Kẻ cướp biến thái

10:44 12/08/2019

Không chịu buông tha, đối tượng kia dựng xe sát lề đường rồi chạy bộ đuổi theo, một tay túm ngang người chị K. sờ soạng, tay kia dí 1 con dao nhọn vào sườn và đe dọa nếu chị kêu sẽ đâm chết.

Rạng sáng 20-6-2017, chị Nguyễn Thị K., sinh 1992, ở phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, khi đi bộ thể dục buổi sáng qua đoạn đường Hậu Cần, thuộc tổ 2 B, khu 5A, phường Bãi Cháy thì bất ngờ có một một đối tượng đi xe máy bịt BKS, phóng ào tới, săn hỏi có ý làm quen.

Thấy khu vực này vắng người, chị K. cảnh giác không trả lời và bước đi thật nhanh. Không chịu buông tha, đối tượng kia dựng xe sát lề đường rồi chạy bộ đuổi theo, một tay túm ngang người chị K. sờ soạng, tay kia dí 1 con dao nhọn vào sườn và đe dọa nếu chị kêu sẽ đâm chết.

Trước tình huống bất ngờ, chị K. vẫn kiên quyết chống trả khiến cả hai cùng ngã xuống đất. Đối tượng cậy sức đè ngay lên chị K., đồng thời tiếp tục “lục soát”. Khi chị móc điện thoại định gọi người đến cứu, tên này giật mất.

ss

Ảnh minh họa

Lợi dụng thời điểm này, chị K vội truy hô, khiến tên cướp hoảng sợ bỏ chạy. Ngay sau đó, một số người dân xung quanh đã đổ ra truy đuổi, tóm gọn đối tượng trên cùng chiếc điện thoại vừa cướp được của chị K và chiếc xe máy phương tiện gây án.

Tại trụ sở công an, tên cướp khai là Nguyễn Tiến Hải, sinh 1996, ở thôn Phục Lễ, xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Trước đó, Hải ra thuê nhà trọ ở phường Bãi Cháy để làm thuê và mượn chiếc xe máy BKS: 14B1-480.04 của chị ruột để làm phương tiện đi lại. Vào các buổi sáng sớm hàng ngày, Hải thấy có nhiều phụ nữ thường hay đi bộ thể dục một mình nên nảy ý đồ chặn đường để “giải ngố”.

Vào rạng ngày 20-6-2017, Hải dùng băng đen bịt BKS chiếc xe máy và mang theo 1 con dao nhọn gọt hoa quả làm vũ khí. Khi thấy chị K. đi bộ một mình, Hải đã tiếp cận sàm sỡ rồi cướp chiếc điện thoại, không ngờ bị quần chúng đổ ra bắt giữ.

Ngày 29-11-2017, TAND TP Hạ Long đã xử phạt Nguyễn Tiến Hải 7 năm tù về tội Cướp tài sản. Do bị cáo có kháng cáo, ngày 28-2-2018, TAND tỉnh Quảng Ninh đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên y án cấp sơ thẩm đối với Nguyễn Tiến Hải.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông