Kỷ niệm 70 năm Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc: Những tấm gương tiêu biểu

08:47 19/06/2018

Ông Nguyễn Văn Xuyền, Bí thư Chi bộ Tổ dân phố Quyết Tiến 2, phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn

Là địa bàn mới chuyển từ mô hình xã lên phường, nhân dân Tổ dân phố Quyết Tiến 2, phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn chủ yếu làm nông nghiệp và NTTS nước ngọt. Với vai trò Bí thư Chi bộ Tổ dân phố, ông Nguyễn Văn Xuyền đã cùng các thành viên TDP hàng năm vận động 100% thanh niên trong độ tuổi khám tuyển nghĩa vụ quân sự và sẵn sàng lên đường nhập ngũ; quan tâm, chỉ đạo thực hiện đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn, vận động kinh phí tặng quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền mỗi năm từ 15-20 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư chi bộ thôn Chợ Giá, xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên

Đến thôn Chợ Giá, xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên hôm nay, làng quê thay da đổi thịt với những ngôi nhà khang trang, đường xá sạch đẹp, trẻ thơ nô đùa bên dòng sông Giá. Năm 2016, thôn được chọn làm thí điểm mô hình “Nông thôn mới kiểu mẫu” duy trì bền vững, nâng cao hiệu quả chương trình nông thôn mới sau khi đạt 19/19 tiêu chí. Mặc dù đời sống chưa hết khó khăn, song với sự đoàn kết, nỗ lực của người dân, hệ thống cơ sở vật chất của thôn không ngừng được hoàn thiện, đồng bộ. Góp phần quan trọng vào sự “thay da, đổi thịt” của thôn Chợ Giá là vai trò đầu tàu gương mẫu của ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Chợ Giá, Trưởng làng Văn hóa Mỹ Giang, xã Kênh Giang. Ông trực tiếp cùng Ban công tác mặt trận, các ban ngành, đoàn thể với những người có uy tín trong khu dân cư tập trung vận động các hộ dân hiến đất, làm đường, góp công, góp của xây dựng cơ sở vật chất. Mới đây, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen xã Kênh Giang và cá nhân Bí thư chi bộ thôn Chợ Giá về thành tích xây dựng nông thôn mới.

 Trung tá Hoàng Thanh Hải, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cát Bà

Trên cương vị chỉ huy Đồn biên phòng Cát Bà, đóng quân trên đảo Cát Bà, trực tiếp quản lý địa bàn 6 xã, thị trấn và Vườn Quốc gia Cát Bà với diện tích khoảng 360 km2 và 40 km đường biên giới biển, có hành lang phao số 0 cho tàu thuyền ra vào cảng Hải Phòng, cảng Hòn Gai, Cửa Ông (Quảng Ninh), Trung tá Hoàng Thanh Hải đã cùng cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Cát Bà mặc dù quân số ít, địa bàn quản lý rộng, song luôn là lực lượng nòng cốt tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, giữ gìn an ninh nông thôn, trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên phòng và đặc biệt là công tác tìm kiếm cứu nạn trên biển.

Mỗi năm, các chiến sĩ Đồn biên phòng Cát Bà đã trực tiếp cứu hộ thành công hàng chục vụ gặp nạn trên biển. Với vai trò đầu tàu gương mẫu, Trung tá Hoàng Thanh Hải, Đồn trưởng đã trực tiếp chỉ đạo đơn vị cứu nạn, cứu sống được 43 người, 1 phương tiện; phối hợp tìm kiếm cứu nạn cứu sống được 5 người, dập tắt 1 vụ cháy rừng thời gian qua...

Em Lê Tuyết Quỳnh Anh, Học sinh lớp 12 chuyên Hóa, trường THPT chuyên Trần Phú

Năm học 2017-2018, thành phố Hải Phòng nhận được tin vui, một trong hai dự án của 4 học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú được Bộ Giáo dục và Đào tạo cử tham dự Hội thi KHKT quốc tế Intel-ISEF 2018 từ ngày 12-5 đến ngày 20-5 tại Mỹ đã được trao giải. Em Lê Tuyết Quỳnh Anh, học sinh lớp 12 chuyên Hóa và một học sinh lớp 11 Tự nhiên của Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng đã vinh dự đoạt giải Ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế 2018 (Intel ISEF 2018) tổ chức tại Mỹ với dự án ở lĩnh vực Hoá sinh: "Nghiên cứu phát triển liệu pháp thực khuẩn thể nhằm thay thế kháng sinh trong điều trị vi khuẩn tụ cầu vàng (Staphylococcus aureus)". 

Ngoài thành tích mới nhất nói trên, Quỳnh Anh còn nhận nhiều phần thưởng khác về thành tích học tập, như: được tặng Huy chương Vàng triển lãm phát minh và khởi nghiệp quốc tế tại Hồng Kông; Huy chương Vàng triển lãm Sở hữu trí tuệ, phát minh, sáng chế công nghệ tại Thái Lan; Huy chương bạc triển lãm Quốc tế về công nghệ tại Malaysia; Huy chương bạc cuộc thi sáng tạo phát minh thế giới lần thứ 3 tại Hàn Quốc; Giải Nhất Quốc gia cuộc KHKT...

 Nhạc sĩ Xuân Bình, Đoàn Văn công Hải Quân

Là một chiến sỹ Hải quân thời bình, manh tình yêu người lính vào sáng tác nghệ thuật, ca ngợi vẻ đẹp vùng đất, con người thành phố Cảng, Xuân Bình (Đoàn văn công Hải quân) được ghi nhận là một nhạc sỹ có nhiều ca khúc, như: Tôi - Người Hải Phòng, Hải Phòng quê hương tôi, Thành phố em, Hồng Bàng mảnh đất nơi tôi sinh…và 1 số ca khúc khác viết về thành phố và biển, đảo và người chiến sĩ Hải Quân đã dành được nhiều sự yêu mến của khán giả và được công chúng đón nhận.

Ca khúc “Tôi - người Hải Phòng” có đoạn: “Tôi người Hải Phòng ăn sóng nói gió quanh năm/ Sau bao năm bôn ba, nay trở về quê hương tôi/ Tôi người Hải Phòng, đôi vai đầy nắng gió/ Chân chất thật thà là tính cách con người quê tôi/ Một chút ngang tàng.../ Một chút ngông cuồng.../ Trở về nơi tôi sinh ra và lớn lên, sao yêu đến thế... bài hát với ca từ mộc mạc chân tình được thể hiện bằng giai điệu đẹp, cuốn hút đã đi vào lòng người một cách chắc chắn nhưng cũng đầy cảm xúc và tình cảm. Được sự ủng hộ của công chúng, tác phẩm cũng được chọn là một trong những điểm nhấn tại Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2018.

 HẢI HẬU

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông