Bị nhóm côn đồ đánh dằn mặt chỉ vì 3,3 triệu đồng tiền ảo

15:22 30/07/2018

Gần 3 năm trước, trên địa bàn huyện An Dương xảy ra vụ án gây chấn động dư luận. Một nhóm thanh niên tuổi đời còn trẻ nhưng lại cả gan còng tay, nhốt nạn nhân vào phòng trọ, dùng kiếm sắt, gỗ đánh đập man rợ… chỉ để chiếm đoạt số tiền 3,3 triệu đồng từ tài khoản ảo trên mạng. Với sự vào cuộc tích cực của cơ quan công an, danh tính của những kẻ phạm tội ngông cuồng đã lộ diện...

Sự việc bất ngờ xảy ra vào một buổi trưa tháng 9-2015. Khi đó anh Nguyễn Văn Hòa, là lái xe taxi đang đỗ xe ô tô ở khu chung cư Thanh Toàn, xã An Đồng, huyện An Dương thì nhận được điện đàm của Trung tâm điều hành taxi điều động đến khu vực ngã tư Long Thành thuộc thôn Cách Thượng, Nam Sơn, An Dương để đón khách. Trung tâm cũng nhắn cho anh số điện thoại của khách là 0977.408.3xx để liên hệ.

Khi đến nơi, anh Hòa gọi vào số trên thì có người nam giới nghe máy và nói bận không đến được, sau đó bảo anh Hòa vào quán Internet gần đó gặp người tên là “Cu” lấy hộ số tiền 3,3 triệu đồng cầm lên Hải Dương đón khách về Hải Phòng. Nhận lời với vị khách lạ, anh Hòa liền vào quán Internet “Quẩy game” gần đó hỏi thì có Đỗ Văn Thịnh nhận tên là “Cu”.

Vốn chẳng hiểu biết gì về mấy “món” game của giới trẻ nên anh Hòa gọi điện cho người khách theo số điện thoại 0977.408.3xx rồi đưa máy cho Thịnh nói chuyện. Thịnh đã giao dịch mua bán tài khoản ảo (Rick Vip) với người khách trên rồi gọi điện cho Hoàng Thanh Vinh (là em vợ Thịnh) ra quán để chuyển bán tài khoản. Nhận được điện thoại của Thịnh, Vinh đi ra quán làm các thao tác đăng nhập tài khoản trong trang web Rickvip.com và chuyển thành công 4.000.000 xu (theo quy đổi của những người chơi Game bằng 3.300.000 đồng) vào tài khoản 0977.408.3xx của người khách. Sau khi chuyển khoản xong, Vinh và Thịnh yêu cầu anh Hòa trả 3,3 triệu đồng. Lúc này anh Hòa mới “tá hỏa” nhận ra mình vừa bị vị khách lạ kia lợi dụng "chơi" cho 1 vố. Anh Hòa vội trình bày chỉ là người được khách nhờ đến lấy tiền, không hề biết việc mua bán tài khoản hay giao dịch của khách. Tuy nhiên, anh Hòa không ngờ mình đã đụng nhầm vào “tổ kiến lửa”.

Vinh, Thịnh khăng khăng cho rằng anh Hòa lừa đảo nên đám côn đồ đã xông vào đánh anh. Vinh bắt anh Hòa quỳ xuống rồi hắn lấy 1 thanh kiếm sắt đầu bằng để ở góc quán nét đập vào đầu anh Hòa, yêu cầu trả tiền. Lúc này, đám Lê Văn Nhân, Lương Hải Sang và Phạm Tiến Dũng có mặt ở quán thấy vậy cũng hùa theo đánh hội đồng. Do bị đánh đau và quá hoảng sợ, anh Hòa đưa cho Vinh 300.000 đồng nhưng Vinh không nhận và tiếp tục lấy thanh kiếm thứ 2 đầu nhọn, cán bọc sắt định đánh anh Hòa nhưng được mọi người can ngăn. Sau đó Vinh tiếp tục túm tóc, đập đầu anh Hòa vào tường, sau đó uy hiếp bắt anh gọi điện cho người nhà đem tiền đến trả.

Anh Hòa lúc này phải gọi cho anh Đỗ Hữu Hiệp là người cùng công ty Taxi nhờ vay hộ 3 triệu đồng cầm đến trả cho đám côn đồ. Mặt khác, Vinh chỉ đạo Sang đưa anh Hòa về phòng trọ của Sang ở thôn Cách Thượng để … “giam lỏng”, chờ người nhà anh Hòa mang tiền đến mới thả anh Hòa ra. Vậy là đám Vinh, Thịnh, Sang, Nhân, Dũng đều về phòng trọ của Sang.

Tại đây, dù đang chờ người đem tiền đến trả nhưng đám côn đồ vẫn không tha cho anh Hòa. Vinh dùng cục gỗ tròn bọc vải quật vào người anh, còn tên Thịnh lấy chiếc còng số 8 trong cốp xe bố vợ đưa cho Vinh để khóa tay anh Hòa ra phía sau. Bọn chúng yêu cầu anh Hòa gọi người nhà đem tiền đến trả khiến anh phải liên tục gọi đốc thúc anh Hiệp đem tiền đến ngã ba Quán Toan, Hồng Bàng giao cho bọn Vinh.

Sau khi nhận 3 triệu đồng từ anh Hiệp, chúng mở khóa còng số 8 cho anh Hòa, sau đó chở anh ra ngã tư Long Thành và thả cho anh về. Sang quay lại quán Internet “Quẩy game” tiếp tục chơi điện tử còn Vinh đi về phòng của Sang ăn tiêu hết số tiền chiếm đoạt của anh Hòa.

Ngay khi được thả, anh Hòa đã lấy xe ô tô taxi rồi đi đến CAX Nam Sơn trình báo. Ngay sau đó, Công an đã triệu tập Thịnh, Vinh đến để làm rõ, Thịnh và Vinh thừa nhận cùng Nhân, Sang đánh anh Hòa bắt đưa tiền. Chúng khai nhận đều biết việc giao dịch mua bán tài khoản ảo không được pháp luật công nhận nhưng vẫn đánh anh Hòa bằng nhiều cách để bắt trả tiền.

Năm 2016, TAND huyện An Dương đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Vinh, Sang, Thịnh, Nhân và tuyên án Hoàng Thanh Vinh 8 năm 6 tháng tù; Lê Văn Nhân 8 năm tù; Đỗ Văn Thịnh và Lương Hải Sang mỗi bị cáo 7 năm 6 tháng tù về tội Cướp tài sản. Vụ án tuy đã khép lại nhưng khiến nhiều người vẫn không khỏi ngỡ ngàng bởi cách hành xử hung hãn, ngông cuồng, bất chấp lý lẽ của một bộ phận thanh niên hiện nay.

Một phần nguyên nhân dẫn đến những hành vi trái pháp luật đó của những thanh niên trẻ đó dường như do lối sống thích hưởng thụ, lười lao động, thường xuyên sa đà vào những trò chơi bạo lực trên Internet. Bên cạnh đó, vụ án cũng là bài học đắt giá với nạn nhân cũng như những người lái xe taxi khác, cần hết sức cẩn trọng trước những yêu cầu “lạ” của khách hàng và tránh trở thành con mồi cho những đối tượng xấu.

Lâm Phong

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích