Khởi tố đối tượng chế tạo, mua bán vũ khí quân dụng

09:42 21/06/2018

Ngày 20-6, Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã ra quyết định khởi tố, tạm giam đối tượng Bùi Minh Hiến, sinh 1973, ở xã Thượng Cốc, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình để điều tra, xử lý về hành vi “Chế tạo, mua bán trái phép vũ khí quân dụng”.

Đối tượng Hiến và tang vật tại cơ quan điều tra

Trước đó, như ANHP đã thông tin: khoảng 19h ngày 26-5, tổ công tác Phòng CSHS- Công an tỉnh bắt quả tang Bùi Minh Hiến vận chuyển trái phép 5 khẩu súng ngắn (kiểu ổ quay) và 9 viên đạn tại khu vực trước quán cơm Cánh Đồng, thuộc địa phận phường Tứ Minh (TP Hải Dương). Tiến hành khám xét nơi ở của Hiến, lực lượng công an thu thêm 2 khẩu súng hơi.

Kết quả giám định sơ bộ của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) cho thấy, 5 khẩu súng thu giữ của Hiến là súng ngắn kiểu ổ quay, bắn đạn cỡ 5,6 mm, có tính năng tương tự như vũ khí quân dụng; 9 viên đạn thể thao cỡ 5,6 x 15,5 mm, không phải đạn quân dụng.

Được biết, Hiến từng có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích. Sau khi ra tù, dù làm nghề thợ mộc nhưng có quan hệ với nhiều đối tượng “xã hội đen”. Thấy các đối tượng này có nhu cầu mua vũ khí quân dụng, Hiến đã lên mạng internet mày mò tìm cách làm súng để bán kiếm lời. Hiến khai nhận toàn bộ số súng trên là do hắn tự chế nhằm mục đích bán kiếm lời ở các tỉnh Hòa Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng và một số địa phương khác.

HC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích