Kỷ niệm 10 năm thành lập Ban Quản lý các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà

17:55 27/05/2020

Sáng 27-5, Ban Quản lý các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà long trọng tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập (29/4/2010-29/4/2020). Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Chương, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Phạm Quang Hiển, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải; Bùi Tuấn Mạnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đại diện lãnh đạo một số sở ban, ngành liên quan.

 

Các
Giám đốc Ban Quản lý các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà Nguyễn Công Hòa đọc diễn văn khai mạc lễ kỷ niệm

Ban quản lý các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà là đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND huyện Cát Hải, trải qua 10 năm hình thành và phát triển, Ban Quản lý các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà đã khẳng định vị trí, vai trò trong việc thực hiện nhiệm vụ chức năng quản lý,  bảo tồn và phát huy giá trị các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà, góp phần quan trọng vào công tác quản lý, cải thiện môi trường vịnh, công tác thu ngân sách của huyện.

Đối với công tác vệ sinh môi trường, từ khi thành lập đến nay, đơn vị tổ chức 435 buổi gặp gỡ tuyên truyền các văn bản liên quan tới công tác “tăng cường cải thiện môi trường vịnh”, tuyên truyền trực quan bằng 210 băng rôn in các thông điệp bảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường trên các nhà bè và vận động du khách tham quan, các hộ dân nuôi trồng thủy sản cùng thực hiện.

Các
Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Phạm Quang Hiển trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho tập thể lãnh đạo Ban Quản lý các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà

Xác định công tác thu phí tham quan là nhiệm vụ trọng tâm, đảm bảo kinh phí hoạt động của Ban cũng như nguồn thu cho ngân sách huyện, những năm qua, đơn vị đã xây dựng tổ chức thực hiện các kế hoạch, chuyên đề giao thu, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các đầu bến, phao neo đậu, nhà công vụ, hệ thống phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, tủ thuốc y tế, lắp đặt nhà chờ và đường zich zắc kiểm soát vé, để phuc vụ công tác quản lý. Bố trí 21 nhân viên làm công tác bán và kiểm soát vé tại 7 điểm thu và kiểm soát để tăng cường, công tác kiểm tra, giám sát các phương tiện vận tải hành khách du lịch tham quan các vịnh đảm bảo đúng tuyến đã được cấp; đồng thời tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh Cát Bà với du khách.

Các
Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Bí thư Huyện ủy Cát Hải trao tặng bức trướng của Huyện ủy-UBND-UB MTTQ huyện cho Ban Quản lý các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà

Năm 2019, đánh dấu một năm thành công, trong công tác thu phí tham quan, lưu trú trên vịnh, số thu 2019 đạt gần 104 tỷ đồng, đạt 130% kế hoạch giao. Kết quả thu phí tham quan từ năm 2010-2019 đạt: 190.671.873.000đ, hằng năm đều vượt kế hoạch giao.

Trong công tác sắp xếp, cắt giảm lồng bè nuôi trồng thủy sản trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà, đơn vị đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, thường xuyên tuần tra, kiểm soát, phát hiện các sai phạm của cơ sở nuôi trồng thủy sản. Bước đầu đã giảm được 93 cơ sở, 1.792 ô, 2.586 giàn bè nuôi nhuyễn thể; tiêu hủy 6.405 quả phao xốp.

Bên cạnh việc thực hiện những nhiệm vụ chuyên môn chính được giao, đơn vị còn tham gia tích cực có hiệu quả vào các nhiệm vụ phục vụ lễ hội hàng năm của huyện, các chương trình tình nguyện, đón tiếp nhiều lượt khách đến thăm, làm việc và quảng bá cho du lịch Cát Bà, tham gia vào các dự án làm sạch môi trường vịnh và phát triển du lịch địa phương, góp phần không nhỏ cho công tác nâng cao thương hiệu Du lịch “Cát Bà xanh”, cho lộ trình của “Hành trình di sản” và gần nhất là sự thành công sự kiện vịnh Lan Hạ được trở thành thành viên Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới.

Với những kết quả đã đạt được nhiều đồng chí được thành phố, huyện tặng Bằng khen, Giấy khen, chứng nhận Chiến sĩ thi đua. Năm 2019, công đoàn đơn vị được vinh dự nhận Cờ thi đua toàn diện của LĐLĐ thành phố trao tặng. Chi đoàn được Thành đoàn tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn. Hằng năm đơn vị tự vệ của cơ quan được Ban Chỉ huy Quân sự huyện đánh giá xếp loại giỏi.

Nhân dịp này, đơn vị vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen; được Huyện ủy-UBND-UBMTTQ VN huyện Cát Hải tặng bức trướng “Ban quản lý các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà Đoàn kết-Trách nhiệm-Hiệu quả góp phần xây dựng huyện đảo Cát Hải giàu đẹp, văn minh”.

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông