Huyện Cát Hải thực hiện tốt việc niêm yết giá dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh

15:11 03/07/2019

Theo thông tin từ Phòng VH-TT-TT-DL huyện Cát Hải cho biết, thời gian qua, các đơn vị kinh doanh trên địa bàn đã triển khai thực hiện tốt việc niêm yết giá đối với các dịch vụ lưu trú du lịch, dịch vụ ăn uống, dịch vụ tại các bãi tắm…

Hiện trên địa bàn huyện Cát Hải có có tổng số 230 cơ sở lưu trú du lịch, với tổng số 4.550 phòng nghỉ, 8.500 giường; nhà hàng phục vụ du lịch là 62 cơ sở, trong đó nhà hàng nổi phục vụ ăn uống trên vịnh là 14 cơ sở; tổng số phương tiện vận chuyển khách du lịch trên địa bàn là 242 phương tiện (xe ô tô là 115 chiếc; tàu du lịch trên vịnh là 127 chiếc, trong đó có 61 tàu tham quan và 66 tàu lưu trú du lịch).

 

Du khách đổ về khu du lịch Cát Bà mùa cao điểm

Theo đó, các cơ sở đều thực hiện niêm yết giá nghiêm túc, tất cả giá đều được in theo mẫu và được dán tại các nhà hàng, khách sạn. Cũng theo ông Vũ Tiến Lập, Trường phòng VH-TT-TT-DL huyện Cát Hải, đối với các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn đều phải công khai, niêm yết có dấu xác nhận của cơ quan có thẩm quyền tại quầy lễ tân hoặc địa điểm khách hàng dễ quan sát, tra cứu. Đồng thời, có bảng niêm yết giá tại các phòng nghỉ trong các cơ sở lưu trú du lịch. Huyện Cát Hải cũng tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân không được bán cao hơn giá niêm yết hoặc thấp hơn giá tối thiểu.

Vào dịp cao điểm du lịch từ 30-5 đến 30-9 hàng năm, huyện sẽ dừng tất cả các hoạt động xây dựng tại một số tuyến đường đi vào khu du lịch.

Theo thống kê từ Đội thanh tra xây dựng số 14, hiện huyện Cát Hải có 66 cơ sở xây dựng, trong đó có 4 cơ sở xây dựng là các công trình lớn. Theo đó, với các công trình xây dựng lớn trong núi, để đáp ứng tiến độ công trình, huyện ưu tiên cho vận chuyển vật liệu xây dựng từ 12h đêm đến 4h sáng, còn lại tất cả các công trình đều phải tạm dừng xây dựng trong mùa du lịch.

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông