Toán cướp chuyên dùng bình xịt hơi cay

16:11 01/07/2018

Năm 2013, địa bàn quận Lê Chân liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng với thủ đoạn trắng trợn và manh động. Qua nắm tình hình, CAQ Lê Chân xác định rõ ổ nhóm cướp gồm những kẻ tuổi còn rất trẻ những đã liều lĩnh theo con đường cướp bóc lấy tiền ăn chơi. Chúng gồm Vũ Anh Tuấn, sinh 1993, ở 38A17/60 Phạm Huy Thông, An Dương (đã có 3 tiền sự về các tội trộm cắp và đánh bạc); Phạm Khắc Đức, (Đức Đông), sinh 1996, ở 14/104 Trần Phú, Ngô Quyền; Nguyễn Quang Đức, (Đức Dog), sinh 1994, ở 67 Lán Bè, Lam Sơn và hai đối tượng tên T và M, ở phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân.

 

Một trong số những vụ điển hình với thủ đoạn manh động mà toán cướp nhí này gây ra là ở khu vực phố Nguyễn Tường Loan, phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân. Lúc đó khoảng 20h ngày 15-4-2013, trong lúc 2 cháu Bùi Quang Hưng, 6 tuổi và Trần Thị Hiền, 5 tuổi, đang ngồi chơi chung máy Ipad tại số nhà 4/95 Nguyễn Tường Loan, phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân thì bất ngờ bị 2 đối tượng lạ mặt xông vào nhà, dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt cướp đi chiếc Ipad.

Đúng lúc đó, chị Phạm Thị Hiền, sinh 1979, ở số 4/95 Nguyễn Tường Loan, đi từ ngoài vào thấy vậy hoảng hốt chạy đến chặn đường nhưng cũng bị chúng dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt, rồi nhanh chân tẩu thoát. Quá bàng hoàng trước hành vi nguy hiểm của bọn cướp trắng trợn xông vào nhà dân gây án, các nạn nhân đã nhanh chóng trình báo cơ quan công an.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, BCH CAQ Lê Chân đã chỉ đạo Đội CSĐTTP về TTXH CAQ kết hợp với CAP Nghĩa Xá khẩn trương thu thập tài liệu, chứng cứ điều tra làm rõ. Cũng vào thời điểm này, một tổ công tác khác của Đội phát hiện một ổ nhóm khoảng 3 đến 5 đối tượng chuyên trộm cắp, cướp tài sản có phương thức thủ đoạn tương tự như vụ án xảy ra tại nhà chị Hiền.

Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, Ban chỉ huy CAQ Lê Chân quyết định xác lập chuyên án mang bí số 413C, giao cho Đội CSĐT tội phạm về TTXH làm chủ công kết hợp với CAP Nghĩa Xá đấu tranh xóa phá. Nhiều biện pháp nghiệp vụ đã được triển khai, trong đó Ban chỉ huy Đội đã tung lực lượng các khu dân cư, phát động mạnh mẽ phong trào quần chúng tích cực tố giác tội phạm. Nhiều thông tin liên quan đến ANTT đã được trinh sát thu nhận, trong đó có nguồn tin hết sức quý giá.

Ấy là, sau khi cướp được Ipad của các cháu Hưng và Hiền, do không biết mở mã bí mật nên bọn cướp đã mang máy ra một quán ĐTDĐ để nhờ mở mật khẩu. Với tinh thần cảnh giác cao độ, người chủ cửa hàng này đã mật báo cơ quan công an.

Chỉ sau đó chưa đầy 5 phút, tổ công tác Ban chuyên án đã ập đến bắt giữ Vũ Anh Tuấn, Phạm Khắc Đức, tức Đức “đông” và Nguyễn Quang Đức tức Đức “dog” về hành vi cướp tài sản và thu hồi chiếc Ipad là tang vật vụ án.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã cúi đầu nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và cho biết với thủ đoạn dùng xe đạp điện đi lòng vòng trên các tuyến phố, ngõ nhỏ thuộc địa bàn quận Lê Chân và các quận nội thành trên địa bàn thành phố để “săn hàng”, nếu phát hiện nhà nào có các cháu nhỏ và người lớn tuổi sử dụng sản phẩm công nghệ cao sẽ lập tức áp sát, dùng bình xịt hơi cay khống chế cướp tài sản rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Chúng cũng thú nhận đã gây ra 4 vụ trộm cắp, cướp tài sản trên địa bàn quận Lê Chân trước thời điểm bị bắt. Với chiến công xuất sắc phá thành công Chuyên án 413C trong thời gian ngắn, CAQ Lê Chân đã củng cố thêm niềm tin với nhân dân trên địa bàn, góp phần giữ vững và ổn định tình hình ANTT

Lâm Phong

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích