Học viên lớp tập huấn “Rủi ro hóa học cấp độ 2” thăm Công an thành phố Hải Phòng.

15:58 18/04/2023

Sáng 18-4, Đoàn học viên lớp tập huấn “Rủi ro hóa học cấp độ 2” có chương trình đến thăm Công an thành phố Hải Phòng. Đón tiếp đoàn có đồng chí Đại tá Hoàng Văn Bình – Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP.

 

Quang cảnh hội nghị

Theo đó, Đoàn học viên lớp tập huấn “Rủi ro hóa học cấp độ 2” có gần 40 học viên gồm 3 người nước Pháp, 6 chuyên gia xử lý sự cố hóa chất của quân đội hoàng gia Camphuchia và 40 người phía Việt Nam.

Đoàn đã tiến hành thăm quan trụ sở làm việc của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP; thăm quan Trung tâm 114, Phòng truyền thống của lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố Hải Phòng, tàu PCCC và CNCH HP01 neo đậu tại Cảng Công vụ - Bến Gót, thị trấn Cát Hải, Cát Hải, Hải Phòng và đến thăm Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH.

Các thành viên Đoàn công tác tham quan tàu cữa cháy Hải Phòng 01

Tại các nơi đến thăm, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã chia sẻ kinh nghiệm chữa cháy tại các vị trí có chất hóa học cũng như cuộc diễn tập ứng phó sự cố hóa chất của thành phố Hải Phòng năm 2022.

Ngoài ra, các học viên lớp tập huấn cũng được các cán bộ Phòng cảnh sát PCCC&CNCH CATP kể về một số vụ nổ, vụ cháy điển hình trên địa bàn thành phố thời  gia qua như như vụ nổ tại cảng Công ty xăng dầu quân đội khu vực 1 (phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng) và vụ cháy tàu Alexandr Grin của Liên Xô xảy ra ngày 5/8/1968…

Thông qua hoạt động này, các thành viên Đoàn công tác ghi nhận, đánh giá cao kinh nghiệm của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cũng như kiến thức từ tham quan thực tế. Đồng thời, thông qua hoạt động này vừa là cơ hội để trao đổi kinh nghiệm vừa tăng thêm mối quan hệ gắn bó giữa các thành phố, quốc gia.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông