Khai trương đường bay mới Hải Phòng - Điện Biên

20:13 22/07/2020

Chiều 22-7, tại Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines tổ chức khai trương đường bay mới Hải Phòng - Điện Biên. Đến dự có đồng chí Lê Khắc Nam, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP.

 Các đại biểu cắt băng khai trương đường bay mới Hải Phòng - Điện Biên

Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao Hãng Vietnam Airlines, các sở ban ngành, đơn vị liên quan  thời gian qua đã nỗ lực để mở thêm nhiều đường bay mới góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy du lịch, dịch vụ của các địa phương nhất là Hải Phòng. Việc mở đường bay mới, rút ngắn thời gian di chuyển giữa 2 địa phương từ 12 tiếng bằng ô tô xuống còn 1 tiếng bằng máy bay có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kết nối giữa Hải Phòng - miền duyên hải Bắc Bộ và Điện Biên - vùng núi Tây Bắc, tạo điều kiện thuận lợi để người dân đi lại khám phá những nét đặc trưng về văn hóa, du lịch, ẩm thực của 2 vùng miền, là cầu nối để nhân dân đi lại và thăm thân.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam tặng hoa chúc mừng Tổ bay và các hành khách đầu tiên của chuyến bay Hải Phòng - Điện Biên

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam cũng đề nghị trong thời gian tới các sở ban ngành thành phố phối hợp với các bên liên quan làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự cho tất cả các chuyến bay qua Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi, sớm làm hồ sơ báo cáo thành phố hỗ trợ kinh phí cho các hãng hàng không trong việc mở đường bay mới; khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, thủ tục bàn giao đất, phê duyệt dự án, đánh giá tác động môi trường để sớm khởi công nhà ga Quốc tế thứ 2 và Ga hàng hóa tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Các hành khách đầu tiên làm thủ tục chuyến bay Hải Phòng-Điện Biên

Đường bay mới sẽ bắt đầu khai thác từ hôm nay với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ 2, 4, 6, Chủ nhật, khởi hành từ Hải Phòng lúc 14h10 và từ Điện Biên lúc 12h25. Việc mở đường bay mới với nhiều ưu đãi về giá đã nhận được sự ủng hộ lớn của khách hàng.

Việc mở đường bay mới Hải Phòng - Điện Biên đã nâng số đường bay nội địa khai thác tại Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi lên 10 đường bay, trong đó 8 đường bay của Vietnam Airlines. Việc các đường bay cũ được nối lại, các đường bay mới được khởi động với lượng hành khách ổn định đã thể hiện sự hồi phục nhanh chóng của ngành hàng không nói riêng và các ngành khác kinh tế khác của Việt Nam sau dịch Covid 19.

Xuân Hạ

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông