng đồng về vị trí, vai trò của kinh tế du lịch trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội. Kết nối chặt chẽ giữa các doanh nghiệp, hội viên với các cơ quan quản lý nhà nước, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các hội viên. Làm tốt công tác quảng bá, xúc tiến du lịch. Đặc biệt là lựa chọn loại hình du lịch phù hợp và lợi thế của từng địa phương, tập trung xây dựng sản phẩm du lịch hoàn chỉnh để đưa vào phục vụ du khách một cách hiệu quả, ấn tượng, góp phần nâng cao hình ảnh, chất lượng của du lịch Việt Nam.

Xuân Hạ

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông