Khánh thành 3 “Nhà Đại đoàn kết” trên địa bàn quận Kiến An

18:25 26/08/2024

Chiều 26/8, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” quận Kiến An phối hợp với các địa phương tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 3 “Nhà Đại đoàn kết” cho các gia đình khó khăn tại quận Kiến An. Tới dự có các đồng chí: Lê Trí Vũ - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy; Phạm Văn Khanh - Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Nguyễn Phong Doanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận; Lãnh đạo Văn phòng Quận ủy; các Ban, ngành, địa phương liên quan.

Theo đó, ba gia đình nhận “Nhà Đại đoàn kết” gồm: gia đình chị Nguyễn Thị Hiền - Tổ dân phố Đồng Tử 3 (phường Phù Liễn); gia đình chị Phạm Thị Nhị - Tổ dân phố Kha lâm 6 (phường Nam Sơn); gia đình ông Nguyễn Đức Chiêu - Tổ dân phố Hoàng Thiết Tâm (phường Bắc Sơn). Đây đều là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Cụ thể, gia đình bà Nguyễn Thị Hiền là hộ cận nghèo nhiều năm của phường. Bà Nguyễn Thị Hiền hàng tháng phải điều trị thuốc thần kinh, chồng bị bệnh hen suyễn bẩm sinh. Hai vợ chồng sức khoẻ yếu, lao động tự do thu nhập thấp nuôi 2 cháu ăn học, cháu lớn 16 tuổi, cháu nhỏ 11 tuổi.

Đồng chí Lê Trí Vũ- Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho gia đình chi Nguyễn Thị Hiền

Gia đình chị Hiền sinh sống trong ngôi nhà cấp 4 rộng 30m2. Ngôi nhà đã xuống cấp trầm trọng, nguy cơ sập đổ, nhất là trong mùa mưa bão.

Gia đình có nhu cầu xây mới nhà ở để đảm bảo ổn định sinh hoạt của gia đình, song do kinh phí gia đình quá khó khăn nên đã làm đơn đề nghị các cấp Đảng, chính quyền quan tâm, hỗ trợ kinh phí.

Các đại biểu thực hiện nghi thức bàn giao và tham quan “Nhà đại đoàn kết” gia đình chị Nguyễn Thị Hiền

Được sự hỗ trợ và chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo, các ban ngành, đoàn thể, công trình bắt đầu được khởi công xây dựng từ ngày 11/5/2024.

Sau thời gian hơn 3 tháng xây dựng, đến nay công trình nhà ở đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, với tổng diện tích xây dựng là: 69 m2, tổng kinh phí là: 300 triệu đồng (gồm tiền mặt hỗ trợ và ngày công hỗ trợ), trong đó các nhà hảo tâm hỗ trợ 50 triệu đồng.

Đồng chí Lê Trí Vũ - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho gia đình chị Phạm Thị Nhị
Gia đình chị Phạm Thị Nhị là hộ cận nghèo của phường. Hiện tại chị không có nhà ở và đơn thân nuôi con. Chị được anh trai cho 68m2 đất để làm nhà ở. Thu nhập của bà chủ yếu từ đi làm thuê giúp việc ở quán giải khát bán nước ở phường Đồng Hoà.
Công trình được khởi công vào ngày 24/5/2024, đến nay công trình nhà ở đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng diện tích xây dựng là hơn 44 m2, tổng kinh phí là hơn gần 136 triệu đồng.
Các đại biểu thực hiện nghi thức bàn giao “Nhà đại đoàn kết” cho gia đình chị Phạm Thị Nhị

Ông Ngô Đức Chiêu thuộc diện hộ cận nghèo trên địa bàn phường, bản thân ông không có khả năng thực hiện các hành vi dân sự, thường ngày vẫn đi lang thang xung quanh khu vực gần nhà. Hàng ngày ông sinh hoạt trong ngôi nhà 20m2 chật chội, có nguy cơ đổ sập mỗi khi mưa xuống.

Sau 3 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng diện tích xây dựng là hơn 40m2.

Đồng chí Phạm Văn Khanh, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho gia đình ông Ngô Đức Chiêu

Mặc dù gặp nhiều khó khăn về thời tiết, nhưng với sự quyết tâm của các gia đình, sự giúp đỡ của chính quyền các cấp, bà con lối xóm, họ hàng và tổ thợ thi công, ba ngôi nhà đã hoàn thành đúng tiến độ. Các ngôi nhà cấp 4 được thiết kế chắc chắn, tiện ích, đáp ứng nhu cầu về nhà ở.

Đồng chí Nguyễn Phong Doanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận trao tặng các gia đình một số vật dụng thiết yếu trong sinh hoạt 

Việc hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, động viên, giúp các gia đình trên địa bàn ổn định cuộc sống.

Đại diện chính quyền các địa phương trao tặng hỗ trợ cho các gia đình

Đây cũng là những công trình có ý nghĩa lớn, là hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 02/9 và kỷ niệm 30 năm ngày thành lập quận Kiến An.

Các đại biểu tham quan "Nhà đại đoàn kết" của gia đình ông Ngô Đức Chiêu

Dịp này, lãnh đạo quận Kiến An, các Ban, ngành, đoàn thể, địa phương đã tặng các gia đình một số vật dụng thiết yếu, hỗ trợ sinh hoạt hàng ngày.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông