Hơn 8 nghìn lượt hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng chính sách được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi.

09:34 21/08/2022

Theo thống kê của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh Hải Phòng, hiện nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đã được chuyển tới 100% các xã, phường, thị trấn và huyện đảo; bình quân dư nợ hộ nghèo đạt hơn 38,95 triệu đồng/hộ.

Phòng giao dịch NHCSXH huyện Thủy Nguyên giải ngân tại xã Liên Khê

Thông qua hoạt động vay vốn, người vay được hướng dẫn cách thức làm ăn, áp dụng những tiến bộ mới vào sản xuất, cách sử dụng vốn có hiệu quả, đã tạo cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác có thêm việc làm, có điều kiện thực hiện thâm canh tăng năng suất cây trồng, vật nuôi... góp phần tăng thêm sản phẩm xã hội.

Cụ thể, tính đến thời điểm hiện tại, hệ thống NHCSXH thành phố đã giúp 8.007 lượt hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách được tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi để hoạt động sản xuất kinh doanh; 79 lượt hộ vay vốn trang trải chi phí học tập cho học sinh, sinh viên; 8.826 hộ xây dựng công trình nước sạch, công trình vệ sinh đảm bảo môi trường; 4.907 khách hàng vay vốn, duy trì và tạo việc làm; 30 hộ nghèo được hỗ trợ vay vốn xây mới, sửa chữa nhà ở theo Nghị quyết 52/2019/NQ-HĐND.

Mô hình nuôi cá tại huyện Vĩnh Bảo

 Cùng với đó, tính đến hết tháng 6-2022; NHCSXH Chi nhánh Hải Phòng đã giúp  2 lượt khách hàng vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất; 282 lượt khách hàng vay vốn cho học sinh sinh viên mua máy tính, thiết bị học tập; 67 cơ sở mầm non ngoài công lập vay vốn để sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19, mua sắm thiết bị nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục để phục hồi và duy trì hoạt động..vv. Tại nhiều địa phương đã xây dựng được các mô hình phát triển kinh tế điển hình, thúc đẩy hội viên thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết tương trợ, giúp đỡ nhau giảm nghèo...

Từ nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội đã góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, mục tiêu, nhiệm vụ của Thành phố đề ra về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, tập trung phát triển nguồn lực, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định chính trị, an ninh quốc phòng trên địa bàn thành phố.

NH 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích