Huyện đoàn Tiên Lãng: Duy trì hiệu quả 54 mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

14:32 25/12/2019

5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020, nhờ đổi mới các hình thức tuyên truyền, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống, đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh thiếu niên (TTN) đã được các cấp bộ Đoàn huyện Tiên Lãng triển khai hiệu quả.
Diễn đàn “Tuổi trẻ Tiên Lãng nhớ lời di chúc theo chân Bác”

Hàng năm, song song với việc tổ chức các lớp học tập về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội trong toàn huyện, Huyện đoàn Tiên Lãng đã tổ chức thành công các diễn đàn: “Đảng với Thanh niên - Thanh niên với Đảng”, “Nghị quyết Đại hội XII và hành động của tuổi trẻ”, “Tôi yêu Tổ quốc tôi”..., thu hút được sự tham gia của đông đảo đoàn viên, TTN trên địa bàn huyện.

Cùng với đó, các cơ sở Đoàn đã chú trọng đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW và 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Các chương trình, phong trào như: “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Tiên Lãng”, ”Khi  tôi 18”, “Học sinh 3 tốt”..., được các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện triển khai bài bản, hiệu quả với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, ý nghĩa.

Đáng chú ý, thực hiện Chỉ thị 15 của Thành ủy (khóa XII) về thực hiện nếp sống văn hóa, thực hành tiết kiệm trong việc cưới, việc tang, lễ hội và bài trừ mê tín dị đoan, Huyện đoàn Tiên Lãng đã duy trì hiệu quả hoạt động của các CLB: “Thanh niên sống đẹp”, “Thắp sáng niềm tin”, “Hướng dẫn viên du lịch”. Trong 5 năm qua, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã vận động tổ chức thành công 54 đám cưới văn minh.

Nhờ đó mà năm 2018, Huyện đoàn được Thành đoàn tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện mô hình Cưới văn minh...

Đặc biệt, công tác tuyên truyền, phổ biến, giới thiệu pháp luật được Huyện đoàn chú trọng quan tâm đẩy mạnh. Trong 5 năm qua, trường học các cấp trên địa bàn huyện đã duy trì hiệu quả 54 mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” với các đội tình nguyện đảm bảo an toàn giao thông...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông