Khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà gia đình chính sách, người có công và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Đồ Sơn

19:59 22/07/2023

Sáng 22-7, tại UBND phường Bàng La, quận Đồ Sơn; Hội Chữ thập đỏ thành phố, UBND phường Bàng La phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng tổ chức “Chương trình tri ân, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27-7-1947 * 27-7-2023) cho các gia đình chính sách, người có công và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại phường Bàng La”.
Đại diện lãnh đạo trao quà cho các gia đình có công với cách mạng, người bị nhiễm chất độc da cam trên địa bàn phường

Tại chương trình, ông Đào Trọng Trung, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố và Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Khải, Hiệu trưởng trường Đại học y dược Hải Phòng, Giám đốc Bệnh viện Đại học y Hải Phòng đã cùng trao phần quà của cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Đại học y Hải Phòng cho các gia đình có công với cách mạng, người bị nhiễm chất độc da cam trên địa bàn phường.

Ngoài ra, nhóm thiện nguyện Tâm Thiện, ở quận Lê Chân cũng trao tặng số tiền 25 triệu đồng gửi đến các gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn tại đây.

Người dân đến thăm khám bệnh

Xúc động trước sự quan tâm của các cấp chính quyền từ thành phố đến địa phương, ông Nguyễn Đắc Trụ, sinh 1949, trú tại thôn Đại Thắng, phường Bàng La chia sẻ, tôi là bệnh binh bị nhiễm chất độc da cam, hôm nay được đến đây khám bệnh tôi rất vui và thấy được các cấp chính quyền, Hội chữ thập đỏ và các tổ chức xã hội đã quan tâm tới chúng tôi nhân ngày Thương binh liệt sĩ 27-7. Tôi xin thay mặt người dân ở đây xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng và chính quyền địa phương, Hội chữ thập đỏ và các tổ chức xã hội liên quan.

Tại buổi khám bệnh đã có rất đông người dân đến tham gia và được các bác sĩ thăm khám tổng quát bao gồm: Siêu âm, đo huyết áp, điện tâm đồ, khám mắt, tai, mũi, họng… đồng thời được tặng quà và cấp phát thuốc miễn phí. Hoạt động này không chỉ là dịp để hưởng ứng phong trào đền ơn đáp nghĩa tri ân với người có công, thương bệnh binh… mà còn góp phần vào sứ mệnh cao cả chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Quỳnh Hoa

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông